Sát hại hàng xóm vì nghi ngờ bị 'ma Ngũ Hải' ám hại con trai và những vụ án thương tâm về 'ma' nơi rừng thiêng

Xã hội 25/07/2021 13:38

Nghi nạn nhân làm ma Ngũ Hải để hại con mình, Thào Mí Chơ đã ra tay sát hại hàng xóm.

Theo trang tin Zingnews đưa tin, ngày 24/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Thào Mí Chơ (35 tuổi, trú tại thôn Má Lủng B, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) về tội Giết người.

Trước đó, tối 6/7, Công an huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện ông Sùng Mí Giàng (57 tuổi) chết tại nhà riêng thuộc thôn Má Lủng B, xã Ma Lé, huyện Đồng Văn, trên người bị thương tích.

toi giet nguoi
 Đối tượng Thào Mí Chơ - Ảnh: Zingnews

Quá trình thu thập tài liệu, lực lượng chức năng xác định Thào Mí Chơ chính là hung thủ của vụ án. Tại cơ quan điều tra bị can đã khai nhận do con trai của bị can mới 4 tháng tuổi nhưng thường xuyên bị ốm đau nên Thào Mí Chơ nghi nạn nhân Sùng Mí Giàng đã làm ma Ngũ Hải để hại con mình và ra tay sát hại. Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Theo báo Pháp Luật, ma Ngũ Hải còn được gọi là “Ma Gà" hay nhiều cái tên như Ma Chài,… có xuất xứ  từ một số dân tộc thiểu số cư ngụ ở miền núi Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang. Những nơi này, người dân quan niệm ai là ma Ngũ Hải đều là kẻ ác, cần phải loại bỏ khỏi cuộc sống cộng đồng. Vì vậy khi bị đau ốm, bệnh tật trong người, thay vì đưa đi bệnh viện khám xét, người ta đổ cho người bị nghi là ma Ngũ Hải làm hại... Nhiều vụ án mạng đau lòng cũng vì thế xảy ra ở các bản làng người dân tộc thiểu.

Như hồi đầu tháng 3/2010, Công an huyện Đồng Văn (Hà Giang) nhận được đơn trình báo của ông Cử Mí Chá về việc bà Cử Thị Sèo, 59 tuổi, trú tại thôn Cá Lủng, xã Lũng Thầu (Đồng Văn, Hà Giang) bị mất tích từ ngày 11/10/2009. Công an đi sâu điều tra đã làm rõ thủ phạm giết bà Sèo chính là 2 đứa cháu Vàng Mí Tủa và Vàng Chứ Pó.

Theo lời khai của 2 đối tượng, vào tháng 10/2009, Vàng Mí Tủa có nói với Vàng Chứ Pó rằng, thời gian Tủa sống ở nhà bà Sèo toàn bị bà làm ma Ngũ Hải cho vợ chồng Tủa bị ốm. Nghe vậy, Tủa và Pó đã bàn nhau giết chết bà Sèo để trừ hậu họa. Ngày 31/3, Thượng tá Nguyễn Văn Thông, Trưởng phòng PC14 cho biết đã khởi tố Vàng Mí Tủa và Vàng Chứ Pó về tội giết người, đang tiếp tục làm rõ vai trò đồng phạm của 2 người vợ.

Cũng vào đầu tháng 3/2010, tại thôn Làng Tấn, xã Thanh Vân (Quản Bạ) xảy ra một vụ án mạng khác liên quan đến ma Ngũ Hải. Nạn nhân là ông Sùng Sính Lềnh, 81 tuổi, trú tại thôn Làng Tấn. Ông Lềnh bị giết chết ngay trên đường mòn qua nương ngô, tại hiện trường vẫn còn 1 cục đá vôi dính máu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Công an đã phát hiện được đối tượng nghi vấn là Giàng Thị Dính, 48 tuổi, cùng trú tại thôn Làng Tấn. Người đàn bà có đứa con nhỏ bị ốm. Thay vì đưa con đi khám, chị ta lại đổ cho một số người làm ma ngũ hải hại con mình. Dính đổ cho ông Sùng Sính Lềnh làm con ma Ngũ Hải hại gia đình mình và đã nhiều lần to tiếng, chửi bới nạn nhân. Từ khi ông Lềnh bị giết chết, tự nhiên thái độ của Dính đổi khác, sợ sệt và trầm hẳn.

Cuối tháng 3/2010, hồ sơ vụ việc cũng đã được Công an huyện Quản Bạ chuyển về Phòng PC14 /ông an tỉnh Hà Giang để tiến hành khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Giàng Thị Dính về tội giết người.

Chẳng hạn trong một vụ trọng án ở xã Tả Lủng, huyện Đồng Văn, Hầu Mí Ly và vợ của Vàng Văn Lình bị ốm khật khừ, nghi cho bà Ly Thị Xua, 76 tuổi, ở cùng xã làm con ma Ngũ Hải, Ly và Lình đã bàn nhau giết chết bà Xua. Nhưng sau này, khi bà Xua đã chết khá lâu, bệnh của Ly và vợ Lình vẫn chẳng thuyên giảm. Khi cơ quan Công an tiến hành điều tra, xác định thủ phạm, có cho Ly và vợ Lình đi khám bệnh thì các bác sỹ xác định Ly bị ung thư, còn vợ Lình thì chỉ mắc bệnh phụ khoa...

Ma Gà, Ma Chài hay ma Ngũ Hải, đây đều là những hủ tục mê tín dị đoan nhưng những hủ tục này đã ăn sâu vào tiềm thức người dân. Nhiều người ở vùng sâu vùng xa vẫn tin vào ma quỷ đặc biệt là tin vào sự tồn tại của ma Ngũ Hải vì thế tới nay nhiều vụ án thương tâm vẫn diễn ra ở những vùng đất mà người dân tin vào sự tồn tại của những loại ma này.

Đồng đội tiết lộ tính cách của cô nàng chân ngắn 'gây sốt' CĐM khi cố trèo lên xe khử khuẩn

Hình ảnh cô nàng chân ngắn, trèo mãi không lên được xe khử khuẩn gây sốt khắp mạng xã hội bởi quá đỗi đáng yêu. Theo lời đồng nghiệp, cô thấp bé nhưng tấm lòng cao thượng.

TIN MỚI NHẤT