Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt

Thế giới 15/07/2023 14:03

Bà Astrid Menks - vợ tỷ phú Warren Buffett - đã càu nhàu với nhân viên khu nghỉ dưỡng rằng giá một ly cà phê ở đây quá đắt, bà "có thể mua một pound (khoảng 450g) cà phê" với mức giá tương tự ở nơi khác.

Tờ New York Post đưa tin vào ngày 13/7 (giờ địa phương) rằng bà Astrid Menks (77 tuổi) - vợ tỷ phú Warren Buffett (92 tuổi) - đã phàn nàn rằng việc trả 4 USD (khoảng 95.000 đồng) cho ly cà phê sáng tại một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Sun Valley, Idaho là quá đắt. 

Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt   - Ảnh 1
Tỷ phú Warren Buffett và vợ

Bà Astrid Menks đang tham gia Hội nghị Sun Valley tại khu nghỉ mát này cùng chồng. Sự kiện được tổ chức hàng năm kể từ năm 1983 bởi ngân hàng đầu tư Mỹ Allen & Company. Trong sự kiện, các giám đốc doanh nghiệp công nghệ, truyền thông và thể thao hàng đầu tại Mỹ gặp gỡ nhau để thương thảo và thực hiện các giao dịch mua bán.       

 

Theo New York Post, bà Astrid Menks đã càu nhàu với nhân viên khu nghỉ dưỡng rằng giá một ly cà phê ở đây quá đắt, bà "có thể mua một pound (khoảng 450g) cà phê" với mức giá tương tự ở nơi khác.

Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt   - Ảnh 2
Tỷ phú Warren Buffett

Bà Astrid Menks thường xuyên tháp tùng chồng đến sự kiện này. Bởi gần đây sức khỏe tỷ phú Warren Buffett suy giảm, phải vật lộn với khả năng giữ thăng bằng. Ông phải sử dụng xe golf để đi qua khu đất rộng ở Sun Valley trong những ngày đầu tiên của hội nghị. Hội nghị diễn ra từ ngày 11 đến 16/7 (giờ địa phương). Hội nghị này còn được biết đến với tên gọi “Trại hè tỷ phú” khi từng ghi nhận những thương vụ tỷ đô đình đám như vụ sáp nhập Comcast và NBC Universal.  

Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt   - Ảnh 3Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt   - Ảnh 4

Vợ tỷ phú Warren Buffett phàn nàn ly cà phê giá 95.000 đồng quá đắt   - Ảnh 5
Cận cảnh khu nghỉ dưỡng sang trọng Sun Valley, bang Idaho - nơi diễn ra  “Trại hè tỷ phú” năm 2023

Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là sống tiết kiệm và hào phóng trong các hoạt động từ thiện. Ông tiết kiệm đến mức vẫn sống trong ngôi nhà hai tầng mà ông mua cách đây 65 năm với giá chỉ 31.500 USD (khoảng 745 triệu đồng), cắt phiếu giảm giá, mua những chiếc xe bị hư hỏng do mưa đá với giá ưu đãi và ăn sáng tại McDonald's. Hiện tại, tài sản của Buffett vượt quá 115 tỷ USD - theo thống kê của Forbes.

Tỷ phú trẻ nhất thế giới ở tuổi 18 là ai?

Một trong những người con của Leonardo, Clemente Del Vecchio, mới 18 tuổi vào thời điểm cha ông qua đời, được thừa kế 12,5% cổ phần trong công ty Delfin của Vecchio.

TIN MỚI NHẤT