4 loại thực phẩm dùng thường xuyên 3 tuần 1 lần giúp chị em giảm cân hiệu quả lại còn khỏe người

Dinh dưỡng 23/11/2021 08:36

Cân nặng luôn là vấn đề luôn được quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ, nhất là khi dịp Tết Nguyên Đán đang đến gần. Và dưới đây là 4 loại thực phẩm chị em dùng thường xuyên 3 tuần 1 lần sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Ngày nay nhiều người mắc phải những thói quen không lành mạnh: ngồi ít vận động, không uống nước..., khiến sức khỏe chúng ta gặp rắc rối với các vấn đề về đường ruột như táo bón và cân nặng. Nhưng nếu biết lựa chọn đúng loại thực phẩm, nó có thể giúp bạn "quét sạch" đường ruột và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Không chỉ thức ăn ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất của cơ thể. Một số loại đồ uống cũng thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn để bạn có thể đốt cháy calo hiệu quả hơn. Dưới đây là một số thức ăn, đồ uống tốt nhất nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Nước

Nước đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Uống đủ nước hàng ngày có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất ở ruột, ngăn ngừa các vấn đề về khô ruột, thúc đẩy nhu động ruột và phát triển khỏe mạnh thói quen đại tiện.

4 loại thực phẩm dùng thường xuyên 3 tuần 1 lần giúp chị em giảm cân hiệu quả lại còn khỏe người - Ảnh 1
Mỗi ngày, người lớn nên uống trung bình từ 1.5-1.7 lít nước được phân bố đều trong suốt cả ngày. Ảnh minh họa: Internet

Không những vậy, nước là một trong những lựa chọn tốt nhất giúp bạn giảm cân. Nước lọc không chứa calo mà còn giúp bạn tránh nạp thêm thức ăn vào dạ dày. Bạn có thể giảm cân bằng nước uống vì nó sẽ giúp bạn no lâu và tránh được cảm giác thèm ăn vặt.

Mỗi ngày, người lớn nên uống trung bình từ 1.5-1.7 lít nước được phân bố đều trong suốt cả ngày, tránh uống nhiều quá nhiều nước trong cùng lúc.

Trà xanh

Trà xanh có chứa catechin và caffeine - hai hợp chất có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng caffeine giúp đốt cháy chất béo và tăng lượng calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi.

Theo một nghiên cứu năm 2005, những người tiêu thụ trà xanh mỗi ngày trong 3 tháng có liên quan đến việc giảm cân và giảm mỡ nhiều hơn, cũng như giảm đáng kể vòng eo so với những người uống giả dược.

Rau cần tây

Rau cần tây là loại rau vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hằng ngày, bất kể là những bữa cơm gia đình nhỏ hay các bàn tiệc lớn đều có thể sử dụng làm nhân bánh bao, món rau phụ ăn kèm, gia vị cháo, các món hầm… rau cần vốn tươi, nhiều nước, rất giàu chất xơ và khoáng chất, điển hình là kali, có thể kích thích đại tiện hiệu quả và có tác động tích cực đến ruột.

Bạn nên thường xuyên ăn cần tây tươi hoặc luộc cần tây, sau đó trộn với các nguyên liệu tươi khác với ít dầu và ít muối, nó sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều chị em còn ép nước cần tây uống giảm cân và khá hiệu quả.

Quả táo

Tương tự như rau, trái cây cũng là một loại thực phẩm được khuyến nghị cho mọi người thường xuyên sử dụng. Trong số nhiều loại trái cây, táo rất hấp dẫn, giá cả phải chăng và phù hợp với mọi lứa tuổi.

4 loại thực phẩm dùng thường xuyên 3 tuần 1 lần giúp chị em giảm cân hiệu quả lại còn khỏe người - Ảnh 2
Sau 3 tuần ăn táo có thể giảm hơn 20% lượng chất béo trong máu. Ảnh minh họa: Internet

Ăn một quả táo mỗi ngày có thể giúp cơ thể bổ sung pectin, vitamin C, flavonoid thực vật, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác, từ đó tăng cường sự thèm ăn và cũng thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường ruột.

Không những vậy, các nghiên cứu cho thấy acid malic trong táo có thể phân hủy tế nào mỡ thừa, ngừa tăng cân. Sau 3 tuần ăn táo có thể giảm hơn 20% lượng chất béo trong máu. Đặc biệt lượng chất xơ trong táo còn giúp cơ thể no lâu hơn, giảm thiểu lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Nhờ đó hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Cho 3 thứ này vào nước lộc, có ngay thức uống thải độc da, giảm cân nhanh chóng

Nước lọc là thứ cần thiết cho cơ thể của chúng ta, nên đó là lý do phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Nhất là khi cho 3 thứ này vào nước sẽ nhận về công dụng bất ngờ hơn.

TIN MỚI NHẤT