Diễn biến bất ngờ vụ nữ chủ tịch phường bị dân đòi lại con nuôi ở Cà Mau

Xã hội 28/06/2019 18:31

Vụ án nữ chủ tịch phường bị dân đòi lại con nuôi đang được TAND TP. Cà Mau xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến vụ nữ chủ tịch phường bị dân đòi lại con nuôi gây xôn xao dư luận, hôm nay (27/6), những người tự nhận là người thân của cháu bé bị bỏ rơi đã yêu cầu được xét nghiệm ADN lần 2.

Trước đó, anh Cao Nhơn đã đề nghị bà Hồ Huỳnh Như (Chủ tịch UBND phường 9, TP. Cà Mau) trả con cho mình. Tuy nhiên bà Như không đồng ý và đề nghị anh Nhơn đi xét nghiệm ADN. Khi chắc chắn bé gái bị bỏ rơi là con ruột của anh thì mới trả lại.

Kết quả xét nghiệm ADN cho thấy anh Nhơn và bé gái bị bỏ rơi không cùng huyết thống. Gia đình anh Nhơn nghi ngờ kết quả này vì cho rằng không được chứng kiến lúc ngành chức năng lấy mẫu máu bé gái để giám định ADN. Chính vì vậy, họ đã yêu cầu được xét nghiệm ADN lần 2 và chọn một trung tâm giám định khác.

nu chu tich phuong bi dan doi lai con nuoi
Anh Cao Nhơn và người phụ nữ tự xưng là cha mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi - Ảnh: Tiền Phong

Mẹ anh Nhơn cũng cho biết gia đình bà sẽ đến gặp chị K. (người tự xưng là mẹ) để xác định lại một lần nữa việc bé gái có phải con ruột của Cao Nhơn hay không?

Đầu tháng 1/2019, người dân ở khóm 5, phường 9 (TP. Cà Mau) báo công an về việc phát hiện một bé gái còn nguyên dây rốn, bị bỏ trong chiếc túi để ở ghế đá trước cửa nhà dân.

Chính quyền địa phương đã phát thông báo tìm nhân thân nhưng không có ai đến nhận. Chủ tịch UBND phường 9 là bà Hồ Huỳnh Như đưa bé gái về nhà nuôi dưỡng và làm thủ tục nhận con nuôi theo quy định của pháp luật. 

Đến ngày 26/2, một nhóm người (trong đó có anh Cao Nhơn) xưng là cha, mẹ, ông bà nội của bé gái đến gặp bà Như xin nhận lại con vì cho rằng bé là máu mủ của họ.

Bà Như không đồng ý giao cháu bé nên nhóm người này gửi đơn đến phường và TP. Cà Mau yêu cầu can thiệp khẩn cấp.

Diễn biến bất ngờ vụ nữ chủ tịch phường bị dân đòi lại con nuôi ở Cà Mau - Ảnh 2
Nhóm người được cho là bên nội của cháu bé quỳ trước nhà bà Như xin nhận lại con - Ảnh: FB

Theo lời anh Nhơn, cháu bé là con của anh và chị K. Cả hai chung sống như vợ chồng nhưng chưa đăng ký kết hôn.

Thời điểm chị K. mang thai, hai người xảy ra mâu thuẫn nên anh Nhơn bỏ về nhà cha mẹ ruột.

Chị K. cho biết do anh Nhơn ghen tuông, nghi ngờ bào thai trong bụng không phải con mình nên chị K. căm hận, sau khi sinh đã mang bỏ đứa bé.

Cha của anh Nhơn biết chuyện chị K. sinh con, đem bỏ đi nên gọi con trai đang làm tài xế xe đường dài về nhà. Sau đó, gia đình anh Nhơn đến gặp bà Như nhận lỗi, xin nhận lại con nhưng không được chấp nhận.

Kết quả giám định ADN cho thấy anh Nhơn và đứa bé không cùng huyết thống nên sự việc vẫn chưa được giải quyết. Vụ án nữ chủ tịch phường bị dân đòi lại con nuôi đang được TAND TP. Cà Mau xử lý theo quy định pháp luật.

Nỗi đau bà nội hụt trước kết quả ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường

Liên quan đến vụ “bất ngờ kết quả ADN con gái nuôi của nữ chủ tịch phường ở Cà Mau”, bà H. (người nhận là bà nội của bé gái) cho biết, đang cảm thấy rất sốc và buồn.

TIN MỚI NHẤT