Tận cùng bi kịch mối tình vụng trộm em rể - chị dâu

Xã hội 27/10/2018 06:42

Trước ý định ly hôn chồng của chị dâu và cũng là người tình của mình, M. ra sức can ngăn nhưng bất thành. Trong lúc mất kiểm soát, M. bóp cổ chị dâu đến chết và lao vào ô tô tự tử…

Tận cùng bi kịch mối tình vụng trộm em rể - chị dâu - Ảnh 1

Rồi đây, M. sẽ phải trả giá cho những gì đã gây ra

 Người mất vợ, kẻ vắng chồng

Trưa 24/10, con đường lên bản Bến (xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) trơn trượt với những dốc núi dựng đứng dưới cơn mưa ngày một dày hạt. Từ khi vụ án mạng xảy ra, ngôi nhà của vợ chồng M. cửa đóng then cài. Hàng xóm cho biết, vợ con M. đã dọn về nhà bố mẹ đẻ thôn bên ở tạm, còn M. vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái.

Ngược lên núi thêm chừng 5km, PV có mặt tại nhà ông C.- bố chồng chị H.T.L. (nạn nhân bị M. sát hại) và cũng là bố vợ của M. Trong ngôi nhà mái bằng đơn sơ vì mưa mà trở nên ảm đạm hơn, trên ban thờ nghi ngút khói hương là di ảnh chị L. với gương mặt trái xoan, xinh xắn.

Mấy ngày nay, khắp xã Việt Hồng, đi đâu gia đình ông C. cũng nghe người ta bàn tán về việc con dâu - con rể mình có quan hệ tình cảm, con rể sát hại con dâu trong khách sạn dưới thành phố. Sự việc xảy ra làm xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của gia đình, con trai ông mất vợ, cháu mất mẹ, con rể vướng vòng lao lý. Trước những lời thăm hỏi của PV, mẹ chị L. đỏ hoe mắt cho biết, bà cùng chồng vừa lên nhà con gái sáng cùng ngày. “Hôm đưa con ra đồng an táng, vợ chồng tôi không được đi cùng vì phong tục địa phương, đến giờ vẫn chưa biết con nằm tại đâu. Nó còn trẻ mà bạc mệnh quá, thương nhất 2 đứa cháu mồ côi mẹ”, mẹ chị L. nói.

Cũng theo mẹ nạn nhân, sáng 21/10, nói chuyện qua điện thoại với con gái, L. cho biết xuống thành phố mua xe máy để sắp tới đi làm ở công ty may dưới Âu Lâu. “Đến chiều tôi gọi con gái không được, lòng như lửa đốt. Mãi tới 19h cùng ngày mới hay tin con gái được phát hiện tử vong trong khách sạn”, mẹ nạn nhân nhớ lại.

Ngồi cạnh, anh T. (chồng chị L.) gương mặt hốc hác, buồn rầu cho biết, vợ mất đột ngột khiến anh vô cùng đau đớn nhưng vẫn bình tĩnh để lo hậu sự. Anh T. kể, anh và chị L. kết hôn đến nay có 2 con (con trai học lớp 3 và con gái mới 3 tuổi). Hai đứa trẻ còn quá nhỏ để cảm nhận nỗi mất mát, sau khi mẹ mất, cậu con trai vẫn tới trường bình thường, cô con gái được người thân chăm sóc, chiếc khăn trắng vấn trên đầu với ánh nhìn thơ ngây chắp tay vái di ảnh mẹ mỗi lần cúng cơm khiến ai nấy chứng kiến đều xót xa.

Theo người thân chị L., M. và chị L. không quen nhau từ trước mà từ khi nên duyên em rể - chị dâu mới biết, qua tiếp xúc ở những lần gia đình tụ tập mà dần nảy sinh tình cảm. Việc này, gia đình chồng chị L. đã biết và từng tiến hành họp nội bộ để giải quyết.

Chị H. (vợ M.) cũng cho biết, hiện hai bên gia đình đều rất bối rối và đang chờ kết quả điều tra từ công an, chưa quyết định sẽ giải quyết sự việc như thế nào.

“Sự việc đã xảy ra rồi, ai mất mà chẳng thương đau. Mấy hôm nay thi thoảng tôi và anh T. vẫn gọi điện nói chuyện, động viên tinh thần nhau. Trước mắt lo hậu sự cho chị dâu và sức khỏe chồng tôi ổn định, hai bên mới ngồi nói chuyện để tìm cách giải quyết”, chị H. nói.

Giọt nước mắt muộn màng

Nhắc đến M., người dân trong thôn không ai là không biết bởi M. làm MC đám cưới, ăn nói dễ nghe, được lòng nhiều người dân địa phương.

Sống cách nhà M. chừng 300m, chị N. cho biết, quê M. ở xã Tân Thịnh, cùng quê với chồng chị N. “Quen biết M. 18 năm nay, tôi chưa thấy M. to tiếng, xô xát với ai bao giờ. Nó tốt tính, hiền lành, mới đầu hay tin nó giết chị dâu, không ai tin cho đến khi gia đình nó xác nhận”, chị N. nói và cho biết, vợ M. - chị P.T.T.H. cũng rất trẻ, đẹp, sống chan hòa với mọi người. “M. rất thương con, chiều vợ, chưa thấy M. to tiếng với vợ bao giờ. Cách hôm xảy ra án mạng chừng 10 ngày, tôi còn thấy M. mang bát đi mua phở, hỏi thì M. bảo đi chơi về vợ bảo chưa ăn trưa nên đi mua đồ ăn cho vợ”, chị N. kể.

Ngày 21/10, M. (34 tuổi) đưa chị dâu là L. (27 tuổi) vào nhà nghỉ P.T. ở TP Yên Bái để tâm sự. Theo lời khai ban đầu của M., khi đang ở khách sạn, chị L. nói muốn ly dị chồng nhưng M. không muốn mang tiếng vì mình mà gia đình anh vợ tan vỡ và không muốn có lỗi thêm với vợ con nên ra sức khuyên can. Dù vậy, L. vẫn kiên quyết không nghe. Trong lúc tức giận, M. đã không làm chủ được bản thân và bóp cổ chị L. đến chết.

Sau đó M. ra đường lao đầu vào ô tô đi ngược chiều với ý định tự tử nhưng chỉ bị thương. M. được đưa đi cấp cứu, từ đó vụ án mạng hé lộ. Khi cảnh sát đến nơi, phát hiện chị L. đã tử vong.

Ông Hà Văn Toàn, Trưởng bản Bến, xã Việt Hồng cũng cho biết, cuộc sống vợ chồng của M. trước nay đều rất hạnh phúc. “Chiều nào, người trong bản cũng thấy M. chở vợ đến sân bóng chuyền của xã chơi thể thao. Các hoạt động văn nghệ, thể thao vợ tham gia, M. đều ủng hộ, đi cổ vũ động viên vợ nhiệt tình. Ai nhìn vào cũng thấy cuộc sống của họ êm ấm”, ông Toàn nói.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an xã Việt Hồng cho biết, trước kia M. làm lái xe ô tô chuyên chở phông bạt, bàn ghế cho đám cưới. Một thời gian sau, M. bán xe ô tô, làm MC đám cưới và kiêm thêm nghề chăm sóc thú y quanh địa phương. “M. làm MC đám cưới nên nói chuyện hay như sáo và không có mâu thuẫn với ai, ở địa phương không thấy 2 người này yêu đương, tán tỉnh nhau bao giờ, cũng có thể do gia đình giấu không nói”, vị lãnh đạo Công an xã Việt Hồng nói và cho biết thêm, chị L. (nạn nhân) là người dân tộc Thái, có ngoại hình xinh xắn. Trước chị L. làm nhân viên bán hàng cho một cửa hàng vàng bạc rồi lấy chồng và sau đó làm may.

Sáng hôm xảy ra vụ án, người dân vẫn thấy M. đi tiêm trâu, bò quanh bản và tỏ ra bình thường, nói chuyện vui vẻ. Nào ngờ đến tối đã hay tin dữ.

Sau những chuyện xảy ra, chị H. vẫn tận tình chăm sóc cho chồng ở bệnh viện. Chị trải lòng, hiện chồng đang vô cùng ân hận, liên tục khóc xin lỗi vợ và mong tất cả mọi người tha thứ vì những gì anh đã gây ra.

Chị H. kể lại, ngày 21/10, sau khi nghe tin chồng gặp tai nạn, chị đã nhanh chóng vào bệnh viện chăm sóc. Tại đây, M. kể cho vợ nghe việc mình ra tay sát hại chị dâu ở nhà nghỉ P.T. (phường Hợp Minh, TP Yên Bái). Dù rất sốc nhưng chị H. đã nhanh chóng báo Công an xã Việt Hồng toàn bộ sự việc. “Tôi đã trực tiếp báo công an xã để mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật cho chồng. Bản thân rất buồn nhưng là người vợ, là mẹ của hai con gái, tôi không cho phép mình gục ngã. Trước mắt, tôi chỉ cố gắng chăm sóc để sức khỏe chồng ổn định rồi đến đâu hay đến đó”, chị H. nói.

Cũng theo chị H., từ lúc gây ra án mạng, chồng chị lúc nào cũng day dứt: “Anh khóc xin lỗi tôi và bảo không hiểu sao lúc đó lại làm như vậy. Bản thân anh vẫn rất thương yêu vợ con. Tôi cũng động viên chồng rằng, vợ con không ghét bỏ anh, động viên anh cải tạo tốt để sớm trở về đoàn tụ với gia đình”, chị H. tâm sự.

 

Vụ em rể sát hại chị dâu: Người mẹ tiết lộ nội dung cuộc gọi cuối cùng của con gái

Buổi sáng ngày xảy ra sự việc, chị H.T.L có gọi điện thoại về cho mẹ. Đến buổi tối, bà nhận được cuộc gọi báo tin con gái bị sát hại.

TIN MỚI NHẤT