Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày

Xã hội 28/11/2017 05:23

Tối ngày 25/11, một bé gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa bị đôi nam nữ bắt cóc trước sự hoang mang của mọi người, bà nội cháu bị khống chế đến mức té ngã. 2 ngày sau, thi thể cháu được tìm thấy trong một bao tải ở bãi rác, trên đó có ghi tên bố và số điện thoại gia đình.

Đôi nam nữ lao vào nhà khống chế bà nội, bắt cóc cháu bé 20 ngày tuổi 

Khoảng 19h ngày 25/11, một đôi nam nữ đã táo tợn chạy xe máy lao vào ngôi nhà của anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) và chị Phạm Thị Thanh Huyền (35 tuổi) rồi khống chế bà nội, bế đứa con gái 20 ngày tuổi của anh chị bỏ đi. 

Thời điểm xảy ra vụ việc, anh Thuận đang đi đón người con lớn ở trường, còn người vợ đang nấu ăn trong nhà bếp. Phát hiện sự việc chị Huyền lao ra ngoài đường rồi hét lớn: "Con tôi bị bắt cóc mất rồi".

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 1
Hàng xóm tập trung trước nhà anh Thuận bàn tán về vụ việc.

Một người hàng xóm cho biết lúc đó mọi người còn chưa kịp để ý bà nội của cháu đang nằm ngay cạnh đường, trước cửa nhà. Khi được mọi người bế dậy, bà gần như không biết gì. Phía trước một đôi nam nữ chạy xe máy phóng đi trước chứng kiến của nhiều người.

Ngay sau đó, anh Nam cùng người dân đưa bà nội cháu bé vào nhà. Khi tỉnh lại, bà nội của cháu bé kể, đối tượng bắt cóc cháu mình gồm 1 nam và 1 nữ đi xe máy. Người đàn ông mặc áo phao, đội mũ. Khi lao vào nhà để bắt cháu bé, người đàn ông dùng dao khống chế bà nội, người phụ nữ dùng một vật dụng (giống tờ giấy) bịt mồm cháu bé và cả hai giằng co, lôi bà nội và cháu bé ra ngoài cửa.

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 2
Nơi đôi nam nữ bắt cóc cháu bé lên xe máy bỏ chạy.

Trong lúc giằng co để "cướp" cháu bé, hai người lạ mặt đã bị rơi lại một chiếc dép tổ ong và một tờ giấy. Sau khi xảy ra vụ việc, gia đình cháu bé đã trình báo cơ quan công an. 

Chiếc máy xúc rác bất ngờ hỏng, người phụ nữ phát hiện thi thể xấu số của bé gái trong bãi rác cách nhà 10 km
8h sáng ngày 27/11, ông Thanh - người phụ trách ở bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) cho xe đi thu gom rác của các nhà dân. Khoảng 9h sáng thì xe rác về bãi rác để đổ. Khi đang hoạt động ở bãi rác thì bất ngờ máy xúc gặp trục trặc và hư hỏng. Lúc này, ông Thanh đã cho máy xúc tạm dừng và chuyển máy đi sửa chữa, chiều lên múc tiếp.

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 3
Bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Cùng lúc đó, khi bà Dương Thị Thơm (SN 1964, ở tổ 5, khu 9, phường Ba Đình, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tiến lại bãi rác để thu lượm thì thấy một bao tải buộc đầu và kéo xuống. Khi kéo thì bà thấy bao nặng, sờ vào thấy mềm mềm, bà tưởng là con lợn hay con chó người ta vứt đi. Nhưng linh tính có chuyện chẳng lành nên bà Thơm đã dùng dao cắt dây buộc miệng và đổ ra.

"Khi đổ ra, tôi phát hiện có một cái đầu nhưng nhìn không rõ nên tôi đã bỏ cái bao ở đó và đi ra chỗ khác. Đến lần thứ 3 quay lại và cầm bao đổ hết ra thì phát hiện một thi thể trẻ đã tử vong, trên bao tải có dòng chữ tên Thuận và số điện thoại. Thật sự nhìn thấy hình ảnh cháu tôi rất thương, không cầm nổi nỗi xót xa", bà Thơm chia sẻ. Ngay sau đó bà đã thông báo cho ông Thanh.

 

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 4
Bà Thơm chia sẻ lại vụ việc.

Ngay lập tức, ông Thanh đã gọi điện cho lãnh đạo công ty môi trường và cùng vợ chồng bà Thơm đưa cháu bé đặt lên chiếu đợi cơ quan chức năng đến làm việc.


"Nếu máy xúc không bị hỏng trước thời điểm phát hiện bé gái thì toàn bộ số rác ở xe đổ xuống đã bị vùi lấp hết. Tuy nhiên, vào trước thời điểm phát hiện cháu bé, máy xúc đã đột ngột bị hỏng và không thể làm việc được. Do đó, tôi đã chỉ đạo đánh máy xúc xuống để sửa chữa rồi chiều lên múc tiếp", ông Thanh thông tin.

Được biết, bãi rác nơi phát hiện thi thể cháu bé cách nhà 10km.

Cha mẹ đến nhận dạng thi thể con gái 

Đến 13h ngày 27/11, thi thể nghi là của bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc được cảnh sát đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, vợ chồng anh Thuận được đưa vào nhận dạng.

 
Theo lãnh đạo công an tỉnh, dù gia đình đã nhận dạng con nhưng theo quy định, lực lượng này vẫn phải giám định ADN và tìm nguyên nhân cái chết để phục vụ công tác điều tra, truy bắt hung thủ.

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 5
Rất đông người dân tập trung tại khu vực phát hiện thi thể cháu bé.

Do tính chất vụ việc nghiêm trọng nên công an tỉnh này đã mời Kỹ thuật hình sự Bộ Công an vào hỗ trợ trong việc giám định tử thi.


Công an thực nghiệm dựng lại hiện trường vụ án thương tâm


Tối 27/11, tại nhà riêng của gia đình anh Thuận, lực lượng công an tỉnh Thanh Hóa, Cục cảnh sát hình sự (C45, Bộ công an) đã có mặt để dựng lại hiện trường. Nhiều người dân sinh sống gần nhà nạn nhân cũng tụ tập theo dõi. 

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực điều tra, truy bắt đôi nam nữ nói trên.

Toàn cảnh vụ cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc, phát hiện thi thể trong bao tải ở bãi rác sau 2 ngày - Ảnh 6
Lực lượng chức năng dựng lại hiện trường.

Luật sư Trương Anh Tú (Văn phòng luật sư Trương Anh Tú, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết, trong vụ việc này nếu xác định cháu bé 20 ngày tuổi bị đôi nam nữ bắt cóc và bị sát hại thì các đối tượng trên đã vi phạm điều 93 Bộ luật hình sự năm 1999 về tội "Giết người".

"Trong trường hợp này thì có các tình tiết tăng nặng gồm giết trẻ em, thực hiện tội một cách man rợ, có tổ chức và nhiều khả năng có động cơ đê hèn, khung hình phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình", luật sư Trương Anh Tú nói.

Bé gái 20 ngày tuổi bị sát hại vứt ở bãi rác: Bao bì đựng thi thể có dòng chữ kỳ lạ

Trưa nay (27/11), Công an tỉnh Thanh Hóa và các cơ quan chức năng đã hoàn thành khám nghiệm hiện trường tại bãi rác, nơi phát hiện thi thể bé gái 20 ngày tuổi bị vứt lại. Bên cạnh đó, nhân chứng phát hiện xác bé gái cũng cung cấp nhiều lời khai liên quan đến vụ việc.

TIN MỚI NHẤT