Đừng chần cà chua qua nước sôi, chuyên gia nấu ăn chỉ ra 3 cách vừa không làm mất đi mùi vị nhưng lại tốn rất ít thời gian

Mẹo vặt trong bếp 11/11/2023 15:26

Cà chua là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng nhưng để lột vỏ của chúng thì mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chia sẻ 3 cách này để lọt vỏ cà chua dễ dàng.

Cà chua là một loại thực phẩm được rất nhiều người ưa chuộng nhưng để lột vỏ của chúng thì mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, các chuyên gia đã chia sẻ 3 cách này để lọt vỏ cà chua dễ dàng.

Cà chua là loại trái cây, rau quả phổ biến trong cuộc sống của chúng ta, có thể ăn sống hoặc dùng trong các món xào, súp…

Trong ẩm thực phương Tây, cà chua thường được sử dụng để làm món salad, sốt cà chua và các nguyên liệu khác. Nó không chỉ ngon mà còn giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, C, chất xơ, chất chống oxy hóa,…

Ăn cà chua thường xuyên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, bên ngoài cà chua có một lớp vỏ mỏng, nếu không làm sạch sẽ ảnh hưởng đến mùi vị, tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn lớp vỏ cà chua sẽ rất rắc rối.

Có thể nhiều bạn chỉ dùng nước sôi để chần trực tiếp nhưng điều này không chỉ phiền phức mà hương vị của cà chua chần cũng sẽ khác.

Phương pháp tiền xu

Đừng chần cà chua qua nước sôi, chuyên gia nấu ăn chỉ ra 3 cách vừa không làm mất đi mùi vị nhưng lại tốn rất ít thời gian - Ảnh 1
Ảnh: Aboluowang

Cách làm này rất đơn giản, chúng ta chỉ cần chuẩn bị một đồng xu, trước tiên hãy cầm quả cà chua trên tay, sau đó dùng đồng xu cạo từ trên xuống dưới quả cà chua. sau đó dùng đồng xu từ phía trên cà chua kéo xuống, kéo từ đỉnh đến đáy. Tiếp tục làm như vậy nhưng đừng cạo quá mạnh để tránh làm rách vỏ cà chua.

Sau khi cạo sạch, chúng ta dùng dao rạch chéo lên vỏ quả cà chua. Tiếp theo, chỉ cần xé một ít vỏ cà chua ở vết rạch, sau đó nhẹ nhàng bóc một miếng vỏ cà chua lớn, không bị lãng phí cùi. Phương pháp này rất đơn giản, dễ sử dụng và sẽ không ảnh hưởng tới mùi vị.

Phương pháp hơ lửa

Ngoài việc dùng đồng xu để loại bỏ vỏ cà chua, chúng ta còn có thể sử dụng phương pháp rang. Cách làm cũng rất đơn giản, đầu tiên chúng ta chuẩn bị một chiếc nĩa và cắm nó vào phần giữa cứng của đáy quả cà chua, dùng nĩa cố định quả cà chua.

Sau đó, chúng ta bật bếp ga và vặn lửa nhỏ nhất. Tiếp theo, chúng ta chỉ cần nắm lấy tay cầm phía trên nĩa và nướng cà chua trên lửa. Đừng để cà chua quá gần lửa. Trong khi rang, chúng ta đảo từ từ để các mặt của cà chua đều nóng đều. Sau khi hơ một thời gian, chúng ta thấy vỏ cà chua sẽ tự động tách ra.

Đừng chần cà chua qua nước sôi, chuyên gia nấu ăn chỉ ra 3 cách vừa không làm mất đi mùi vị nhưng lại tốn rất ít thời gian - Ảnh 2
Ảnh: Aboluowang

Khi thấy vỏ cà chua nứt ra, chúng ta có thể tắt bếp. Sau khi cà chua nguội một chút, chúng ta có thể vớt cà chua ra và xé bỏ phần vỏ cà chua khỏi chỗ bị nứt để có thể dễ dàng lấy ra một miếng vỏ cà chua lớn.

Phương pháp cấp đông

Chúng ta cũng có thể cho cà chua trực tiếp vào ngăn đá của tủ lạnh và để đông trong nửa giờ.

Sau khi cà chua đông lạnh nửa giờ, vỏ của chúng sẽ hơi đông lại, lúc này chúng ta chỉ cần rạch một đường chéo trên bề mặt quả cà chua, sau đó chà xát toàn bộ vỏ cà chua.

Sau khi chà xát, vỏ cà chua sẽ nhăn lại, lúc này chúng ta có thể dễ dàng loại bỏ vỏ cà chua.

Đừng chần cà chua qua nước sôi, chuyên gia nấu ăn chỉ ra 3 cách vừa không làm mất đi mùi vị nhưng lại tốn rất ít thời gian - Ảnh 3
Ảnh: Aboluowang

Phương pháp này rất đơn giản, chúng ta chỉ cần đặt cà chua vào tủ lạnh khi chuẩn bị nguyên liệu, khi tất cả nguyên liệu đã sẵn sàng, cà chua đã đông đá và có thể lột vỏ nhanh chóng.

Cà chua gọt vỏ bằng cách đông lạnh có hương vị ngon hơn và nước ép đậm đà hơn, khiến chúng trở thành lựa chọn tốt cho cà chua làm salad.

8 cách tiết kiệm thời gian ăn tối nhất có thể dành cho người bận rộn, trong đó có nguyên liệu sẵn có ở Việt Nam

Với tư cách là một chuyên gia ẩm thực, Meredith Ochs, đã chỉ ra một trong những nguyên liệu có sẵn ở Việt Nam sẽ giúp bạn nấu bữa ăn tối nhanh và tiết kiệm thời gian hơn.

TIN MỚI NHẤT