Tìm thấy con lươn dài 30 cm trong bụng người đàn ông gây thủng ruột, biến chứng viêm phúc mạc ruột

Tin y tế 21/03/2024 18:43

Người đàn ông (34 tuổi, Lạng Sơn) vào Trung tâm Y tế huyện Hải Hà cấp cứu trong tình trạng đau quặn bụng không rõ nguyên nhân. Bác sĩ bất ngờ phát hiện dị vật là con lươn dài 30cm trong ổ bụng bệnh nhân.

Theo báo Dân Trí đưa tin, tối ngày 20/3, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà (Quảng Ninh) tiếp nhận bệnh nhân nam (34 tuổi, Lạng Sơn) nhập viện trong tình trạng đau quặn bụng không rõ nguyên nhân. Qua siêu âm, chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện hình ảnh dị vật trong ống tiêu hóa, gây thủng ruột, có biến chứng viêm phúc mạc ruột.

Tìm thấy con lươn dài 30 cm trong bụng người đàn ông gây thủng ruột, biến chứng viêm phúc mạc ruột - Ảnh 1
Con lươn dài 30cm được lấy ra từ ổ bụng bệnh nhân. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Sau hội chẩn, kíp trực bệnh viện đã chỉ định mổ lấy dị vật, cắt đoạn đại trực tràng hoại tử, làm hậu môn nhân tạo. Dị vật được lấy ra là một con lươn dài 30cm.

Theo bác sĩ Phạm Mạnh Hùng, Trưởng Khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, đây là ca bệnh hy hữu. Vị trí trực tràng bệnh nhân có nhiều dịch phân dễ nhiễm khuẩn, may mắn ca mổ an toàn. Sau ca mổ, bệnh nhân đã tỉnh táo, đỡ đau bụng. Bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Theo VietNamNet đưa tin, ông Nguyễn Hồng Uyên, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hải Hà, khi hỏi nguyên nhân vì sao xảy ra sự việc, nam bệnh nhân không nói rõ lý do. "Qua nhận định, con lươn chui từ đường hậu môn lên đại tràng của bệnh nhân, sau đó cắn thủng rồi chui vào ổ bụng. Khi lấy ra ngoài cơ thể bệnh nhân, con lươn vẫn còn sống", ông Uyên cho biết.

Tìm thấy con lươn dài 30 cm trong bụng người đàn ông gây thủng ruột, biến chứng viêm phúc mạc ruột - Ảnh 2
Con lươn được bác sĩ gắp ra từ ổ bụng của bệnh nhân. Ảnh: Vnexpress.

Mắc dị vật đường tiêu hóa được xem là tình trạng cấp cứu thường gặp trên lâm sàng. Tình trạng dị vật đường tiêu hóa vào bên trong bệnh nhân có thể là hóc đồ ăn, hóc xương cá… Những tai nạn sinh hoạt hy hữu này có thể xảy ra ở bất cứ lứa tuổi nào. Nếu không được khám và phát hiện sớm, tình trạng này có thể gây ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe thậm chí đến tính mạng người bệnh.

Phú Thọ: Tá hỏa phát hiện dị vật đinh sắt sắc nhọn trong dạ dày bé gái 2 tuổi

Bé gái nhập viện nguy cấp do gia đình nghi ngờ cháu nuốt phải một chiếc đinh vít khi chơi ở nhà hàng xóm.

TIN MỚI NHẤT