Không ngờ thứ bỏ đi của quả bơ lại có nhiều công dụng ngoài sức tưởng tượng, tốt cho tim, ngừa lão hóa

Dinh dưỡng 31/05/2021 23:11

Một thứ từ quả bơ mà chúng ta vẫn hay vứt bỏ đi nhưng thật ra lại có nhiều công dụng tuyệt vời, không phải ai cũng biết.

Hạt bơ là một phần luôn bị bỏ đi khi ăn nhưng nó lại là phần mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Có thể bạn chưa biết là 70% tổng số chất chống oxy hóa của quả bơ nằm trong hạt bơ và 30% còn lại nằm ở thịt bơ và vỏ bơ. Chất này có tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol cao, kiểm soát huyết áp, ngăn tiểu đường, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ.

Không ngờ thứ bỏ đi của quả bơ lại có nhiều công dụng ngoài sức tưởng tượng, tốt cho tim, ngừa lão hóa - Ảnh 1
Hạt bơ chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Ảnh minh họa: Internet

Dưới đây là 5 công dụng phổ biến của hạt bơ đối với sức khỏe:

Tốt cho tim mạch: Chất xơ có trong hạt bơ có tác dụng rất tốt trong việc giảm lượng cholesterol, rất tốt cho tim mạch. Không những vậy, một số thành phần khác còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi một số bệnh thông thường như cảm cúm nhẹ, nhiễm nấm ngứa…

Chống ung thư: Trong hạt bơ giàu chất chống oxy hóa nên giúp cơ thể loại bỏ các gốc tự do - nguyên nhân hình thành tế bào ung thư. Ngoài ra, các hóa chất như flavonoid còn hỗ trợ cơ thể chống lại sự phát triển của tế bào ung thư.

Giúp giảm đau xương khớp: Bệnh nhân mắc bệnh khớp có thể dùng hạt bơ lột lớp áo vỏ, nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyễn để đắp vào vết sưng.

Không ngờ thứ bỏ đi của quả bơ lại có nhiều công dụng ngoài sức tưởng tượng, tốt cho tim, ngừa lão hóa - Ảnh 2
Hạt bơ nướng qua hoặc luộc chín, phơi nắng 3-5 ngày, sau đó đập dập hoặc xay nhuyễn để đắp vào vết sưng. Ảnh minh họa: Internet

Làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da mềm mịn: Nhờ các chất chống oxy hóa mạnh, hạt bơ có khả năng làm chậm quá trình lão hóa của da. Các chất này sẽ giúp chống lại các gốc tự do và làm tăng sự phát triển của collagen trên da, từ đó giúp da đàn hồi hơn. Ngoài ra bột của hạt bơ giống như 1 chất tẩy rửa tế bào chết tự nhiên.

Giảm cân hiệu quả: Chất chống oxy hóa có trong hạt bơ sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của, từ đó giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Đồng thời nó còn giúp giảm sự thèm ăn và khiến chúng ta cảm thấy no lâu hơn trong vài giờ.

3 loại nước giúp nuôi dưỡng làn da phụ nữ căng mướt và tăng cường sản sinh collagen

Chị em phụ nữ chỉ cần chăm uống 3 loại nước này, sức khỏe sẽ được nâng cao, giúp da căng mọng, sáng đẹp không thua đi spa chăm sóc da.

TIN MỚI NHẤT