Diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: 763 người nhiễm, 7 người đã tử vong

Thế giới 24/02/2020 14:06

Chỉ trong một ngày, Hàn Quốc đã có thêm 3 ca tử vong, tăng 169 trường hợp nhiễm bệnh. Lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo đối với dịch bệnh lên mức đỏ.

Tính đến ngày 24/2, số người nhiễm Covid-19 ở Hàn Quốc tiếp tục tăng cao, hiện có 763 người nhiễm bệnh, 7 người tử vong.

Báo Yonhap đưa tin, ca tử vong thứ 7 tại Hàn là một người đàn ông 62 tuổi, có liên quan đến một bệnh viện ở thành phố Cheongdo, nơi đang bị nghi ngờ là ổ dịch.

Hơn 110 người bao gồm 9 nhân viên y tế tại bệnh viên Deanam ở Cheongdo được xác nhận đã nhiễm Covid- 19, 5 trong 7 ca tử vong có liên quan đến bệnh viện này.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: 763 người nhiễm, 7 người đã tử vong - Ảnh 1

Công tác khử trùng tại một trung tâm mua sắm tại Cheongdo, Hàn Quốc.

Trước tình hình đó, Bộ Giáo dục Hàn Quốc thông báo sẽ hoãn khai giảng năm học mới, dự kiến bắt đầu vào tháng 3.

"Để ngăn ngừa sự lây lan của Covid-19 và vì sự an toàn của học sinh và giảng viên, bộ giáo dục sẽ hoãn ngày đầu tiên của năm học 2020 tại các trường mẫu giáo, tiểu học, trung học và trung học trên cả nước trong một tuần" - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae phát biểu trong một cuộc họp báo của chính phủ.

Diễn biến dịch Covid-19 tại Hàn Quốc: 763 người nhiễm, 7 người đã tử vong - Ảnh 2

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Yoo Eun-hae phát biểu trong một cuộc họp báo của chính phủ.

Lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ, Hàn Quốc đã nâng mức cảnh báo đối với dịch bệnh lên mức đỏ.

Bộ trưởng Y tế Hàn Quốc Park Neung-hoo nhận định, 7 đến 10 ngày tới sẽ là giai đoạn quan trọng nhất trong công tác chống dịch.

Để ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, giới chức y tế khuyến cáo người dân tại thành phố Daegu hạn chế ra ngoài trong 2 tuần, hối thúc những người có triệu chứng bệnh tới các cơ sở y tế được chỉ định xét nghiệm.

Hiện Trung tâm Kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đã đưa 9.334 thành viên của giáo phái Shincheonji vào diện tự cách ly. Trong đó, 1.248 có biểu hiện nhiễm Covid-19.

 

Đà Nẵng cách ly thêm 3 trường hợp nghi nhiễm virus Corona

Đà Nẵng vừa cách ly để theo dõi thêm 3 trường hợp có dấu hiệu sốt, nghi ngờ nhiễm virus Corona (Covid-19), nâng tổng số ca nghi ngờ lên 5 người, trong đó có 1 trường hợp vừa trở về từ Hàn Quốc.

TIN MỚI NHẤT