Sợ trò căng thẳng quên hết trước thi, thầy giáo điển trai viết luôn kiến thức lên bánh mì tặng mỗi người 1 cái

Thế giới 10/07/2020 05:30

Không những điển trai, thầy giáo này còn chuẩn bị món quà siêu tâm lý cho tụi học trò cuối cấp.

Từ ngày 7/7, hơn 10 triệu thí sinh Trung Quốc đã bước vào ngày thi đầu tiên của Gaokao - kỳ thi Đại học được xếp vào hàng khó, khốc liệt và kinh khủng bậc nhất thế giới. Đây là kỳ thi sẽ trực tiếp xác định xem mỗi sinh viên sẽ được xếp vào trường đại học nào, hay nói cách khác, nó sẽ là tấm vé vàng hay là bước tiến quan trọng quyết định con đường tương lai của họ.

Chính bởi tính chất quan trọng của cuộc thi mà rất nhiều học trò đã áp dụng các biện pháp tiêu cực, thậm chí chọn quyết định xấu nhất là tử tự. Thấu hiểu tâm lý đó. một thầy giáo chủ nhiệm đã chuẩn bị 48 chếc "bánh mì trí nhớ" cực dễ thương cho những em học sinh lớp 12 tại THPT Long Thành (Thâm Quyến).

Cụ thể, thầy Trần Vỹ Long là giáo viên chủ nhiệm cũng như dạy Vật lý của lớp đã tự tay làm 48 chiếc bánh từ bơ sữa, socola, kem tươi... Trên mặt bánh sẽ ghi những dòng lý thuyết cần nhớ để học trò tranh thủ vừa ăn... vừa học.

Sợ trò căng thẳng quên hết trước thi, thầy giáo điển trai viết luôn kiến thức lên bánh mì tặng mỗi người 1 cái - Ảnh 1

Giáo viên chủ nhiệm tặng học sinh 48 phần "bánh mì trí nhớ" của Doraemon trước kỳ thi đại học.

Thầy giáo chia sẻ việc làm này có ý tưởng từ loại "bánh mì trí nhớ" trong bộ truyện hoạt hình nổi tiếng. Theo như trong truyện, Doraemon sẽ úp bánh mì vào trang sách rồi cho Nobita ăn thứ đó để mọi kiến thức đều sẽ khắc ghi trong đầu. Đây là một trong những loại bảo bối nổi tiếng của chú mèo máy và trong truyện đã giúp cho cậu học trò Nobita hoàn thành bài thi của mình.

Dĩ nhiên, chiếc bánh của thầy Vỹ Long không thể thần thánh như vậy được! Thầy mong những chiếc bánh này sẽ đem lại may mắn và như một món quà khích lệ tinh thần cho các bạn học sinh trước ngày thi. Sự đáng yêu này sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến dân mạng thả tim rầm rầm.

- "Quan trọng là thầy đẹp trai và giàu tình cả. Hành động này sẽ trở thành kỷ niệm khó quên trong đời học sinh của các bạn ý".

- "Ngày xưa mình cũng có người thầy đáng yêu như vậy, cũng làm bánh và đi chùa xin duyên cho học sinh. Nhưng chỉ khác là thầy già hơn người trong bài rất nhiều".

- "Lại là thầy giáo trường người ta, vừa đẹp trai còn siêu tâm lý và chu đáo nữa chứ".

- "Tiêu đề nên để rõ là bánh mỳ được viết bằng socola không dân mạng lại bắt đầu kêu ca lãng phí đấy".

Trung Quốc: Vỡ đê Trường Giang vì mưa lớn, hơn 9.000 người chạy lũ trong đêm

Một đoạn đê trên sông Dương Tử (Trường Giang) đi qua tỉnh Giang Tây, Trung Quốc, đã bị vỡ vào tối hôm qua, 8/7 sau nhiều ngày mưa lớn ảnh hưởng tại khu vực này.

TIN MỚI NHẤT