Uống nước dừa tươi giúp đánh bay nhanh gọn 2kg 1 tháng - Tại sao không?

Chăm sóc da 13/07/2023 00:00

Nước dừa là loại nước giải khát tự nhiên chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe. Uống nước dừa có giảm cân không? Với hàm lượng calo thấp, nước dừa là thức uống lành mạnh bạn có thể thêm vào chế độ ăn kiêng.

Giá trị dinh dưỡng và calo trong nước dừa

Nước dừa được xem là nước bù điện giải tự nhiên nhờ chứa nhiều dưỡng chất dồi dào, bao gồm: axit lauric, sắt, kali, magiê, canxi, natri, phốt pho, mangan, đồng, kẽm, vitamin C, và nhiều vitamin nhóm B… So với những loại đồ uống đóng chai khác, nước dừa chứa khá ít calo, cụ thể, trung bình trong 100ml nước dừa chứa khoảng    20 kcal. 
Uống 1 trái dừa bao nhiêu calo? Một quả dừa trung bình chứa     400 ml nước sẽ cung cấp cho cơ thể khoảng   80 kcal. Tuy nhiên, lượng calo trong quả dừa sẽ tùy thuộc vào từng loại dừa, hàm lượng đường và khối lượng nước dừa bên trong.

Nước dừa chứa bao nhiêu calo?

Trung bình trong 240ml nước dừa sẽ cung cấp khoảng 44 đơn vị calo, kết hợp với đó là các chất dinh dưỡng khác như chất đạm, carbohydrates, vitamin C và một số khoáng chất thiết yếu như kali, natri, mângn, photpho, kẽm, canxi, sắt và magie.

Sở dĩ nước dừa có vị ngọt là vì có chứa đường trong đó. Thậm chí khi sản xuất những sản phẩm làm từ nước dừa, ví dụ như thạch dừa, nước dừa đóng hộp người ta cũng cho thêm một lượng đường hay chất làm ngọt nhân tạo vào những sản phẩm này.

Uống nước dừa tươi giúp đánh bay nhanh gọn 2kg 1 tháng - Tại sao không? - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Uống nước dừa có béo không?

Có thể khẳng định rằng nhờ thành phần dưỡng chất dồi dào, nước dừa không hề gây béo mà còn hỗ trợ người dùng giảm cân, cải thiện vóc dáng một cách đáng kể. Cụ thể như sau:

Lượng calo trong nước dừa khá thấp

Như đã đề cập, chỉ với khoảng 44 calo và một lượng đường không quá lớn, nước dừa chính là một thức uống bổ dưỡng nhưng không hề gây béo. So với những loại nước giải khát nhân tạo khác thì nước dừa thân thiện với sức khỏe hơn rất nhiều.

Uống nước dừa thường xuyên còn giúp cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết, hạn chế sự hấp thu calo từ những nguồn thực phẩm khác và duy trì được chỉ số cân nặng ổn định.

Hạn chế cholesterol xấu

Cholesterol LDL hay còn được gọi là cholesterol xấu khi tích tụ trong máu quá nhiều sẽ dẫn đến xơ vữa, tắc nghẽn và thu hẹp lòng mạch. Đây chính là nguyên nhân gây nên các bệnh lý về tim mạch như huyết áp cao, nhồi máu cơ tim, thậm chí là khiến bệnh nhân tử vong do tắc mạch máu.

Nước dừa là thức uống có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu, chuyển hóa số cholesterol này thành một dạng acid mật và đưa chúng ra bên ngoài cơ thể.

Uống nước dừa tươi giúp đánh bay nhanh gọn 2kg 1 tháng - Tại sao không? - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

 

 

Cải thiện chức năng tuyến giáp

Tuyến giáp có chức năng sản xuất ra các hormone quan trọng tham gia vào quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể. Nếu tuyến giáp gặp phải vấn đề nào đó thì dĩ nhiên quá trình này sẽ bị gián đoạn và bị cản trở ít nhiều. Các nhà khoa học đã chứng minh nếu một người thường xuyên uống nước dừa thì bộ phận tuyến giáp của người đó cũng được cải thiện đáng kể, đồng thời quá trình trao đổi chất cũng diễn ra thuận lợi hơn, tốt cho hệ tiêu hóa và chỉ số cân nặng.

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất

Khi tỷ lệ trao đổi chất trong cơ thể giảm thì nguy cơ người đó bị tăng cân, béo phì sẽ cao hơn so với người bình thường, ngay cả khi họ tiêu thụ một lượng nhỏ thức ăn.

Nếu duy trì thói quen uống nước dừa hàng ngày sẽ giúp cải thiện hoạt động của hệ tiêu hóa, tăng cường trao đổi chất và hạn chế được tình trạng tích lũy mỡ thừa trong cơ thể gây thừa cân, béo phì.

Tăng độ nhạy insulin

Chất chống oxy hóa có trong nước dừa còn có khả năng cản trở hoạt động của các loại oxy phản ứng. Cơ chế này góp phần làm tăng độ nhạy insulin. Khi các insulin trong cơ thể hoạt động hiệu quả thì bạn sẽ hạn chế được rủi ro mắc bệnh đái tháo đường.

Thêm vào đó, những oxy phản ứng này còn là một trong các yếu tố liên quan đến sự hình thành các bệnh lý về rối loạn và lão hóa. Do đó hãy bổ sung ngay nước dừa vào trong danh sách những thức uống nên được tiêu thụ thường xuyên để phòng tránh nguy cơ mắc phải nhiều loại bệnh tật.

Uống nước dừa tươi giúp đánh bay nhanh gọn 2kg 1 tháng - Tại sao không? - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Bạn có nên uống nước dừa để giảm béo không?

Uống nước dừa hầu như không khiến bạn béo lên. Vậy, bạn có nên uống nước dừa để giảm béo không? Thực tế, không có câu trả lời tuyệt đối cho thắc mắc này.

Uống nước dừa có giảm cân không? Uống nước dừa có thể giúp bạn giảm cân trong trường hợp bạn uống nước dừa thay cho những loại nước uống giải khát kém lành mạnh. Nguyên nhân là vì việc này giúp bạn hạn chế tiêu thụ quá nhiều calo trong việc ăn uống. Đồng thời, khi kết hợp uống nước dừa với chế độ luyện tập thể dục thể thao lành mạnh, bạn có thể tạo ra sự thâm hụt calo (lượng calo tiêu thụ < lượng calo tiêu hao). Từ đó, bạn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả.

Thời điểm tốt nhất để uống nước dừa giảm cân‏

‏Để phát huy tối đa hiệu quả giảm cân, bạn nên uống nước dừa vào những thời điểm như sau:‏

  • ‏Buổi sáng: Uống một cốc nước dừa tươi nguyên chất trước khi ăn sáng khoảng 30 – 45 phút. Đồng thời, nên kết hợp những thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất, protein như salad, ngũ cốc, các loại rau xanh, thịt cá… trong bữa ăn sáng. ‏
  • ‏Buổi trưa: Có thể uống nước dừa sau khi ăn 30 phút. Bữa trưa bạn nên ăn nhiều rau xanh, hạn chế đồ chiên rán, chế biến sẵn…‏
  • ‏Bữa tối: Sau một ngày làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn cùng một cốc nước dừa vào buổi tối. ‏

‏Ngoài ra, có thể thêm chanh vào nước dừa để tăng hiệu quả giảm cân. Pha 1 cốc nước dừa với nước cốt từ nửa quả chanh tươi và uống vào buổi sáng sớm.

Uống nước dừa tươi giúp đánh bay nhanh gọn 2kg 1 tháng - Tại sao không? - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Lưu ý khi uống nước dừa giảm cân‏

‏Nên lưu ý những điều sau đây khi uống nước dừa giảm cân để nhận được lợi ích tốt nhất:‏

  • ‏Có thể uống nước dừa ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Tuy nhiên, uống vào sáng sớm khi bụng đói có thể mang đến nhiều lợi ích.‏
  • ‏Khi uống nước dừa, bạn nên uống dừa tươi nguyên chất, tránh uống các loại nước dừa đóng hộp thêm đường, hương liệu hoặc các chất phụ gia có thể khiến bạn tăng cân. ‏
  • ‏Không uống nước dừa đã bảo quản hơn 1 ngày.‏
  • ‏Mặc dù nước dừa là thức uống tốt cho sức khỏe nhưng không nên lạm dụng, mỗi ngày chỉ nên uống 1 quả dừa là tốt nhất. Uống quá nhiều có thể làm tăng lượng đường, gây tăng cân.

Và uống nước dừa sẽ không giúp bạn giảm cân lành mạnh nếu:

  • Uống nước dừa thay cho nước lọc
  • Uống hơn 2 quả dừa mỗi ngày
  • Uống nước dừa thay thế cho chế độ ăn lành mạnh

Mặc dù nước dừa chứa ít calo, nhưng nếu bạn uống nước dừa mỗi ngày và ăn uống không hợp lý, bạn vẫn có thể tăng cân.Thậm chí, việc uống quá 2 quả dừa mỗi ngày có thể gây ra tình trạng khó chịu và đầy bụng. 

Kombucha là gì mà "hot rần rần" khắp MXH, chị em kéo nhau mua về uống giảm cân?

Kombucha là một thức uống chua ngọt có ga được làm từ trà. Nhiều người nói rằng nó giúp kiểm soát hoặc ngăn ngừa nhiều rủi ro sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT