Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21

Thế giới 19/01/2021 18:13

Vụ án này đến nay vẫn khiến nhiều người cảm thấy tò mò bởi nó chứa đựng nhiều chi tiết bí ẩn, rùng rợn và cực kỳ khó hiểu.

Những ngày gần đây, cộng đồng mạng khắp thế giới đang xôn xao khi nền tảng xem phim, chương trình truyền hình nổi tiếng trên thế giới Netflix bất ngờ công bố series phim tài liệu bí ẩn vô cùng hấp dẫn mang tên "Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel" (Tạm dịch: Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil). 

Bộ phim này dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào ngày 10/2 tới đây và đang thu hút sự chú ý của đông đảo "mọt phim", đặc biệt là những người thích thể loại phim kinh dị, phá án và bí ẩn. Bộ phim tập trung vào vụ án về cái chết của cô gái trẻ Elisa Lam tại một khách sạn ở Mỹ. Đây được xem là vụ án bí ẩn rùng rợn nhất thế kỷ 21.

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 1

Khách sạn Cecil ở thành phố Los Angeles (Mỹ).

Cô gái trẻ tên Elisa Lam được tìm thấy đã chết trong một bể nước tại khách sạn Cecil nổi tiếng ở thành phố Los Angeles (Mỹ) vào năm 2013. Cho đến ngày nay, không ai biết cô đã chết như thế nào hoặc làm thế nào để thi thể cô lại ở trong bể nước đó. 

Điều gì thực sự đã xảy ra với Elisa Lam?

Thời điểm đó Elisa Lam là một sinh viên 21 tuổi người Canada gốc Hoa. Cô theo học năm thứ 3 tại Đại học British Columbia, Vancouver, Canada. Sau những ngày tháng miệt mài, căng thẳng học tập, và bị trầm cảm vì chịu nhiều áp lực, Elisa muốn "tự thưởng" cho mình chuyến du lịch xa nhà. Cô dự định sẽ đến nhiều thành phố ở bờ biển phía Tây nước Mỹ. 

Gia đình đã cảnh báo và tỏ ra lo lắng về việc Elisa đi du lịch một mình không an toàn nhưng cô gái trẻ vẫn quyết tâm lên đường. Để bố mẹ yên tâm thì Elisa hứa sẽ thông báo với họ lịch trình của cô hàng ngày để đảm bảo rằng cô vẫn an toàn. 

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 2

Hình ảnh Elisa khi còn sống.

Vào ngày 26 tháng 1 năm 2013, Elisa Lam đặt chân đến thành phố Los Angeles. Cô đi tàu Amtrak từ San Diego và đi đến Santa Cruz. Vì Elisa đã hứa gọi điện về cho bố mẹ mỗi ngày nhưng bỗng dưng hôm 31/1, bố mẹ của cô ở quê nhà không nghe được tin tức gì của con nữa. Họ quá lo lắng nên gọi điện báo cảnh sát. 

Đó là ngày đáng lẽ sẽ check-out trả phòng tại khách sạn Cecil để di chuyển đến nơi khác. Ngay khi nhận được tin báo, cảnh sát thành phố Los Angeles đã cử người đến khách sạn tìm kiếm nhưng không thấy Elisa trong khi hành lý bao gồm quần áo, túi xách, điện thoại, ví tiền... của cô vẫn ở đó.

Cảnh sát bắt đầu tìm kiếm Elisa khắp vùng nhưng không thấy. Ngày 13/2, cảnh sát công bố đoạn video trong thang máy của khách sạn Cecil, ghi lại những phút giây cuối cùng của cô nữ sinh. 

Đoạn video cho thấy Elisa có cách hành xử vô cùng kỳ lạ. Cô bước vào thang máy và bấm nút của nhiều tầng, liên tục đứng ngó nghiêng ở cửa thang máy như đang lẩn trốn hoặc giao tiếp với một ai đó. Cuối cùng, cô đi ra phía hành lang trái và biến mất. Những phút cuối của video cho thấy Elisa đang đứng bên trái cửa, thực hiện những động tác kỳ lạ. Không ai khác xuất hiện trong video, ngoại trừ Elisa.

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 3

Những hình ảnh trong thang máy cho thấy Elisa cư xử kỳ lạ.

Đoạn video này sau đó đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, không chỉ ở Canada, Mỹ mà còn lan truyền ở Trung Quốc (nơi quê hương gốc gác của cô gái trẻ này). Đa số cư dân mạng cũng tỏ ra sợ hãi về đoạn video có phần rùng rợn, khó hiểu này. Nó đã thu về hàng chục triệu lượt xem và được chia sẻ ở nhiều kênh.

Bất ngờ tìm thấy thi thể

Vào ngày 19/2, 2 tuần sau khi video được nhà chức trách công bố, nhân viên bảo trì của khách sạn Cecel, anh Santiago Lopez, đã tìm thấy xác chết của Elisa Lam nổi ở một trong những bể nước của khách sạn. Lopez đã phát hiện ra sau khi nhận được những phản hồi và lời phàn nàn từ những vị khách của khách sạn về việc áp suất nước thấp và nước đổi màu, có mùi thối kỳ lạ.

Theo tuyên bố của cảnh sát trưởng Sở Cứu hỏa Los Angeles, lính cứu hỏa phải bơm bỏ hết nước trong bồn chứa sau đó cắt một miếng đủ rộng để đưa thi thể đã phân hủy của Elisa ra ngoài.

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 4

Khi được phát hiện, Elisa mặc bộ quần áo giống hệt bộ quần áo mà cô mặc trong đoạn video do camera giám sát ghi lại. Nhân viên khách sạn nói với nhà chức trách rằng Elisa luôn được nhìn thấy đi một mình quanh khuôn viên khách sạn.

Nhưng có ít nhất một người đã nhìn thấy Elisa ngay trước khi cô qua đời. Tại một cửa hàng gần đó, có tên kỳ lạ là The Last Bookstore, chủ sở hữu Katie Orphan là một trong những người cuối cùng nhìn thấy Elisa Lam khi cô còn sống. Orphan nhớ lại rằng cô sinh viên đại học vào mua sách và nhạc cho gia đình ở Vancouver.

“Có vẻ như cô ấy đã có kế hoạch trở về nhà và dự định mua quà cho các thành viên trong gia đình và liên lạc lại với họ", Orphan nói với CBS LA.

Video: Những khoảnh khắc cuối cùng của Elisa trong tháng máy.

Khi kết quả khám nghiệm tử thi đối với trường hợp của Elisa được công bố, nó chỉ càng làm dấy lên nhiều nghi vấn. Kết quả phân tích cho thấy Elisa đã uống một số loại thuốc y tế, có khả năng là thuốc điều trị chứng rối loạn lưỡng cực của cô. Nhưng không có dấu hiệu của rượu hoặc các chất cấm trong cơ thể cô.

Các tuyên bố của quản lý khách sạn Cecil, anh Amy Price, trước tòa cũng khiến người ta phải chú ý. Trong thời gian Elisa ở tại khách sạn Cecil, Price nói rằng ban đầu cô gái này được sắp xếp ở một phòng với những người khác. Tuy nhiên, những lời phàn nàn về “hành vi kỳ quặc” từ những người cùng phòng của Elisa đã buộc cô phải chuyển đến một phòng đơn.

Nhưng ngay cả khi Elisa Lam đã bị các vấn đề sức khỏe tâm thần, làm thế nào cô ấy chết? Hơn nữa, làm thế nào mà xác của cô lại ở trong bể nước của khách sạn?

Khám nghiệm tử thi không cho thấy bất kỳ hành vi tấn công nào. Nhưng văn phòng khám nghiệm lưu ý rằng họ không thể khám nghiệm toàn bộ cơ thể vì họ không thể xét nghiệm máu từ thi thể đang phân hủy của Elisa.

 Ai chịu trách nhiệm về cái chết của Elisa Lam?

Nhiều tháng sau cái chết bất ngờ của con gái, bố mẹ của Elisa là ông David và bà Yinna Lam, đã đệ đơn kiện khách sạn Cecil. Luật sư cho rằng khách sạn đã không làm tròn trách nhiệm là loại bỏ những nguy hại khiến khách lưu trú phải mất mạng. 

Sau đó, phía khách sạn cũng nộp đơn yêu cầu bác bỏ cáo buộc. Vụ kiện tụng diễn ra một thời gian dài trước khi thẩm phán kết luận rằng cái chết của Elisa là không thể dự báo trước và nó xảy ra ở khu vực mà khách không được tiếp cận. Sau đó, vụ kiện được khép lại.

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 5Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 6Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 7Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 8Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 9

Cho đến tận ngày hôm nay, không ai biết chuyện gì đã xảy ra với Elisa và ai là thủ phạm gây ra cái chết của cô gái trẻ. Vụ án này vẫn tồn tại như một bí ẩn không lời giải đáp nhưng mỗi khi nhắc đến Elisa Lam hay khách sạn Cecil, người ta vẫn không khỏi rùng mình. 

Cái chết bí ẩn của Elisa Lam không phải là cái chết bí ẩn đầu tiên xảy ra tại khách sạn Cecil. Trên thực tế, quá khứ tồi tệ của tòa nhà này đã khiến nó trở thành một trong những nơi "rùng rợn" và bí ẩn nhất thành phố Los Angeles.

Kể từ khi mở cửa vào năm 1927, khách sạn Cecil là nơi ghi nhận 16 cái chết không tự nhiên khác nhau và những sự kiện huyền bí không giải thích được. Vụ án nổi tiếng nhất liên quan đến khách sạn này, không phải là vụ của Elisa mà là vụ sát hại nữ diễn viên Elizabeth Short năm 1947, hay còn gọi là "Black Dahlia", người được cho là đã uống rượu tại quán bar của khách sạn trong những ngày trước khi cô chết thảm.

Về bộ phim của Netflix

Series phim tài liệu "Crime Scene: The Vanishing at the Cecil Hotel" (Tạm dịch: Hiện Trường Vụ Án: Vụ Mất Tích Tại Khách Sạn Cecil) của Netflix sẽ có 4 tập do đạo diễn Joe Berlinger chỉ đạo.

Bị phàn nàn nước bốc mùi, nhân viên khách sạn kiểm tra bồn nước trên tầng thượng và phát hiện xác chết nữ, mở ra vụ án kinh dị nhất thế kỷ 21 - Ảnh 10

“Là một nhà nghiên cứu tài liệu tội phạm, năm 2013, tôi đã bị cuốn hút vào vụ án này khi đoạn video trong thang máy được lan truyền rộng rãi và đội ngũ thám tử nghiệp dư sử dụng Internet để tìm cách giải đáp bí ẩn về những gì đã xảy ra với cô ấy. 

Vì vậy, khi nhà báo Josh Dean, đồng thời là nhà sản xuất của dự án, đưa tài liệu cho chúng tôi nghiên cứu về trường hợp này, chúng tôi nhận ra rằng có một cơ hội để làm điều gì đó khác biệt bằng cách không chỉ kể câu chuyện về sự biến mất của Elisa mà còn tạo ra một loạt phim khám phá vai trò của một địa điểm cụ thể trong việc khuyến khích hoặc tiếp tay cho tội phạm (ám chỉ khách sạn Cecil)", đạo diễn Berlinger cho biết.

Những tập phim cũng đi sâu vào lịch sử của chính Khách sạn Cecil, bao gồm cả nguồn gốc khiêm tốn và những "tai tiếng" đáng tiếc của nó, từ những cái chết không đúng lúc đến trở thành "điểm hẹn" cho những kẻ giết người.

Berlinger nói: “Các dự án trước đây của tôi tập trung vào tội phạm và tội phạm riêng lẻ, nhưng tôi chưa bao giờ khám phá vai trò của một địa điểm cụ thể trong việc tạo ra một môi trường mà ở đó nhiều tội ác dường như diễn ra lặp đi lặp lại. Việc Elisa biến mất ở một địa điểm có lịch sử tội ác kéo dài hàng thập kỷ là điều khiến trường hợp của cô ấy trở nên hấp dẫn đối với tôi".

Bé gái bị kẻ biến thái sát hại dã man khi đang đi bán trái cây, gần 840 ngày sau mới được hỏa táng vì chờ hung thủ trả giá

Theo tìm hiểu, chi phí lưu giữ thi thể nạn nhân 10 tuổi trong hơn 2 năm qua đã lên đến 100.000 NDT (356 triệu VND).

TIN MỚI NHẤT