Vụ động đất tại Đài Loan: Y tá sản phụ khoa lấy thân mình che chắn cho trẻ sơ sinh trong khoảnh khắc nguy hiểm khiến dân mạng hết lời khen ngợi

Thế giới 05/04/2024 07:51

Một đoạn video được công bố cho thấy các y tá ôm chặt lấy giường để bảo vệ các em bé tại một bệnh viện phụ sản Đài Loan trong trận động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 3/4.

Ngày 3/4, truyền thông trực tuyến Đài Loan đưa tin cùng đoạn video: "Đội ngũ y tá sản phụ khoa lấy thân mình che chắn cho trẻ sơ sinh trong khoảnh khắc động đất rung lắc dữ dội". Đoạn video được camera quan sát tại khoa sơ sinh của một bệnh viện ở thành phố Đài Bắc, ghi lại tình hình khi trận động đất xảy ra sáng ngày 3/4.  

Trong video, những chiếc giường có trẻ sơ sinh nằm rung lắc mạnh do động đất nên các y tá đã chuyển hàng loạt chiếc giường ra giữa phòng. Sau đó dùng cả thân mình giữ chặt giường trẻ sơ sinh ngay cả khi cả căn phòng chao đảo. Được biết, các bé đã an toàn nhờ hành động anh dũng của các y tá.

Vụ động đất tại Đài Loan: Y tá sản phụ khoa lấy thân mình che chắn cho trẻ sơ sinh trong khoảnh khắc nguy hiểm khiến dân mạng hết lời khen ngợi - Ảnh 1

Y tá sản phụ khoa tại một bệnh viện ở Đài Bắc, Đài Loan, lấy thân mình che chắn cho trẻ sơ sinh trong khoảnh khắc động đất rung lắc dữ dội xảy ra gần Hoa Liên, phía đông Đài Loan hôm 3/4 - Ảnh: Threads

Đội ngũ y tá nói với giới truyền thông: "Khi xảy ra động đất, quy trình là đảm bảo bé tránh bị thương do vật rơi hoặc mảnh thủy tinh, cố định xe đẩy và kiểm tra xem lối thoát hiểm có thông thoáng và cửa có hoạt động bình thường hay không". 

Video đã nhận được hơn 120.000 lượt thích chỉ riêng trên nền tảng mạng xã hội. Một số tài khoản khi xem video này cho biết: “Tôi rất cảm động với tư cách là một người mẹ. Tôi đang khóc”, “Cảm ơn vì đã bảo vệ các em bé”, “Thật xúc động bởi khi có động đất thì nhiều người sẽ bảo vệ mình trước nhưng các y tá sản phụ lại nghĩ đến các em bé sơ sinh đầu tiên". 

Trước đó, vào khoảng 7h58 sáng ngày 3/4, một trận động đất có cường độ 7,2 độ richter (cường độ 7,4 độ richter theo tiêu chuẩn của Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải Châu Âu và Cục Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ) đã xảy ra gần Hoa Liên, phía đông Đài Loan. Trung tâm ứng phó thảm họa Đài Loan thông báo tính đến 22h ngày 3/4, số người chết vì trận động đất là 9 người và số người bị thương là 1.011 người. Ngoài ra, 143 người được xác định bị cô lập. Các nhà chức trách cho biết cho đến nay đã có khoảng 200 dư chấn xảy ra và các dư chấn có thể sẽ tiếp tục trong 2 đến 3 ngày tới.

Thảm họa động đất ở Đài Loan (Trung Quốc): 9 người thiệt mạng, hơn 800 người bị thương, hàng chục người mắc kẹt và mất tích

Truyền hình địa phương phát sóng hình ảnh nhiều tòa nhà đổ nghiêng ở thành phố Hoa Liên (phía Đông đảo Đài Loan, Trung Quốc), gần tâm chấn của trận động đất mạnh 7,2 độ xảy ra ngoài khơi lúc khoảng 8h sáng ngày 3/4.

TIN MỚI NHẤT