Đừng bỏ vào thùng rác 6 loại thực phẩm này vì chúng không có “hạn sử dụng”, dù bảo quản lâu ngày vẫn có thể dùng được

Dinh dưỡng 13/11/2023 11:13

Có rất nhiều loại thực phẩm đều có hạn sử dụng nhưng đối với 6 loại này thì có lẽ để lâu chúng ta vẫn có thể dùng được.

Mật ong

Đừng bỏ vào thùng rác 6 loại thực phẩm này vì chúng không có “hạn sử dụng”, dù bảo quản lâu ngày vẫn có thể dùng được - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Trong quá trình phát triển, mật ong là một loại thực phẩm tự nhiên và ong chủ yếu sống trong môi trường nông thôn và không khí trong lành.

Mật do ong sản xuất là một loại thực phẩm bổ dưỡng cao cấp cho cơ thể con người, có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Các chất dinh dưỡng trong mật ong là các yếu tố dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người, nó còn được gọi là "thực phẩm bổ dưỡng cho người trung niên".

Mật ong chứa 36,5% glucose và 39,8% fructose, điều tra và nghiên cứu cho thấy 2 loại đường này sẽ không bị tiêu hóa và hấp thu qua đường tiêu hóa mà hấp thụ trực tiếp vào máu, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do và lipid máu ở trẻ bị mạch máu.

Đặc biệt đối với những người mắc bệnh mạch máu, đối với thanh thiếu niên đang trong thời kỳ trưởng thành hoặc người trung niên, người già bị loãng xương thì mật ong là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng bồi bổ cơ thể con người.

Trong quá trình sản xuất mật ong, thông thường nó được sản xuất bởi những con ong tự nhiên, không có nhiều chất phụ gia và chất bảo quản được thêm vào bằng cách sản xuất công nghiệp.

Thời hạn sử dụng thông thường của mật ong là từ 2,5 đến 3,5 năm. Một điểm đặc biệt khác là mật ong được chế biến bởi các hộ gia đình nông thôn có nồng độ và độ tinh khiết cao hơn, thời hạn sử dụng thông thường kéo dài hơn năm năm trở lên.

Nước tương

Nước tương là loại gia vị không thể thiếu trong gia đình, giúp tăng hương vị cho món ăn, giúp người ăn thỏa mãn cơn thèm ăn.

Giá nước tương trên thị trường cao, hàm lượng nitơ axit amin càng cao. Nó không có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với cơ thể con người, hương vị sẽ thơm ngon hơn.

Nước tương nguyên chất được ủ trên thị trường không có hạn sử dụng, miễn là được đậy kín và không dễ vỡ.

Nhưng nếu mở chai nước tương ra thì nên dùng hết trong vòng 3 đến 5 tháng vì chủ yếu là một lượng lớn chất dinh dưỡng trong không khí bốc hơi, sẽ đẩy nhanh quá trình phân hủy các thành phần trong nước tương, không tốt cho sức khỏe cơ thể.

Rượu

Rượu đã trở thành người bạn trung thành và đáng tin cậy nhất của con người, người ta thường nói, rượu nguyên chất ủ càng lâu thì càng ngon. Eượu nguyên chất do nông dân ủ thì không có hạn sử dụng, còn rượu đã khui rồi thì không nên để lâu.

Nếu để quá lâu nồng độ cồn trong không khí cũng sẽ bay hơi nhiều hơn, ảnh hưởng đến chất lượng và mùi vị của rượu.

Thực phẩm từ đậu nành

Đừng bỏ vào thùng rác 6 loại thực phẩm này vì chúng không có “hạn sử dụng”, dù bảo quản lâu ngày vẫn có thể dùng được - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Đậu là loại protein và chất dinh dưỡng mà cơ thể con người thiếu, có thể giúp cơ thể bổ sung đủ năng lượng để hỗ trợ các cơ quan, ở một mức độ nhất định, miễn là thực phẩm từ đậu được bảo quản đúng cách sẽ không trải qua phản ứng hư hỏng ở trạng thái khô và không độc hại. môi trường ẩm ướt .

Gợi ý: Bạn có thể bảo quản đậu trong túi nilon hoặc lọ kín, đậy kín nắp và đặt ở nơi khô ráo, không ẩm ướt trong thời gian dài, để đậu không bị ướt, tốt nhất nên phơi đem ra phơi nắng một thời gian, tránh để đậu quá lâu sinh ra xanthomycin, không tốt cho sức khỏe.

Muối

Mặc dù các chất trong muối là thành phần chủ yếu gây ra các bệnh mãn tính trong cơ thể nhưng chúng không thể tách rời với mọi thứ trong cuộc sống.

Muối là một thành phần khoáng chất, thành phần chính là natri clorua, có tính chất hóa học và vật lý rất ổn định, ngay cả khi lưu trữ trong thời gian dài, nó cũng không trải qua phản ứng biến đổi.

Tuy nhiên, muối có một thành phần gây chết người, khi gặp nước, nó sẽ tạo thành vón bột, ảnh hưởng đến chất lượng của muối và không phù hợp cho việc lưu trữ trong thời gian dài.

Nấm mèo và nấm hương khô

Nấm mèo, nấm hương và nấm tuyết đều thuộc loại vi sinh vật. Chúng chỉ có thể phát huy hiệu quả khi được ngâm trong nước nóng.

Loại thực phẩm này dễ dàng để lưu trữ, chỉ cần để ở một nơi khô ráo và không có độ ẩm, chúng có thể được lưu trữ trong thời gian dài.

Tuy nhiên, điều cần chú ý là sau khi ngâm trong nước nóng, các loại nấm này cần được sử dụng ngay trong thời gian ngắn, không vượt quá 24 giờ.

Nếu không, chúng có thể gây ra vi khuẩn Aspergillus flavus và các chất gây ung thư khác, không tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Đừng chần cà chua qua nước sôi, chuyên gia nấu ăn chỉ ra 3 cách vừa không làm mất đi mùi vị nhưng lại tốn rất ít thời gian

Cà chua là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng nhưng để lột vỏ của chúng thì mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chia sẻ 3 cách này để lọt vỏ cà chua dễ dàng.

TIN MỚI NHẤT