Bị cáo sát hại hai nữ chủ quán cà phê: “Thừa nhận giết người, phủ nhận hiếp dâm”

Thế giới 11/03/2024 14:32

Gia đình tang quyến của các nạn nhân bị bị cáo sát hại cũng tham dự phiên tòa ngày 11/3. Họ phàn nàn về sự bất công trước tòa rằng: "Chỉ cần lấy tiền thôi, có cần phải giết người không?". 

Theo tờ Chosun Ilbo (Hàn Quốc), sáng ngày 11/3, Phòng xử án 501 của Chi nhánh Goyang, Tòa án quận Uijeongbu mở phiên xét xử đầu tiên với bị cáo Lee Young-bok, (57 tuổi), người bị bắt và bị truy tố về tội sát hại liên tiếp hai nữ chủ quán cà phê ở Goyang-si và Yangju-si, Kyunggi-do.

Trong phiên tòa xét xử sáng nay 11/3, bị cáo Lee Young-bok đã thừa nhận tội danh chung "giết người", tuy nhiên, phủ nhận cáo buộc "hiếp dâm", nói rằng không lên kế hoạch hoặc cố gắng tấn công tình dục.

Bị cáo sát hại hai nữ chủ quán cà phê: “Thừa nhận giết người, phủ nhận hiếp dâm” - Ảnh 1
Chân dung bị cáo Lee Young-bok, người sát hại hai nữ chủ quán cà phê ở Goyang-si và Yangju-si, Kyunggi-do - Ảnh: Cơ quan cảnh sát phía Bắc tỉnh Kyunggi/Yonhap News 

Bị cáo Lee Young-bok xuất hiện tại tòa cùng với luật sư của mình, đã trả lời ngắn gọn tên, năm sinh, nghề nghiệp và địa chỉ cư trú theo chỉ dẫn của chủ tọa phiên tòa.

Luật sư của bị cáo Lee Young-bok trả lời câu hỏi của tòa án: "Bị cáo có thừa nhận cáo buộc không?" - "Bị cáo thừa nhận hầu hết các cáo buộc của công tố viên, nhưng phủ nhận cáo buộc về tội hiếp dâm". 

Bị cáo Lee Young-bok cũng trả lời ngắn gọn: “Tôi đồng ý với ý kiến ​​của luật sư" và nói rằng không có bằng chứng nào liên quan đến cuộc kiểm tra máy phát hiện nói dối được thực hiện trong quá trình điều tra.

Gia đình tang quyến của các nạn nhân bị Lee Young-bok sát hại cũng tham dự phiên tòa sáng nay. Họ phàn nàn về sự bất công trước tòa rằng: "Chỉ cần lấy tiền thôi, có cần phải giết người không?". 

Bị cáo sát hại hai nữ chủ quán cà phê: “Thừa nhận giết người, phủ nhận hiếp dâm” - Ảnh 2
Lee Young-bok, kẻ bị tình nghi giết liên tiếp hai nữ chủ quán cà phê ở độ tuổi 60 tại các quán cà phê ở Goyang-si và Yangju-si, tỉnh Kyunggi-do, đang bị đưa đến Sở cảnh sát Ilsan ở Goyang-si, tỉnh Kyunggi vào sáng sớm ngày 6/1 - Ảnh: News1

Theo cơ quan công tố, bị cáo Lee Young-bok bị buộc tội hành hung và giết chết chủ quán cà phê A. (64 tuổi) tại một quán cà phê ở Seo-gu, Ilsan, Goyang-si vào ngày 30/12/2023, sau đó bỏ trốn với 335.000 won (khoảng 6.2 triệu đồng) tiền mặt.

Ngoài ra, Lee Young-bok bị cáo buộc nhiều lần hành hung B. tại một quán cà phê ở thành phố Yangju do B. (66 tuổi) điều hành vào ngày 5/1/2024 và khi cố gắng tấn công tình dục, Lee Young-bok đã bóp cổ khiến B. tử vong và lấy đi 396.000 won (khoảng 7.4 triệu đồng) tiền mặt rồi tiểp tục bỏ trốn nhưng bị bắt khẩn cấp tại Gangneung, Gangwon-do vào ngày 5/1.

Cơ quan công tố cho biết bị cáo Lee Young-bok đã phạm tội này sau khi ra tù vào ngày 12/11/2023. Thông qua cuộc điều tra bổ sung, bao gồm kết quả phân tích DNA của Viện Khoa học Pháp y Quốc gia, cơ quan công tố xác nhận bị cáo Lee Young-bok hành hung nữ chủ quán cà phê ở Yangju-si, và có ý định tấn công tình dục trước khi giết chết B., đồng thời bổ sung cáo buộc bạo lực tình dục (hiếp dâm và giết người). 

Cô gái 25 tuổi bị đồng nghiệp cưỡng hiếp, sát hại: Tìm thấy thi thể ở khu vực bỏ hoang gần nhà máy gạch

Thi thể của cô gái đã được chuyển đến bệnh viện công để khám nghiệm tử thi và sẽ được bàn giao cho người nhà sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi.

TIN MỚI NHẤT