Chị gái hù em trai: "Nuốt hột vào bụng sẽ mọc cây", ai ngờ bị đáp trả 1 câu quê quá chừng: Đừng đọ với học sinh giỏi nhé!

Xã hội 26/12/2021 08:23

Dùng kiến thức đã học, cậu em đã cho chị gái bị một phen quê mặt.

Người ta thường nói "trẻ em như một tờ giấy trắng", bởi không chỉ chưa nhận thức được nhiều về cuộc đời mà còn có những suy nghĩ ngây thơ, trong sáng. Mỗi câu chuyện của người lớn kể lại đều là những điều mới lạ và đáng tin cậy với trẻ con. Cũng vì thế mà người lớn dễ dàng doạ nạt hay chòng ghẹo lũ trẻ.

Chắc hẳn tuổi thơ của mỗi người khi ăn các loại trái cây có hạt nhỏ thì đều đã từng bị doạ dẫm "nếu nuốt hạt thì cây sẽ mọc trong bụng", và tất nhiên ai cũng tin sái cổ. Vì theo suy nghĩ non nớt của trẻ con thì hạt mọc thành cây là chuyện đương nhiên, không cần biết các yếu tố khác ra sao.

Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng sợ lời doạ nạt đó, mà bằng kiến thức của mình chúng còn khiến cho người lớn quê độ khi chòng ghẹo. Một nữ sinh cũng áp dụng đúng công thức doạ người em của mình là: "Nuốt hột thanh long vô bụng sẽ mọc cây á".

Tưởng đâu đứa em mặt sẽ biến sắc lo sợ, thế nhưng không để cho chị mình khoái chí lâu, cậu nhóc đã đanh thép đáp trả: "Cây mọc cần có ánh sáng chị ơi, học dốt vậy mà chị cũng đậu đại học được hả?".

Chị gái hù em trai: 'Nuốt hột vào bụng sẽ mọc cây', ai ngờ bị đáp trả 1 câu quê quá chừng: Đừng đọ với học sinh giỏi nhé! - Ảnh 1
Nữ sinh mạnh miệng doạ em trai một câu, ai ngờ lời đáp trả khiến bản thân quê quá chừng (Ảnh: Susan Nguyễn)

Chỉ một câu nói tự tin mang một "bầu trời" tri thức của người em đã đưa người chị từ thế đắc chí về úp mặt vào "con sông quê". Trước lời doạ nạt của người chị, cậu bé không run sợ mà áp dụng kiến thức sinh học của mình, lý giải điều kiện cơ bản để hạt có thể mọc thành cây là: Cần ánh sáng, trong bụng không có ánh sáng thì sao cây có thể mọc?

Chứng kiến câu chuyện này, không chỉ có người chị ngã ngửa mà vô số sinh viên đại học cũng cảm thấy "nhột". Thông tin mà cậu bé đưa ra không phải là kiến thức gì quá cao siêu, chắc chắn ai cũng đã được học qua.

Nhưng đôi khi, những sinh viên đại học như nữ sinh kia lại chẳng ai để ý mà cứ vô thức trêu đùa. Dưới phần bình luận, nhiều bạn cũng ngượng ngùng thú nhận mình không để ý đến điều mà cậu bé nói, nhiều lúc vẫn lấy ra doạ trẻ con.

- Cậu em thật đáo để, quê giùm bạn luôn á.

- Tưởng đâu được phen đắc chí, ngờ đâu quê quá chừng luôn nè!

- Trời, mình cũng sinh viên đại học mà chẳng bao giờ để ý việc cây cần ánh sáng để mọc á.

- Ủa thế trước giờ mình đi hù tụi trẻ con mà thành ra người quê là mình hả?

Vắc xin HPV là gì mà thành trend “người yêu dẫn đi tiêm phòng”, cả Hoa hậu Kỳ Duyên cũng từng tiêm

Tiêm vắc xin ngừa ung thư cổ tử cung do HPV đang trở thành trào lưu bảo vệ sức khỏe được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội TikTok. Nhiều bạn gái đã chia sẻ những hình ảnh thú vị khi được anh người yêu chở đi tiêm ngừa loại vắc xin quan trọng này.

TIN MỚI NHẤT