Thai phụ tử vong vì bác sĩ bỏ quên gạc y tế sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung

Thế giới 14/01/2019 12:31

Sau một thời gian phẫu thuật cắt bỏ tử cung, thai phụ 43 tuổi qua đời vì bác sĩ bỏ quên ba miếng băng gạc y tế trong người.

Đang mang thai 7 tháng, thai phụ B.T (43 tuổi) phải đến bệnh viện phẫu thuật vì bị sảy thai. Ban đầu, cả nhà đưa chị đến một bệnh viện tư nhân gần đó để điều trị.

Tuy nhiên, khi bác sĩ chỉ mới lấy nhau thai ra ngoài thì nhịp tim và huyết áp của thai phụ đột nhiên giảm mạnh, các bác sĩ phải nhanh chóng tiến hành cấp cứu. Sau đó, bác sĩ phát hiện tử cung bệnh nhân có hiện tượng bị băng huyết, phải tiến hành cắt bỏ hoàn toàn.

Để điều trị tốt hơn, các bác sĩ đã chuyển chị đến phòng khám đa khoa của Bệnh viện Trung ương địa phương (tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc). Tại đây, chị B.T liên tục bị đau bụng dữ dội. Các bác sĩ cho rằng nguyên nhân dẫn đến cơn đau là do ống dẫn lưu ở bụng, khi cơ thể phục hồi sẽ tự động giảm.

Thai phụ tử vong vì bác sĩ bỏ quên gạc y tế sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung - Ảnh 1
Nạn nhân tử vong vì bác sĩ bỏ quên 3 miếng gạc y tế trong người - Ảnh: Internet

Sau một tháng điều trị ở đây, chị được cho về nhà nhưng sức khỏe rất kém, liên tục nôn mửa, mệt mỏi, không thể đi lại.

Hai tháng sau, sức khỏe của bệnh nhân chẳng khá hơn, thậm chí phải nhập, xuất viện nhiều lần. Trong những lần đó, các bác sĩ chẩn đoán chị bị tắc ruột, viêm phúc mạc nhưng điều trị mãi không hết. Sau đó không lâu, người phụ nữ này đã qua đời.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân tử vong vì tắc, vỡ ruột dẫn đến viêm phúc mạc cấp tính và viêm vùng chậu do nhiễm trùng. Hình ảnh khám nghiệm tử thi cho thấy ruột của bệnh nhân bị dính lại, thành ruột có màu xám, trong khoang có những vật thể màu đen khả nghi. Kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện đó là băng gạc y tế đã bốc mùi hôi thối.

Gia đình nạn nhân cho rằng thủ phạm gây ra cái chết của chị B.T là bệnh viện tư nhân đã tiến hành cắt bỏ tử cung cho chị.

Sau khi kết quả khám nghiệm tử thi được công bố, bệnh viện tư nhân chuyển cho gia đình nạn nhân hơn 300 triệu đồng dưới danh nghĩa vay mượn chứ không hề có lời xin lỗi nào. Tuy nhiên, người nhà nạn nhân mong muốn chị B.T sẽ được trả lại sự công bằng nên đã mời luật sư vào cuộc.

Đến ngày 28/12 vừa qua, cơ quan chức năng Trung Quốc đã yêu cầu bệnh viện tư nhân này bồi thường hơn 3 tỷ đồng cho người nhà nạn nhân.

TP.HCM: Thai phụ 24 tuổi "tố" bác sĩ bệnh viện Từ Dũ tắc trách làm mất con trai đầu lòng

Theo chị N. thì phía bệnh viện (BV) Từ Dũ (TP.HCM) đã không giải thích rõ ràng về nguyên nhân con chị bị chết lưu trong bụng, dù trước đó 2 ngày thai vẫn khỏe mạnh khi kiểm tra tại chính BV này.

TIN MỚI NHẤT