'Tôi lấy cô là một sai lầm', chồng tôi gào lên và tiếp tục sai lầm lần nữa khi rước về một cô vợ mới lúc nào cũng cho mình là đúng

Tâm sự 30/03/2024 05:50

Chê tôi nghèo, bất tài kém cỏi, chồng bỏ theo nhân tình thơm sực nức nước hoa. Năm năm sau, anh ta gõ cửa nhà tôi rầm rầm hối lỗi xin một lần được tha thứ.

Chồng tôi vốn là người yêu thích việc kết bạn với những người giàu, có vị thế trong xã hội. Chồng rất hào hứng mỗi khi đi nhậu với họ. Trong câu chuyện của chồng phải là quen người này hoặc người kia. Nhưng tôi thì lại khác, tôi thích thu mình vào thế giới bình lặng với cuộc sống chăm sóc con cái, nội trợ. 

Thấy tôi ở nhà tất bật với nhiều công việc không tên, chồng tôi không ngừng phàn nàn:

- Vợ người ta đi tây đi tàu, còn vợ mình thì chỉ đi từ bếp tới cổng, từ cổng tới bếp.

Nhưng hai đứa con quá nhỏ, tôi đi làm nơi nào cũng vài ba tháng là đứt quãng vì lúc thì con ốm, lúc thì tăng ca không đủ thời gian chăm con... Nhẫn nhịn, tôi mong hai con lớn hơn một chút rồi sẽ đi làm.

'Tôi lấy cô là một sai lầm', chồng tôi gào lên và tiếp tục sai lầm lần nữa khi rước về một cô vợ mới lúc nào cũng cho mình là đúng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nhưng cuộc sống ngày càng khó khăn, chồng không ngừng ca thán. Nhất là khi hai đứa nhỏ hay ốm đau liên miên.

Ở nhà những gì mà chồng dành cho tôi ngoài sự dè bỉu chê bai tôi bất tài kém cỏi thì chẳng có gì khá hơn. Thương con tôi cứ nhẫn nhịn chịu đựng, vì thông cảm với chồng đi làm vất vả nên tôi không dám cãi nửa lời.

Thế rồi dường như càng lúc mọi sự càng đi quá giới hạn khi chồng tôi không ngừng so sánh vợ với những phụ nữ giàu có khác. Ngày ngày anh ăn mặc chỉnh tề, nước hoa xịt thơm lừng, giày bóng loáng đi ra khỏi nhà. Thế rồi một hôm, do vô tình nhìn xuống sảnh chung cư, tôi thấy từ trên cao, một bóng hồng điệu đàng, váy ngắn chân dài bước vào xe chồng tôi. Chiếc xe cũng láng cóng như chính anh ta vậy. Đôi nhân tình này dẫn nhau đi đâu đây.

'Tôi lấy cô là một sai lầm', chồng tôi gào lên và tiếp tục sai lầm lần nữa khi rước về một cô vợ mới lúc nào cũng cho mình là đúng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Chưa kịp hỏi chồng cô kia là ai thì tối đó anh về nhà say mèm với một lá đơn ly hôn viết sẵn. Nhìn vào chữ viết trên đơn tôi biết ngay không phải là nét chữ của chồng mình. Nét chữ mềm mại của nữ giới thì đúng hơn.

Nhưng chữ ký thì đúng là của chồng tôi. Dù cố gắng giải thích, nấn ná kéo dài cuộc hôn nhân này, nhưng tôi đành thua cuộc trước sự cương quyết muốn giũ bỏ của chồng.

- Tôi sẽ cho cô một khoản tiền đủ để nuôi con tới lúc nó lớn. Nhưng xin cô đừng đến làm phiền tôi.

Dắt hai con bước ra khỏi cuộc sống ngục tù này, thay vì tiếc nuối, tôi thấy thảnh thơi vô cùng. 

Tôi cũng biết được người đàn bà đến sau kia là con của một ông sếp lớn trong công ty của chồng. Thì ra anh ta cũng giỏi đấy chứ. Phẩm chất đạo đức lẫn chuyên môn không hơn gì ai mà cua được gái xinh con của sếp. Tôi thầm vừa phục vừa khinh anh ta.

Được năm năm không gặp lại cũng chẳng liên lạc. Tôi cũng thích nghi dần với việc vừa chăm con nhỏ vừa đi làm. Thế nhưng đang buổi tối dạy con học bài thì tiếng gõ cửa bên ngoài rầm rầm khiến tôi vội chạy ra xem.

Ôi không thể tin được, trước mặt tôi chính là người chồng năm nào đã nằng nặc bỏ ba mẹ con tôi. Nhìn anh ta râu tóc xồm xào, mặt mày hốc hác tôi không khỏi tò mò.

- Anh bị đuổi việc rồi, cô ta cũng bỏ anh đi theo nhân tình rồi. Xin em hãy cho anh cơ hội....

Lúc này tôi mới nhớ lại lời một người đồng nghiệp của chồng từng kể, cô ấy thường xuyên bắt chồng tôi phải quy phục, hơi tí là chê này chê kia và luôn cho rằng mình đúng. Giờ ngẫm lại, mới biết nhân quả là có thật. Cách cô ta với chồng tôi cũng như  cách mà chồng tôi với tôi ngày xưa. 

- Rồi anh tính tới đây làm gì? Muốn quay lại với mẹ con tôi sao? Nhưng anh nên đi đi, chúng tôi không cần anh nữa.

Tôi cương quyết nói với chồng như vậy. Nhưng tôi biết con vẫn cân có cha. Nhưng một người cha ham giàu ham tiền bỏ cả máu mủ của mình như vậy, tôi có nên cho anh ta một cơ hội để quay về?

Chồng trẻ thấy tôi hóc xương cá thì quát: 'Không có mắt hả', sau chia tay tôi mới biết đàn ông lớn tuổi chẳng bao giờ nói vậy

Tôi kết hôn vội vàng và nhận ra phía sau cay đắng, thường vẫn có trái ngọt đang chờ đâu đó.

TIN MỚI NHẤT