Người cao tuổi bị mỡ máu cao có nên ăn trứng không?

Dinh dưỡng 15/11/2023 11:39

Trứng là một nguyên liệu quen thuộc đối với nhiều người nhưng đối với người cao tuổi bị mỡ máu cao thì có ăn được không?

Trứng là nguyên liệu quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, là món ăn được cả nam giới, phụ nữ và trẻ em ưa chuộng.

Trứng rất giàu protein, canxi, vitamin và các loại khoáng chất. Sau khi ăn có thể bồi bổ cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch.

Các chất dinh dưỡng trong trứng còn bao gồm cholesterol , đây cũng là một chất cần thiết cho cơ thể con người.

Tuy nhiên, một số người cao tuổi mắc chứng mỡ máu cao và hàm lượng cholesterol trong cơ thể cao lại càng sợ ăn trứng, điều này có đúng không?

Người già bị mỡ máu cao có ăn được trứng không?

Những người có mức cholesterol cao trong cơ thể cần kiểm soát chế độ ăn uống và tránh ăn thực phẩm có nhiều cholesterol. Trứng có chứa cholesterol, hàm lượng hơi cao khiến nhiều người già ngại ăn.

Thực tế là người già có thể ăn trứng gà. Cholesterol là một chất cần thiết cho cơ thể và nó được chia thành cholesterol tốt và cholesterol xấu.

Người cao tuổi bị mỡ máu cao có nên ăn trứng không? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Chúng ta cần kiểm soát lượng cholesterol xấu tiếp nhận, ví dụ như từ các loại thịt có nhiều calo.

Hàm lượng cholesterol trong trứng thuộc loại tốt, sau khi ăn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến cơ thể nên bạn có thể yên tâm.

Ngoài cholesterol, trứng còn chứa lecithin, giúp cơ thể chuyển hóa cholesterol, do đó ăn trứng thực sự có thể điều hòa cơ thể và ngăn ngừa cholesterol tích tụ trong máu.

Ăn trứng sẽ không gây ra nhiều tác hại cho cơ thể nên bạn có thể yên tâm dùng nhưng nên sử dụng một lượng phù hợp.

Cholesterol trong trứng chủ yếu tồn tại ở lòng đỏ, khi ăn bạn có thể ăn ít lòng đỏ và nhiều lòng trắng trứng hơn.

Lợi ích của việc ăn trứng thường xuyên đối với người già

Ăn trứng đối với người già có thể nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể. Trứng rất giàu protein và canxi, sau khi ăn có thể tăng cường thể lực.

Hơn nữa, cholesterol có trong trứng là nguyên liệu quan trọng tham gia vào vitamin D của con người, đồng thời còn có thể cải thiện tình trạng thiếu canxi ở người già.

Protein trong trứng không chỉ có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch mà còn giúp phục hồi chức năng gan.

Người cao tuổi bị mỡ máu cao có nên ăn trứng không? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Khi người già lớn tuổi, gan thường giảm chức năng, vì vậy ăn một quả trứng mỗi ngày có thể giúp phục hồi cơ quan này và chất lecithin trong trứng cũng có thể thúc đẩy phục hồi chức năng gan, cải thiện sức khỏe gan, làm lợi cho cơ thể.

Khi người già đi, cơ thể sẽ già đi, thị lực giảm sút, kiên trì ăn một quả trứng mỗi ngày sẽ giúp điều hòa thị lực.

Trứng rất giàu lutein và zeaxanthin, có đặc tính chống oxy hóa tốt, bảo vệ mắt, trì hoãn lão hóa mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt khác nhau.

Thường xuyên ăn trứng mang lại nhiều lợi ích cho người cao tuổi, khi ăn nên kiểm soát lượng và không nên ăn quá nhiều, mỗi ngày khoảng một quả trứng là đủ, ăn quá nhiều dễ làm tăng gánh nặng cho cơ thể.

Cách hấp khoai lang mà nhiều chị em nên biết: Chỉ cần ghi nhớ 3 điểm cốt lõi này sẽ giúp món ăn này vừa mềm vừa dẻo

Để hấp khoai lang ngon chúng ta nên ghi nhớ công thức dưới đây và đặc biệt chú ý tới 3 điểm cốt lõi này vì sẽ giúp món ăn này ngọt hơn so với cách làm thông thường.

TIN MỚI NHẤT