Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo

Xã hội 18/12/2021 19:31

Dù có người giàu có, đi xe hơi đến xin nhận nuôi bé Khang nhưng chính quyền vẫn quyết định giao bé cho chị Trang.

9 năm hiếm muộn và giây phút bất ngờ được làm mẹ 

Làm mẹ là thiên chức vĩ đại của người phụ nữ. Nhưng đối với những người phụ nữ hiếm muộn, được thực hiện thiên chức ấy thật chẳng dễ dàng. 

9 năm là quãng thời gian mà chị Nguyễn Thị Thu Trang (làm nghề dọn vệ sinh, sống ở quận 7, TP.HCM) cùng chồng đã chờ đợi để có một đứa con của chính mình. Tuy nhiên, căn bệnh teo cổ tử cung đã khiến chị không thể sinh em bé. Hoàn cảnh như vậy nhưng người phụ nữ với gương mặt nhân hậu bảo, chị hay đi chùa nên đầu óc nghĩ thanh thản, không tuyệt vọng hay buồn bã. Con cái là cái duyên, không có duyên thì đành chịu. 

Nhưng người xưa có câu: “Thánh nhân đãi kẻ khù khờ”. Người có suy nghĩ đơn giản, biết bằng lòng và chấp nhận số phận như chị lại có được may mắn chẳng khác nào trúng số độc đắc. 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 1
Bé Khang khi mới bị bỏ rơi ở một khu chung cư cao cấp.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 2
Hiện cậu bé đã được hơn 6 tháng tuổi.

Cách đây gần 6 tháng, vào buổi sáng sớm, có một bé trai kháu khỉnh được phát hiện bị bỏ rơi ở khu chung cư cao cấp Sunrise City, quận 7, TP.HCM. Cháu bé sau đó được đưa về công an phường, đồng thời phát đi thông báo tìm người thân hoặc người muốn nhận nuôi. Làm công việc dọn vệ sinh ở trụ sở công an phường nên chị Trang nhanh chóng nắm bắt được thông tin. Người mẹ hiếm muộn khao khát có con gần chục năm mừng rỡ, muốn xin nhận cháu bé bị bỏ rơi về nuôi nấng, chăm sóc. 

“Lúc đó bé mới được mười mấy ngày tuổi thôi. Tôi thấy công an họ thông báo nên muốn nhận con về nuôi. Hôm đó có cả một cặp vợ chồng giàu có đến xin nhận bé. Họ đi xe hơi, đeo vàng cả khúc. Tôi sợ các chú công an không cho mình nuôi vì mình nghèo quá, người ta thì giàu như vậy. Nhưng sau công an phường họ nói, họ chỉ cho người dân trong quận 7 nuôi thôi chứ không dám cho người lạ. Được nhận con, tôi mừng như trúng độc đắc” - chị Trang nhớ lại khoảnh khắc khó quên nhất cuộc đời. 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 3
Chị Trang được làm mẹ sau 9 năm chờ đợi.
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 4
Đối với chị, niềm vui này không khác gì trúng số độc đắc.

Lần đầu tiên được làm mẹ của chị là như thế. Chị Trang đặt tên cho con là Nguyễn Lê Hoàng Khang (tên thân mật là Sunrise - nơi bé bị mẹ ruột bỏ lại). Từ đó đến nay đã gần 6 tháng, chị cùng gia đình lo chăm sóc chu đáo cho con. Bé Khang càng lớn càng kháu khỉnh, lanh lợi, đáng yêu, ngoan và rất dễ nết. 

Lương 2 triệu đồng/tháng, thương con thì sẽ lo đủ 

Hàng ngày khi đi làm, chị Trang nhờ mẹ ruột trông nom, chăm sóc con trai. Bà ngoại cũng mừng vì cuối cùng, cô con gái có phần thiệt thòi của bà đã thỏa mong ước được làm mẹ. 

Nhiều người bảo, mẹ ruột của bé Khang bỏ con ở một khu chung cư cao cấp, có lẽ hy vọng con được một gia đình giàu có nhận nuôi. Nhưng duyên số đã đưa bé trở thành con của một gia đình không khá giả về vật chất song lại rất giàu có về tình cảm. 

Tiền bạc quan trọng thật đấy, nhưng tình cảm, tình yêu thương đủ đầy của cả gia đình dành cho bé còn quan trọng hơn nhiều lần. Hơn ai hết, người dân ở đây hiểu rõ, chị Trang thực sự hiếm muộn và khao khát có một đứa con nên dù chị nghèo vẫn được tin tưởng giao nuôi con. 

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 5
Hàng ngày bố mẹ đi làm, bà ngoại sẽ chăm sóc bé Khang.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 6

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khu nhà giàu, duyên số trở thành con chị lao công nghèo - Ảnh 7
Khang kháu khỉnh, đáng yêu, lanh lợi.

Hiện tại, mỗi tháng bé Khang dùng hết 2 hộp sữa bột, kết hợp với 20.000 đồng tiền cháo chia 2 bữa/ngày, chưa kể các loại đồ ăn thêm, bỉm, quần áo, vitamin,... Tính sơ sơ cũng đã hết khoản thu nhập 2 triệu đồng/tháng từ công việc dọn vệ sinh của chị Trang.

Ai đã làm bố làm mẹ thì biết rõ, nuôi một đứa trẻ tốn kém thế nào. Nhưng chị Trang với nụ cười hiền lành luôn nở trên môi vẫn lạc quan: “Thương con thì bằng mọi cách sẽ lo đủ cho con”.  

Là một người mẹ hiếm muộn, chị Trang nhắn nhủ đến các chị em khi có ý định bỏ con hãy nghĩ rằng đâu đó quanh chúng ta có rất nhiều người đã tốn bao công sức, tiền của mà vẫn không thể có con. Và nếu lỡ sinh con nhưng không đủ điều kiện nuôi nấng, hãy đem con gửi đến những nơi an toàn thay vì bỏ chúng ở bụi cây, bãi đất hoang,... có thể gây nguy hiểm cho bé.

Nguồn: Quốc Chiến Channel 

Xôn xảo 'ảnh hiếm' của vợ chồng bà Phương Hằng thời trẻ, CĐM ngay lập tức phát hiện điều 'bất thường'

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh được cho là ảnh cưới thời trẻ của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và ông Dũng "Lò vôi". Tuy nhiên, cộng đồng mạng đã ngay lập tức chỉ ra chi tiết "sai sai" trong các bức ảnh.

TIN MỚI NHẤT