Đừng đi du lịch Thái Lan nếu bạn chưa biết những điều này

Thế giới 30/03/2023 00:35

Mỗi quốc gia đều có những quy tắc, phong tục riêng, đặc biệt với vùng đất phật giáo như Thái Lan. Để tránh những sự cố đáng tiếc, bạn nên tìm hiểu các thông tin cơ bản về Thái Lan cũng như bất kỳ đất nước nào có ý định đi du lịch. Và bài viết dưới đây hãy cùng xem xứ Chùa Vàng có điều gì cần tránh nhé!

Những điều cấm kỵ nên tránh khi du lịch Thái Lan

Tại Thái Lan, có những quy định đạo đức và văn hóa cần phải tuân thủ khi tham gia vào các hoạt động xã hội và du lịch. Dưới đây là những điều cấm kỵ nên tránh tại đây:

Không nên xúc phạm vua và hoàng gia Thái Lan: Hành vi này có thể bị xử lý theo luật pháp nghiêm ngặt và bị xem là phạm tội lèse majesté (tội khi quân).

Đừng đi du lịch Thái Lan nếu bạn chưa biết những điều này - Ảnh 1

Nhà vua và tôn giáo là những điều cấm kỵ tại xứ chùa Vàng

 

Không nên tham gia vào các hoạt động đánh bạc hoặc tàng trữ ma túy: Các hành vi này đều bị coi là phạm pháp và có thể dẫn đến hình phạt nặng.

Không nên mặc quần áo hở hang hay ăn mặc không đúng với trang phục truyền thống của Thái Lan khi đến thăm các địa điểm tôn giáo hay công cộng.

Không nên đụng chạm hoặc thản nhiên chà đạp vào các tài sản tôn giáo của người Thái, bao gồm các tượng Phật và các đền chùa.

Không nên phô trương tình cảm tình dục trước công chúng, bởi vì hành vi này bị xem là không đúng với đạo đức và văn hóa của người Thái Lan.

Không nên giả vờ mua hàng hoặc đồ uống nếu bạn không có ý định mua thực sự, bởi vì hành vi này được coi là không đúng đắn với người bán hàng.

Không nên đưa tiền bằng cách sử dụng chân hoặc đặt tay vào đầu người Thái, vì đây là hành vi không tôn trọng đối với văn hóa và tôn giáo của họ.

Không nên chạm vào đầu của trẻ em, vì đây là hành vi không tôn trọng và được coi là không đúng đắn trong văn hóa Thái Lan.

Không nên nói xấu về vua, quân đội hoặc các tầng lớp xã hội, vì đây là hành vi không đúng đắn và có thể dẫn đến hình phạt pháp lý.

Du khách nên tìm hiểu và tuân thủ các quy định đạo đức, văn hóa của Thái Lan trong quá trình du lịch để đảm bảo an toàn cho chính mình và không gây phiền toái cho người dân địa phương. Ngoài ra, khi đi du lịch Thái Lan, du khách cũng nên lịch sự, tôn trọng và thể hiện sự hòa nhã với người dân địa phương để trải nghiệm chuyến đi của mình trở nên thú vị, đáng nhớ.

Một số phong tục đặc trưng của Thái Lan

Thái Lan là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng và phong phú. Dưới đây là một số phong tục đặc trưng của Thái Lan:

Wai: Wai là cách chào hỏi truyền thống của người Thái. Đây là hành động gập đầu và đưa tay lên ngực, được thực hiện để thể hiện sự kính trọng đối với người khác.

Đừng đi du lịch Thái Lan nếu bạn chưa biết những điều này - Ảnh 2

Pad Thai – Món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Thái Lan

 

Phật giáo: Phật giáo là tôn giáo chủ đạo của Thái Lan. Đa số người dân Thái Lan thường đi chùa vào các ngày lễ, các dịp đặc biệt để thực hiện nghi thức và cầu nguyện.

Songkran: Lễ hội Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất của Thái Lan. Lễ hội diễn ra vào khoảng giữa tháng Tư hàng năm (theo phật lịch) và là dịp để người dân Thái Lan chào đón năm mới. Trong lễ hội này, mọi người thường tắm nước, tham gia các hoạt động tôn giáo và giải trí.

Văn hóa ẩm thực: Ẩm thực Thái Lan có những đặc trưng riêng, với các món ăn được chế biến từ các loại rau, thịt, hải sản và gia vị đặc trưng của vùng Đông Nam Á. Một số món ăn nổi tiếng của Thái Lan bao gồm Pad Thai, Tom Yum, Som Tam và Khao Soi.

Lồng đèn: Là một biểu tượng của văn hóa truyền thống của người Thái. Đây là một chiếc đèn thủ công, được làm bằng giấy hoặc vải và có hình dáng đẹp mắt.

Muay Thai: Môn võ thuật truyền thống của Thái Lan. Đây là môn võ đấu tay đôi, sử dụng nhiều kỹ thuật đánh chân và đòn tay, và đã trở thành một môn thể thao quốc gia của Thái Lan.

Nơi duy nhất trên thế giới “không có thời gian”: Người dân không sử dụng đồng hồ, ngày và đêm như nhau

Sống tại nơi này bạn sẽ không còn khái niệm phải dậy đi làm lúc mặt trời mọc hay nghỉ ngơi khi mặt trời lặn. Nhiều người cho rằng dường như thời gian đã lãng quên địa điểm này.

TIN MỚI NHẤT