Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tăng kỷ lục chỉ trong một ngày

Thế giới 03/02/2020 06:00

Ủy ban Y tế địa phương tỉnh Hồ Bắc báo cáo số ca nhiễm và tử vong tăng kỷ lục chỉ trong ngày 31 tháng 1, với 45 trường hợp tử vong mới và 1347 trường hợp nhiễm.

Tổng số ca tử vong do virus corona xuất phát từ Vũ Hán, Trung Quốc đã lên tới 259. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia tại Bắc Kinh, có 2.102 ca nhiễm mới được xác nhận trong ngày, nâng tổng số ca nhiễm trên toàn thế giới là 11.943 ca.

Ủy ban Y tế địa phương tỉnh Hồ Bắc báo cáo số ca nhiễm và tử vong tăng kỷ lục chỉ trong ngày 31 tháng 1, với 45 trường hợp tử vong mới và 1347 trường hợp nhiễm.

Vũ Hán, tâm dịch bệnh báo cáo 576 ca nhiễm mới, 33 trường hợp tử vong trong 1 ngày.

Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tăng kỷ lục chỉ trong một ngày - Ảnh 1

Số ca nhiễm và tử vong tại Vũ Hán tiếp tục tăng cao.

Các thành phố trên khắp Trung Quốc đã tiếp tục thực hiện các biện pháp đặc biệt nhằm kiềm chế sự lây lan của mầm bệnh. Thiên Tân, một thành phố ở miền bắc Trung Quốc với khoảng 15 triệu người cho biết tất cả các trường học và doanh nghiệp sẽ bị đình chỉ cho đến khi có thông báo mới. 

Số ca nhiễm và tử vong do virus corona tăng kỷ lục chỉ trong một ngày - Ảnh 2

Người dân xếp hàng mua khẩu trang bên ngoài một hiệu thuốc ở Hồng Kông.

Tại Mỹ, Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Alex Azar tuyên bố dịch bệnh do virus corona gây ra là vấn đề khẩn cấp y tế cộng đồng tại Mỹ khi nước này đã có 7 ca nhiễm.

Trong bối cảnh lo ngại đó, Hoa Kỳ đã công bố các biện pháp nhằm hạn chế nhập cảnh vào các công dân nước ngoài gần đây đã ở Trung Quốc. Cả ba hãng hàng không lớn của Mỹ đều tuyên bố hủy các chuyến bay đến Trung Quốc từ thứ Sáu.

Từ ngày 2-2, mọi công dân Mỹ trở về từ tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc buộc phải cách ly theo dõi 14 ngày.

Giữa đại dịch corona, cô gái lấy khẩu trang làm bikini bị 'ném đá' dữ dội

Giữa lúc đại dịch corona bùng phát, cô gái trẻ bị chỉ trích kịch liệt khi lấy khẩu trang làm bikini, che hờ vòng 1 và vòng 3.

TIN MỚI NHẤT