Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng 3 thời điểm này được khuyến cáo không nên uống

Dinh dưỡng 28/10/2021 10:26

Nước cam tươi rất giàu vitamin C tốt cho sức khỏe, nhưng không phải thời điểm nào cũng có thể uống nước cam, nhất là 3 thời điểm này.

Để nước cam mang lại hiệu quả tích cực cho sức khỏe thì việc tìm hiểu uống nước cam lúc nào tốt nhất và lúc nào không nên nhất cần được hiểu biết một cách đầy đủ.

Thời điểm uống nước cam tốt nhất

Thời điểm uống nước cam tốt nhất là khi bạn không no cũng không đói. Tốt nhất là sau khi ăn khoảng 1-2 giờ vì lúc này bạn vừa tiêu hóa hết lượng thức ăn và đã sẵn sàng cho nhiệm vụ mới.

Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng 3 thời điểm này được khuyến cáo không nên uống - Ảnh 1
Thời điểm uống nước cam tốt nhất là khi bạn không no cũng không đói. Ảnh minh họa: Internet

Nhiều gia đình có thói quen sau khi ép cam đều sử dụng ngay vì họ cho rằng lúc này cam mới thực sự tươi và ngon nhất. Nhưng trên thực tế, nước cam sau khi ép lấy nước nên để ngăn mát một lúc sau đó mới sử dụng sẽ giúp cơ thể hấp thụ nhiều chất chống oxy hóa hơn nước ép tươi.

3 thời điểm được khuyên không nên uống nước cam

Trước khi ăn sáng: Bạn nên tránh ăn các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng, đặc biệt là khi chưa ăn sáng vì nó làm tăng độ pH của cơ thể. Thay vào đó, hãy ăn các loại trái cây giàu chất xơ và đường như táo, chuối, lựu hay lê.

Sau khi ăn bữa chính: Uống nước cam khi đói sẽ rất hại dạ dày nhưng uống khi no thì lượng đường trong máu có thể tăng lên gấp đôi. Ngoài ra, uống nước cam ngay sau ăn sẽ làm cho đường lên men, gây sình hơi, tức bụng rất khó chịu.

Buổi tối: Uống nước cam vào buổi tối sẽ dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ngoài ra, trước khi đi ngủ, nếu bạn uống nước cam, nước bọt không tiết nhiều như khi bạn còn thức, lượng axit còn bám trên răng sẽ tấn công và làm hỏng lớp men răng của bạn.

Nước cam rất tốt cho sức khỏe nhưng 3 thời điểm này được khuyến cáo không nên uống - Ảnh 2
Uống nước cam vào buổi tối sẽ dễ gây đi tiểu đêm làm mất ngủ. Ảnh minh họa: Internet

Cách bảo quản nước cam để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng

Ở nhiệt độ phòng nước cam để được 1 giờ. Trong ngăn mát tủ lạnh nước cam để không quá 24 giờ.

Càng để lâu nước cam càng mất hết giá trị dinh dưỡng, nhất là Vitamin C. Nên tốt nhất bạn không để lâu rồi sử dụng nhé.

Để đảm bảo chất lượng nước cam vắt trong tủ lạnh, bạn nên đựng nước cam vắt trong chai thủy tinh có nắp đậy, miệng rộng và màu sậm.

4 loại trái cây tốt cho sức khỏe nhưng không nên làm nước ép, uống vào hại người

Nước ép trái cây chứa ít calo, nhiều dinh dưỡng có thể giúp cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể. Tuy nhiên có một sp61 loại trái cây thì không nên ép uống nhé.

TIN MỚI NHẤT