Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết

Dinh dưỡng 08/02/2024 11:49

Làm theo cách này, bạn có thể gói nhiều nem một lần rồi đem trữ đông để dùng dần những ngày Tết. Khi ăn chỉ cần mang nem ra rán là được, vừa tiện vừa đảm bảo hương vị thơm ngon.

Trong mấy ngày tết chị em thường làm mấy món và để trữ đông cho tiện, trong đó có món nem rán. Nhưng điều mà nhiều chị em thường gặp phải khi rán, trữ đông nem là lúc lấy ra từ ngăn đông, nem thường bị rách vỏ, rán lại thường bị bục, không được giòn.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 1
Trong mấy ngày tết chị em thường làm mấy món và để trữ đông cho tiện, trong đó có món nem rán

Chọn bánh đa nem

Trên một diễn đàn về ẩm thực, một thành viên tên là Hà Nguyễn đã có cách để giúp chị em khắc phục những "lỗi lầm" đó. Theo kinh nghiệm của chị Hà, nem muốn không rách và giòn thì dùng vỏ ram. Dùng vỏ ram để gói nem, để trữ đông khi rán lại cũng không bị nát hay rách vỏ, màu nem lại rất đẹp nữa. Gói xong rán sơ trên lửa nhỏ, để ráo mỡ cho nguội hẳn thì bỏ hộp và cất ngăn đá. Chị Hà đã thử nghiệm và để nem từ ngày 18 tháng Chạp, tới 17 tháng Giêng mới bỏ ra ăn mà nem vẫn ngon như mới làm.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 2
Dùng vỏ ram để gói nem, để trữ đông khi rán lại cũng không bị nát hay rách vỏ, màu nem lại rất đẹp nữa - Ảnh: Internet

Nhân nem

Khi gói nem, nếu làm để ăn ngay thì phần nhân có thể cho giá đỗ hoặc nhân hơi ướt một chút cũng không sao. Nếu làm nem để trữ đông, bạn không nên cho thêm giá đỗ vào nhân vì để lâu giá đỗ sẽ tạo ra vị lạ, không ngon. Những loại rau củ dùng làm nhân như cà rốt, củ đậu, hành tây, su hào... sau khi thái nhỏ cần vắt bớt nước để nhân được khô ráo, để lâu không hỏng.

Trong đó có một số sợi hoặc là miếng to hơn để khi rán xong rồi thì những miếng này khi ăn vẫn còn giòn và ngọt, bạn sẽ cảm nhận thấy rõ vị ngọt của các loại nguyên liệu này. Tuy nhiên cũng chú ý đừng để nhiều miếng to quá, nem lổn nhổn khó ăn sẽ làm mất ngon.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 3
Những loại rau củ dùng làm nhân như cà rốt, củ đậu, hành tây, su hào... sau khi thái nhỏ cần vắt bớt nước để nhân được khô ráo, để lâu không hỏng - Ảnh: Internet

Một trong những điều khiến nhiều mọi người cảm thấy khó khăn với việc làm nem đó là khi nguyên liệu ra nước. Để tránh cho tình trạng này bạn cần phải chú ý khi trộn nguyên liệu nên trộn đều, nhẹ nhàng và tuyệt đối không bóp.

Cho số lượng trứng vừa đủ để nhân không bị khô hoặc là ướt quá. Nếu nhân khô, nem sẽ không ngon và mất đi độ mềm cần thiết của nhân. Nếu nhân ướt quá, khi rán chả giò cũng rất dễ bị bục vỏ bên ngoài.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 4
Để tránh cho tình trạng này bạn cần phải chú ý khi trộn nguyên liệu nên trộn đều, nhẹ nhàng và tuyệt đối không bóp - Ảnh: Internet

Gói nem

Khi gói nem các bạn lưu ý không cuốn quá chặt tay, điều này sẽ khiến lúc rán nem nhân bên trong nở ra một chút là bánh sẽ bị rách, nhân sẽ lộ ra ngoài và mất thẩm mĩ. Chỉ cuốn nem vừa phải, có thể hơi lỏng tay một chút là được.

Để nem giòn, các bạn có thể pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán sẽ khiến nem có màu vàng ruộm, giòn ngon. Hay bạn có thể dùng 1 và 1 nửa vỏ bánh chồng lên nhau để cuốn nem, lớp vỏ sẽ giòn hơn nhiều.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 5
Khi gói nem các bạn lưu ý không cuốn quá chặt tay, điều này sẽ khiến lúc rán nem nhân bên trong nở ra một chút là bánh sẽ bị rách, nhân sẽ lộ ra ngoài và mất thẩm mĩ

Cách trữ đông nem không cần rán sơ

Để nem không dính vào nhau, bạn hãy xếp nem ra khay và để vào ngăn đá 30 phút cho từng cuốn nem cứng lại. Sau đó, xếp nem đã đông lạnh vào hộp hoặc chia vào từng túi zip và hút bớt không khí rồi bỏ vào ngăn đá tủ lạnh. Nếu không muốn nem bị dính vào nhau, bạn có thể cẩn thận bọc nem bằng một lớp giấy nến rồi mới xếp vào hộp.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 6
Để nem không dính vào nhau, bạn hãy xếp nem ra khay và để vào ngăn đá 30 phút cho từng cuốn nem cứng lại

Cách trữ đông nem đã rán

Bạn cũng có thể rán sơ nem rồi mới trữ đông. Trước khi rán, hãy bỏ nem vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 20-30 phút cho nem khô mặt hoàn toàn. Làm như vậy, nem rán sẽ không bị vỡ, bị nổ.

Bỏ nem vào chảo rán sơ rồi gắp ra, để lên giấy thấm dầu cho nguội hẳn. Chia nem vào từng hộp nhỏ, mỗi bữa ăn bao nhiêu thì cho vào hộp bấy nhiêu. Tránh để một hộp quá nhiều, đến lúc mang ra rán không hết, chỗ nem thừa đã được rã đông sẽ nhanh bị hỏng.

Cách trữ đông nem cả tháng không nát, rán lại giòn nguyên như mới cho gia đình thưởng thức dịp Tết - Ảnh 7
Khi ăn chỉ cần mang nem ra rán là được, vừa tiện vừa đảm bảo hương vị thơm ngon

 

Cách rã đông và rán nem để giữ đảm bảo độ giòn, ngon như sau:

- Nem vừa lấy ra từ ngăn đá sẽ hơi dính vào nhau, đập nhẹ hộp 2-3 lần là nem sẽ hết dính.

- Đổ dầu vào chảo và làm nóng.

- Nem bỏ từ ngăn đá cho ngay vào chảo rán với lửa nhỏ, không cần rã đông.

- Cho nem vào và rán nhỏ lửa để nóng tận vào bên trong.

- Nem chín bày ra đĩa.

- Pha nước chấm nem có thể thêm 2 nhánh hành tím vào cho thơm

 

Mách chị em mẹo rán nem vàng giòn, không bị ỉu: Thêm ngay vào sổ tay để Tết này trổ tài!

Nem rán là món ăn ngon, quen thuộc của rất nhiều gia đình. Tuy nhiên, khi rán, nem thường bị bục, màu không vàng đều, mới vớt ra một lúc đã ỉu. Vì thế, muốn nem luôn giòn, ngon như ý, chị em hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây nhé.