Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn

Món ngon mỗi ngày 06/11/2023 06:15

Món nem rán làm theo công thức này sẽ ngon tới không ngờ đấy!

Nem rán là món ăn vô cùng quen thuộc trong bữa cơm của các gia đình. Từng chiếc nem rán có màu vàng ươm bắt mắt, nóng hổi. Khi cắn một miếng nem rán, lớp vỏ giòn rụm, phần nhân đặc trưng từ mộc nhĩ và thịt nạc vai, tôm, rau củ đậm đà ăn cùng nước chấm chua ngọt rất lôi cuốn vị giác. Nem rán là cái tên quen thuộc và được dùng nhiều ở miền Bắc. Người miền Trung thì gọi món này là ram và miền Nam gọi là chả giò. Món ăn này cũng chính vì thế mà được biến tấu với rất nhiều nguyên liệu khác nhau, đa dạng và phù hợp với khẩu vị từng vùng miền. 

Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một biến tấu khác để làm món nem rán. Với công thức này thành phẩm sẽ ngon lạ miệng, giòn rụm, cay cay, đậm đà...

Cùng bắt tay vào làm nhé!

Thành phần nguyên liệu cơ bản làm nem tôm cay

500g tôm - 20g cải thảo - 40g măng - 100g thịt nạc vai - 20g hẹ - Bánh đa nem (hoặc vỏ hoành thánh nếu thích) - Một chút nước. 

Thành phần nguyên liệu làm nước sốt

30g dầu ớt đỏ - 30g nước sốt tỏi ớt - 15g bột khoai tây - 1g tiêu sọ - 2g đường - 1g muối - 40g dầu mè.

Cách làm nem tôm cay 

Bước 1: Tôm mua về đem rửa sạch sau đó bóc bỏ vỏ, lược sạch chỉ tôm. Sau đó dùng khăn bếp thấm ráo nước. Băm nhỏ phần thịt tôm. Cắt măng và bắp cải thành dải vừa phải và cắt hẹ thành từng miếng nhỏ. Rửa sạch thịt nạc vai sau đó băm nhỏ.

Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn - Ảnh 1

Bước 2: Cho tất cả phần nguyên liệu nước sốt vào tô. Sau đó cho tôm băm nhỏ, cải thảo, măng, thịt nạc vai, hẹ vào. Trộn đều tất cả các nguyên liệu. 

Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn - Ảnh 2

Bước 3: Trải bánh đa nem lên mặt phẳng. Sau đó cho nhân chả giò vào giữa đường chéo của bánh đa nem. Dùng cọ phết chút nước lên các mép của bánh đa nem cho mềm ra. Tiếp theo bạn gấp 2 bên cạnh của bánh đa nem rồi cuộn lại. 

 Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn - Ảnh 3
Bước 4: Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu. Sau đó bạn đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn vào và chiên vàng giòn từng chiếc nem. 

Mẹo: Bạn nên phết nước vào các mép bánh đa nem để khi cuốn nem sẽ chặt, không bị bung ra và có thành phẩm đẹp mắt khi chiên. Nếu bạn thay vỏ hoành thánh để cuốn nem thì sẽ tăng thêm phần giòn rụm, khác lạ hơn so với bánh đa nem thông thường.

Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn - Ảnh 4 
Thành phẩm nem tôm cay

Như vậy không cần phải dùng tới kỹ thuật nấu ăn cao siêu mà chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có được món nem nhân tôm cay giòn rụm, thơm ngon. Món ăn vô cùng lạ miệng bởi thành phần không chỉ gồm nhân rau củ mà còn có phần nhân tôm với vị cay từ dầu ớt và sốt ớt tỏi. Món ăn cũng vì vậy mà đảm bảo sẽ không bị ngán. Khi thưởng thức bạn có thể chấm cùng nước tương thêm vài lát ớt. Hoặc cũng có thể chấm cùng mayonnaise cũng rất ngon nhất đấy.

Thử làm nem rán theo cách này, thành phẩm đậm đà giòn tan siêu hấp dẫn - Ảnh 5Chúc các bạn thành công và ngon miệng!

Ảnh: Wta

Mách bạn công thức làm đậu phụ sốt rau củ ngon lạ, thao tác cực đơn giản

Đậu phụ sốt rau củ là món ăn vừa dễ làm, vừa đưa cơm tuyệt vời.

TIN MỚI NHẤT