Giá vàng hôm nay 27/2: Áp lực dồn dập, vàng vẫn treo cao

Xã hội 27/02/2019 06:23

Giá vàng hôm nay 27/2 trên thị trường thế giới treo cao nhờ một đồng USD yếu bất chấp có nhiều tín hiệu cho thấy Fed sẽ trở lại với việc tăng lãi suất và nhiều bất ổn trên thế giới đang có cơ hội được giải quyết.

Tới đầu giờ sáng 27/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.326 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.329 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay cao hơn 1,8% (23,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 350 ngàn đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới treo cao nhờ một đồng USD yếu bất chấp có nhiều tín hiệu cho thấy Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ trở lại với việc tăng lãi suất và nhiều bất ổn trên thế giới đang có cơ hội được giải quyết.

Sức cầu đối với vàng vẫn ở mức cao cho dù áp lực chốt lời là khá lớn.

Đồng USD vẫn đưng ở mức thấp chủ yếu do đồng bảng Anh tăng vọt sau khi có tín hiệu về một sự trì hoãn việc Anh rút ra khỏi Liên minh châu Âu (Brexit). Khả năng về một cuộc trưng cầu ý kiến thứ 2 về Brexit đã đẩy đồng bảng Anh tăng nhanh.

Đại diện Công đảng đối lập tại Anh cho biết thỏa thuận Brexit của Thủ tướng Theresa May nên được đưa ra trưng cầu ý dân nếu vượt qua được "cửa ải" quốc hội. Thỏa thuận Brexit mà Thủ tướng May đạt được với EU hồi tháng 11/2018 đã bị các nghị sĩ Anh bác bỏ hồi tháng 1. 

Giá vàng hôm nay 27/2: Áp lực dồn dập, vàng vẫn treo cao - Ảnh 1

Giá vàng hôm nay: treo ở mức cao.

Đồng bạc xanh còn chịu áp lực xuống giá sau khi Tổng thống Mỹ về việc gia hạn thời hạn tăng thuế đối với hàng hóa Trung Quốc. Những thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung trước đó đã kéo đồng Nhân dân tệ (NDT) đi lên, qua đó khiến USD giảm.

Ở chiều ngược lại, đồng USD cũng có thông tin hỗ trợ đến từ Fed. Hiện tại, các nhà đầu tư đang chuyển hướng chú ý tới cuộc điều trần của Chủ tịch Fed Jerome Powell. Ông Powell sẽ điều trần về chính sách tiền tệ của Mỹ và nền kinh tế trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện trong hai ngày 26-27/2. Các nhà phân tích cho rằng, ông Powell có thể có những phát biểu ít nhiều hướng đến việc tăng lãi suất, điều mà có thể kéo đồng USD lên.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 26/2 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 10-60 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vàng và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 25/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,86 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,08 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng miếng giao động quanh ngưỡng 37 triệu đồng/ lượng - mức giá được đánh giá phù hợp cho nhiều phân khúc đầu tư. Với diễn biến liên quan đến thông tin kinh tế chính trị từ thị trường thế giới, nhiều nhà phân tích cho rằng trong ngắn hạn kim quý vàng sẽ có nhiều đợt sóng biến động mạnh. Thời điểm hiện tại nhiều nhà đầu tư đang nắm giữ vàng hoặc đang có xu hướng mua vàng vào đều thiên về xu hướng nắm bắt thêm các kênh thông tin để chờ cơ hội, trong khi những nhà đầu tư nhỏ lẻ trong phiên theo nhu cầu bán vàng ra chiếm ưu thế.

Giá vàng hôm nay 26/2: Trump tạo bước ngoặt, vàng vọt lên đỉnh

Giá vàng hôm nay 26/2 trên thị trường thế giới tăng vọt lển đỉnh nhiều tháng sau khi tổng thống Mỹ Donald Trump có một quyết định mang tính bước ngoặt.

TIN MỚI NHẤT