Cập nhật: 711 người bị thương, 2 người thiệt mạng sau trận động đất ở Đài Loan sáng 3/4

Thế giới 03/04/2024 15:10

Theo chính quyền Đài Loan, số nạn nhân thiệt mạng sau trận động đất ở Đài Loan sáng 3/4 tính đến thời điểm này là 4 người, còn số người bị thương là 711 người.

Thông tin từ báo Quân Đội Nhân Dân cho biết, ít nhất 26 tòa nhà bị sập, hơn một nửa trong số đó là ở Hoa Liên gần vùng tâm chấn. Lực lượng chức năng Đài Loan đang tiến hành các hoạt động cứu hộ 77 người bị mắc kẹt dưới các tòa nhà bị sập. Nhiều trường học và công sở tạm ngừng hoạt động sau động đất.

Cập nhật: 711 người bị thương, 2 người thiệt mạng sau trận động đất ở Đài Loan sáng 3/4 - Ảnh 1
Tìm kiếm người sống sót tại TP Tân Bắc, lãnh thổ Đài Loan. Ảnh: Báo Sài Gòn Giải Phóng

Dẫn tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, theo hãng tin Yonhap, trận động đất cũng ảnh hưởng một số chuyến bay từ Hàn Quốc đến Nhật Bản do Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) ban đầu đã đưa ra cảnh báo sóng thần ở tỉnh Okinawa sau động đất, sau đó đã hạ cấp xuống mức khuyến cáo. Theo đó, một số chuyến bay trước đó được lên lịch từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đến Okinawa đã bị trễ giờ bay.

Nhật Bản thông tin họ sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết dưới bất kỳ hình thức nào cho những khu vực chịu thiệt hại. Thủ tướng Fumio Kishida bày tỏ đau buồn sâu sắc trước những thiệt hại về người và tài sản mà động đất gây ra trên mạng xã hội X. Đồng thời ông cũng tuyên bố sẵn sàng cung cấp hỗ trợ cần thiết.

Đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại Đài Loan trong 25 năm qua.

Sáng nay, động đất ở Đài Loan. Nhiều nước cảnh báo sóng thần

Tại Đài Loan (Trung Quốc) mới đây đã diễn ra một trận động đất lớn. Ngay sau đó Nhật Bản phải đưa ra cảnh báo sóng thần ở các khu vực lân cận.

TIN MỚI NHẤT