Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: "Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa..."

Xã hội 15/01/2019 10:07

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, công an kết luận Lý Văn Cao (46 tuổi, cạnh nhà nạn nhân) là đối tượng gây ra vụ việc. "Không ai ngờ nó lại gây ra sự việc như thế, nó với tôi còn là anh em họ, con bé gọi nó là ông", ông nội nạn nhân uất hận nói trong nước mắt.

Ngày 14/1, người dân cả huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ án giết người hiếp dâm vừa xảy ra. 

Vừa hoàn tất tang lễ cho con gái là H. (11 tuổi) - nạn nhân của vụ án, anh S. (37 tuổi, trú xã Nam Quan, Lộc Bình) vẫn chưa khỏi đau đớn, chỉ nằm bẹp trong góc nhà.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 1

Hương án đơn sơ của H.

Hoàn cảnh khó khăn của bé gái 11 tuổi bị sát hại rồi hiếp dâm

Căn nhà nhỏ lợp mái fibro xi măng nằm cuối xóm núi trong chiều mưa đông lại thêm ảm đạm hơn sau vụ việc. Trong nhà, bên phải bày một cái giường, bên trái có bày một cái bàn con với mấy cái ghế nhựa để tiếp khách. Chính diện, một cái hương án bé con con vừa bày vội chính là bàn thờ dành cho N., nó bé và đơn sơ, mộc mạc như chính H. vậy.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 2

Căn nhà tuềnh toàng cuối xóm núi nghèo.

Cố ngồi dậy khi thấy có khách vào hỏi thăm, anh S. không giấu được sự đau khổ: "Nhà nghèo, mẹ nó bỏ đi đã mấy năm nay, tôi vừa đi sang Trung Quốc làm thuê chưa được một tháng thì xảy ra chuyện như vậy, đau xót quá".

Nhà anh S. ruộng ít, rừng ít, một năm làm nông thu hoạch chưa đến chục triệu đồng, không thể đủ nuôi hai đứa con ăn học. Có lẽ vì thế mà vợ chồng anh cãi nhau, rồi bỏ nhau. Cũng vì nghèo mà anh phải để hai đứa con nhỏ dại ở nhà để đi làm.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 3

Bố nạn nhân khóc khi kể về hoàn cảnh gia đình.

Chưa nói được mấy câu, anh S. đã cúi xuống sụt sùi khóc rồi cáo lỗi vào nhà nằm nghỉ. Bà Mạc (80 tuổi), bà nội của nạn nhân cũng đau xót và phẫn uất nói: "Mấy ngày nay S. toàn như vậy, đến giờ thì ăn một bát cháo, rồi lại vào góc nhà nằm khóc. Đến tháng 2 năm nay H. mới tròn 12 tuổi, đau đớn quá, phải bắt thằng Cao đền tội sao cho xứng đáng".

Dạo quanh căn nhà trống hốc trống hoác không có cái gì đáng giá, chỉ có cửa trước không có cửa sau. Chính vì lẽ đó mà đối tượng Cao có thể chui vào nhà gây án rồi chui ra mà không ai hay biết.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 4

Bác họ của nạn nhân không cầm nổi nước mắt khi vào viếng cháu gái.

"Hồi còn ở với nhau, bố mẹ nó hay cãi nhau, rồi mẹ nó đi Trung Quốc làm ăn, sau đó không về nhà này nữa. Mấy năm sau, bố mẹ nó ly hôn, vừa rồi nó xảy ra chuyện như vậy nhưng mẹ nó cũng không về. Con bé sinh ra đã khổ, ở nhà với anh ngoan ngoãn, không ngờ lại như vậy", bác trai của H. bùi ngùi nói.

Ông nội bàng hoàng phát hiện thi thể cháu gái nhờ đôi dép

Vào thắp hương cho cháu nội, ông M. là người đầu tiên phát hiện cháu mình bị hãm hại, kể lại: "Bố nó mới đi làm ăn được gần một tháng nay, vài ngày thì tôi vào nhà ngủ với hai đứa cháu, vài ngày tôi lại phải ra ngoài nhà tôi.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 5

Ông nội nạn nhân chỉ hiện trường xảy ra vụ việc.

Hôm đó tôi không ở đây, chỉ có thằng anh 13 tuổi với H. ở nhà, anh nó ngủ bên ngoài, nó ngủ trong buồng. Sáng hôm đó, tôi vào nhà nó xem có gì không, đi ngang buồng thì thấy đôi dép của H. đang ở dưới chân giường.

Nhà nghèo, nó chỉ có vài bộ quần áo với một đôi dép duy nhất, nếu nó đi học thì đôi dép sẽ không ở đấy, thường ngày giờ đó nó cũng không ngủ, thấy lạ nên tôi mới vào kiểm tra.

Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa mới tá hóa gọi người nhà. Nhà không có đèn điện, em trai tôi đưa điện thoại vào rọi đèn thì thấy cổ cháu có vết bầm tím, lật chăn lên thì thấy cháu vẫn mặc áo nhưng quần đã bị lột ra ngoài rồi.

Kết luận cháu mình bị hiếp dâm rồi giết chết, dù rất đau lòng nhưng tôi vẫn bảo mọi người giữ nguyên hiện trường và báo công an đến".

Một ngày sau khi xảy ra vụ việc, công an kết luận Lý Văn Cao (46 tuổi, cạnh nhà nạn nhân) là đối tượng gây ra vụ việc. "Không ai ngờ nó lại gây ra sự việc như thế, nó với tôi còn là anh em họ, con bé gọi nó là ông", ông nội nạn nhân uất hận nói trong nước mắt.

Vì cạnh nhà, đi chung một cổng, biết rõ hoàn cảnh và đường đi lối lại nhà H. nên Cao đã dễ dàng thực hiện hành vi của mình mà không ai hay biết. Nhưng điều đáng nói là không ai ngờ Cao lại làm như vậy, cũng không biết vì lý do gì mà Cao lại làm như vậy.

Ông nội của bé gái 11 tuổi bị giết và hiếp ở Lạng Sơn: 'Lay nó không dậy, tôi sợ hãi sờ lên mũi thì thấy cháu không còn thở nữa...' - Ảnh 6

Lối cửa bếp nới Cao lẻn vào nhà gây án.

Trước đó, ngày 10/1, tại cơ quan điều tra, Cao khai nhận hành vi và cho biết sau khi uống rượu hắn đã leo vào nhà rồi chui xuống gầm giường nạn nhân, chờ H. ngủ say rồi bóp cổ đến chết để hãm hiếp. 

Hiện vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Lạng Sơn: Bé gái 12 tuổi bị gã hàng xóm U50 bóp cổ đến chết rồi hiếp dâm

Sau khi uống rượu say, đối tượng Cao lẻn vào nhà hàng xóm bóp cổ bé gái 12 tuổi đến chết rồi hiếp dâm.

TIN MỚI NHẤT