Bé gái bị kẻ biến thái sát hại dã man khi đang đi bán trái cây, gần 840 ngày sau mới được hỏa táng vì chờ hung thủ trả giá

Thế giới 19/01/2021 18:01

Theo tìm hiểu, chi phí lưu giữ thi thể nạn nhân 10 tuổi trong hơn 2 năm qua đã lên đến 100.000 NDT (356 triệu VND).

Hơn 2 năm trước, bé gái Dương Hiểu Yến sống tại huyện Linh Sơn, thành phố Khâm Châu, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) một mình đem trái cây đến vựa thu mua cách nhà 500m. Trên đường về nhà, cô bé đã bị gã hàng xóm Dương Quang Nghị bắt giữ và đưa lên núi vắng.

Sau đó kẻ thủ ác đã dùng dao đâm vào mắt và cổ nạn nhân rồi lấy đi số tiền 32 NDT (hơn 105 nghìn VND) mà nạn nhân vừa bán trái cây. Không dừng lại tại đó, tên Dương Quang Nghị đã nhét nạn nhân 10 tuổi trở lại bao da rắn, kế đó hắn lăn bao trên mặt đất rồi ngâm xuống ao sâu. 

Cuối cùng, hắn vứt cái bao da có chứa xác nạn nhân trên sườn núi. 2 ngày sau, thi thể của Dương Hiểu Yến được tìm thấy trong lùm cỏ dại.

Bé gái bị kẻ biến thái sát hại dã man khi đang đi bán trái cây, gần 840 ngày sau mới được hỏa táng vì chờ hung thủ trả giá - Ảnh 1

Nạn nhân Dương Hiểu Yến.

Mới đây, gia đình Dương Hiểu Yến thông báo, thi thể của cô bé đã được hỏa táng vào ngày 18/1, sau gần 840 ngày tử vong. Được biết, từ khi xảy ra vụ án vào tháng 10/2018, thi thể của cô bé Dương Hiểu Yến vẫn luôn được cất giữ trong nhà tang lễ. Chi phí tang lễ đã lên đến 100.000 NDT (khoảng 356 triệu VND). 

Người thân của nạn nhân cho biết, họ đang chờ đợi thông tin của tòa án tối cao về án tử hình của kẻ sát nhân. Vụ án này luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng, phán quyết cuối cùng của tòa án là câu trả lời về công bằng của dư luận và cũng là sự an ủi đối với người đã mất.

Theo chia sẻ, tòa án tối cao đã tuyên án tử hình Dương Quang Nghị và thi hành án ngay sau khi được tòa án phê chuẩn. Chính vì đã tìm được công bằng cho con gái xấu số, người mẹ tội nghiệp mới chấp nhận đưa thi thể con đi an táng. Chi phí tổ chức tang lễ quá cao nhưng cũng đã được chính quyền hỗ trợ giảm bớt.

Bé gái bị kẻ biến thái sát hại dã man khi đang đi bán trái cây, gần 840 ngày sau mới được hỏa táng vì chờ hung thủ trả giá - Ảnh 2

Cái chết của Dương Hiểu Yến là một cú sốc lớn đối với người thân.

Vụ án từng gây chấn động dư luận Trung Quốc trong năm 2018. Sau khi phiên tòa thứ 2 kết thúc, mẹ nạn nhân đã không thể chợp mắt, cơ thể trở nên hốc hác, tiều tụy hơn chỉ trong vài ngày. Theo tìm hiểu, bố nạn nhân mất sớm, một mình người mẹ đã vất vả nuôi 5 đứa con, cái chết của Dương Hiểu Yến là một cú sốc lớn đối với người mẹ.

Từ năm 2019 đến nay, tòa án nhiều lần tuyên án tử hình đối với bị cáo Dương Quang Nghị nhưng cả gia đình hắn lẫn người thân của nạn nhân đều lần lượt kháng cáo. 

Phía gia đình Dương Quang Nghị cho biết hung thủ thật sự không phải là hắn. Còn gia đình nạn nhân không chấp nhận việc hoãn thi hành án tử. Đến ngày 28/12/2020, tòa án tối cao hủy bỏ bản án sơ thẩm, tuyên án tử hình Dương Quang Nghị.

Cứ ăn vào là buồn nôn, chồng bí mật lắp camera theo dõi thì phát hiện sự thật động trời về vợ

Lắp camera theo dõi trong nhà bếp, người đàn ông phát hiện hành động độc ác của người vợ đầu ấp tay gối.

TIN MỚI NHẤT