Cô gái trẻ quá phấn khích khi lần đầu gặp bạn trai dẫn tới xuất huyết não

Thế giới 30/03/2024 07:00

Tại Trung Quốc đưa tin, 3 tháng trước, Xiao Wang (26 tuổi) đang làm việc ở Hàng Châu đã vô tình làm quen với Xiao Mei ở Hồ Nam trên mạng và 2 người họ nói chuyện với nhau rất ăn ý.

Sau một thời gian tìm hiểu qua mạng, họ quyết định gặp nhau. Xiao Wang rủ Xiao Mei tới Hàng Châu chơi. Thật may mắn, tình yêu của họ nhanh chóng chớm nở. Nhưng trong thời gian hẹn hò thì Xiao Mei Kêu nhức đầu. Lúc đầu Xiao Wang Chỉ nghĩ đơn giản là do bạn gái đi đường xa nên mệt mỏi gây nên nhức đầu thôi. 

Thế nhưng đến sáng ngày hôm sau không thấy bạn gái dậy. Người này đã nhanh chóng gọi xe cấp cứu để đưa bạn mình đến bệnh viện Nhân dân số một Hàng Châu. 

Các bác sĩ ngay lập tức tiến hành chụp CT đầu cho Xiao Mei. Kết quả là cô gái trẻ bị vỡ mạch máu não, xuất huyết não vùng hạch nền. Xiao Mei đã rơi vào hôn mê và lượng máu chảy vượt quá 30ml. Bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật. 

Bác sĩ phẫu thuật thần kinh Wang Haiyang đã nhanh chóng sắp xếp ca mổ để cứu bệnh nhân. Các y bác sĩ khác nhanh chóng trao đổi qua điện thoại với người nhà bệnh nhân về tình hình trước ca phẫu thuật. 

Thông thường trong thực hành lâm sàng, xuất huyết não tự phát hiếm khi xảy ra ở độ tuổi của Xiao Mei và hầu hết đều là bệnh nhân lớn tuổi có tiền sử tăng huyết áp. Cho nên các bác sĩ đã nghi ngờ Xiao Mei có dị tật mạch máu bẩm sinh. Và sự nghi ngờ này đã đúng, trong quá trình lấy máu tụ, bác sĩ phát hiện một nhóm mạch máu nhỏ dị dạng đang chảy máu rất nguy hiểm. 

Trong ca phẫu thuật, ekip đã cẩn thận loại bỏ từng khối máu tụ cũng như khối mạch máu dị dạng. Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Xiao Mei Được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt và hồi phục nhanh chóng sau đó. 

Cô gái trẻ quá phấn khích khi lần đầu gặp bạn trai dẫn tới xuất huyết não - Ảnh 1
Cô gái này bị xuất huyết não tới mức phải phẫu thuật.

Qua trường hợp trên để nhận thấy một điều rằng, Bệnh mạch máu não trong suy nghĩ của mọi người thường là bệnh chỉ xảy đến với người cao tuổi nhưng dị tật mạch máu não lại đặc biệt phổ biến ở người trẻ, nhất là những người trong độ tuổi 20 đến 40. Biểu hiện của bệnh này là xuất huyết nội sọ động kinh, di chứng thần kinh khu trú đau đầu hoặc rối loạn. 

"Dị tật mạch máu não là một bất thường trong quá trình phát triển bẩm sinh của mạch máu não. Nó giống như một quả bom hẹn giờ ẩn trong não. Nhiều bệnh nhân thậm chí không cảm nhận được gì trước khi phát bệnh", bác sĩ Wang Haiyang cho biết. 

Qua trường hợp của cô gái trẻ trên, bác sĩ đã đưa ra thông báo khi chúng ta gặp phải các vấn đề kích thích cảm xúc quá mức hay uống nhiều bia, rượu, chất kích thích, căng thẳng cao độ thì cách mạch máu dị dạng có thể bị vỡ và dẫn đến chảy máu. 

Nên hết sức chú ý, đề phòng dị tật động tĩnh mạch não và xuất hiện xuất huyết não. Trường hợp bạn bị cứng cổ, nhức đầu dữ dội, suy giảm thị lực, buồn nôn và nôn mửa hoặc khó cử động chân tay, vui lòng đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Rủ nhau cùng mua vé số, 40 người đồng nghiệp trúng giải thưởng 1 triệu USD

Vào 26/3, tại Bartlett, vùng ngoại ô Chicago, bang Illinois (Mỹ), một tấm vé số Mega Millions may mắn đã mang về cho 40 người đồng nghiệp giải thưởng 1 triệu USD, theo NBC News.

TIN MỚI NHẤT