Tử vong bất thường sau khi mổ rút đinh bả vai tại Bệnh viện Nga Sơn - Thanh Hóa

Xã hội 25/09/2020 06:18

Bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) để rút đinh xương bờ vai nhưng đã bất ngờ phải cấp cứu và tử vong tại bệnh viện tuyến trên.

Tử vong bất thường sau khi mổ rút đinh bả vai tại Bệnh viện Nga Sơn - Thanh Hóa - Ảnh 1

Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn nay anh L đến rút đinh

Theo nhiều người dân phản ánh, anh Đỗ Xuân L. (SN 1987 là giáo viên, trú tại xã Nga Văn, huyện Nga Sơn, Thanh Hoá) vào bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn chiều 18/09/2020 để tháo rút đinh gãy xương bờ vai.

Tuy nhiên, sau khi được tiêm thuốc gây mê để tiến hành phẫu thuật rút đinh xong thì bệnh nhân L. đã bất ngờ bị suy hô hấp ngưng tim, chết não 60 – 70% và phải thở bằng oxy. Sau đó, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hoá và tiếp tục được chuyển tuyến ra Bệnh viện Bạch Mai rồi tử vong sau đó.

Thấy cái chết của anh L. có nhiều dấu hiệu bất thường, nhiều người dân và bạn bè đã bức xúc yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn trả lời về nguyên nhân gây tử vong.

Tử vong bất thường sau khi mổ rút đinh bả vai tại Bệnh viện Nga Sơn - Thanh Hóa - Ảnh 2

Hàng xóm gần nhà bàng hoàng trước cái chết của anh L.

Trả lời phóng viên, ông Trần Văn Minh - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn xác nhận việc anh L. đến bệnh viện làm phẩu thuật rút đinh xương ở bả vai và sau đó xảy ra sự cố trên.

“Bệnh viện khi tiếp nhận bệnh nhân đã làm rất đúng quy trình nhưng không hiểu sao bệnh nhân lại có vấn đề ở não. Hiện chúng tôi chưa biết cụ thể nguyên nhân tử vong”, ông Minh cho hay.

Khi phóng viên đề nghị cung cấp thông tin về quy trình tiếp nhận và điều trị cũng như nguyên nhân bị ngưng tim thì ông Minh cho rằng: “Hiện hồ sơ bệnh án đã được niệm phong cẩn thận nên chưa thể cung cấp được”.

Nói về anh Đỗ Xuân L., cô Nguyễn Thị Hường - Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS xã Nga Văn cho biết, buổi sáng 18/9 anh L. xin phép nhà trường buổi chiều đi bệnh viện rút đinh bả vai, nhưng ngay buổi chiều đã nghe tin anh L. phải cấp cứu nguy kịch.

“Thầy L. về trường dạy môn thể dục từ năm học 2013 đến nay. Thầy L. còn là Bí thư đoàn trường, nhiệt tình, năng nổ và sống hòa đồng cùng đồng nghiệp và học sinh”, cô Hường cho biết thêm.

Được biết, nạn nhân L. đã có gia đình, vợ cùng 2 con, hiện người vợ đang công tác tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nga Sơn. Sự ra đi bất ngờ của anh L. đã làm nhiều người bàng hoàng.

Mẹ lộ cảnh hớ hênh trên mạng xã hội chỉ vì một hành động vô tình của con nhỏ

Trong lúc nghịch điện thoại, đứa trẻ vô tình livestream hình ảnh mẹ ăn mặc hớ hênh gây xôn xao mạng xã hội.

TIN MỚI NHẤT