Ở quốc gia này, cứ bốn tài xế taxi sân bay thì có một người là cựu tù nhân tội hiếp dâm, giết người, bắt cóc

Thế giới 12/03/2024 06:00

Một cuộc khảo sát cho thấy 25% tài xế taxi tại Sân bay Quốc tế Jorge Chávez ở Peru, Nam Mỹ, từng bị cảnh sát điều tra về nhiều tội danh khác nhau, theo nhật báo địa phương El Mercurio đưa tin.

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), nhật báo địa phương El Mercurio ngày 10/3 (giờ địa phương) đưa tin, 25% tài xế taxi tại Sân bay Quốc tế Jorge Chávez ở Lima, Peru có tiền sử bị cảnh sát điều tra về nhiều tội danh khác nhau.

Theo El Mercurio, khoảng 800 tài xế taxi thuộc 33 hiệp hội và công ty vận tải đang hoạt động trong Sân bay Quốc tế Jorge Chávez. Trong số đó, 201 người đã bị cảnh sát điều tra vì nghi ngờ phạm nhiều tội khác nhau hoặc bị xác định là nghi phạm.

Ở quốc gia này, cứ bốn tài xế taxi sân bay thì có một người là cựu tù nhân tội hiếp dâm, giết người, bắt cóc - Ảnh 1
Nhà ga mới đang được tiến hành tại Sân bay Quốc tế Lima Jorge Chávez ở Lima, Peru - Ảnh: EPA

Các cáo buộc của họ bao gồm các tội ác bạo lực như hãm hiếp, giết người, buôn bán ma túy và bắt cóc, cũng như gây tai nạn tử vong khi say rượu rồi bỏ chạy, lái xe trong tình trạng say rượu, sản xuất chất nổ và các chất nguy hiểm khác.

El Mercurio đưa tin, những người quản lý các công đoàn và công ty liên quan cũng là những người từng bị kết án và phạm tội nghiêm trọng. Ông nói: “Trong số 28 người, bao gồm cả người đại diện, 18 người đã trực tiếp hoặc gián tiếp liên quan đến các tội danh như lừa đảo, hãm hiếp, bạo lực gia đình và giết người trong quá khứ”. 

El Comercio cho biết: “Có những quan sát cho thấy sự chuyên chế như vậy của hiệp hội hoặc công ty taxi sân bay chỉ là phần nổi của tảng băng trôi. Hàng loạt hành động này không khác gì việc bảo vệ tội phạm bằng cách ẩn náu dưới bề ngoài của một công ty TNHH hoặc hiệp hội đảm bảo tính hợp pháp". 

Bị cáo sát hại hai nữ chủ quán cà phê: “Thừa nhận giết người, phủ nhận hiếp dâm”

Gia đình tang quyến của các nạn nhân bị bị cáo sát hại cũng tham dự phiên tòa ngày 11/3. Họ phàn nàn về sự bất công trước tòa rằng: "Chỉ cần lấy tiền thôi, có cần phải giết người không?". 

TIN MỚI NHẤT