Thấy mẹ chồng cứ thập thò ngoài cửa phòng ngủ đêm tân hôn, tôi bèn đem chuyện này hỏi chồng thì anh lại đỏ mặt quay đi không nói, khi biết sự thật tôi đau lòng muốn khóc

Tâm sự 30/03/2024 05:00

Mẹ chồng lo lắng chúng tôi sẽ lại vô sinh, rồi tôi sẽ vì thế bỏ chồng mà đi như hai người đàn bà trước.

Tôi đã qua một lần đò nên tìm kiếm một người chồng mới là việc rất khó khăn. Vì rất nhiều lý do, họ sẽ nghi ngờ đặt câu hỏi sao mình lại từng bị chồng bỏ hoặc bỏ chồng. Bản thân mình cũng luôn e dè với người kia nếu như họ muốn tìm hiểu mình.

Thông thường, đàn bà đã từng qua một đời chồng thật khó mà lấy được trai tân. Nếu rổ rá cạp lại thì hẳn nhiên người kia cũng có những vướng mắc riêng.

Mới hơn ba mươi, nếu tôi ở vậy thì bố mẹ cũng không đồng ý. Qua sự tìm hiểu làm quen hay giới thiệu với một số người cuối cùng tôi cũng chọn được cho mình một người đàn ông phù hợp.

Anh vốn là một công nhân lâu năm trong ngành điện nên công việc cũng vì thế mà khá ổn định. 

Chồng mới của tôi hiện có nhà cửa đàng hoàng và anh đã trải qua hai đời vợ rồi. Tôi thấy thật may mắn vì dù đã trải qua hai đời vợ nhưng anh vẫn chưa có con. Chứ nghĩ cảnh dì ghẻ con chồng sống chung nhà không biết tôi có chịu đựng được không đây. 

Chồng tôi cũng có vẻ hài lòng với việc tôi cũng chưa từng có con ở đời trước. Cảnh con anh con tôi con chúng ta như khiến chồng tôi và cả tôi e ngại.

Nhưng mẹ chồng đã già, bố chồng thì mất, bà muốn ở cùng với chồng tôi để hàng ngày còn trông coi nhà cửa. Nhất là mảnh vườn rộng trước nhà, với bà muốn trồng trọt rau củ cho gia đình.

Thấy mẹ chồng cứ thập thò ngoài cửa phòng ngủ đêm tân hôn, tôi bèn đem chuyện này hỏi chồng thì anh lại đỏ mặt quay đi không nói, khi biết sự thật tôi đau lòng muốn khóc - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đêm tân hôn với hai người đã từng nếm qua chuyện chăn gối ở cuộc hôn nhân trước đó, tưởng chẳng có gì phải quá hồi hộp, nhưng với tôi hồi hộp không kém.

Lúc động phòng, vừa tắt đèn thì tôi thấy một bóng người đi lướt qua cửa. Dáng lưng cúi khom khom thế kia chắc chắn là mẹ chồng tôi rồi.

Không biết bà cứ thập thò ở ngoài đó làm gì vậy, tôi cảm thấy thật khó chịu.

Tới những đêm sau đó, cứ 9 giờ tối là bà lại đứng ở cửa. Lần này bà không đứng thập thò như đêm đầu tiên nữa mà đứng ngang nhiên ở đó, cố nhìn thẳng vào cửa buồng của chúng tôi.

Thấy mẹ chồng cứ thập thò ngoài cửa phòng ngủ đêm tân hôn, tôi bèn đem chuyện này hỏi chồng thì anh lại đỏ mặt quay đi không nói, khi biết sự thật tôi đau lòng muốn khóc - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tôi lấy làm lạ, tính hỏi chồng nhưng chồng tôi lại đỏ mặt gạt đi.

Nghĩ tới nghĩ lui, tốt hơn hết tôi nên đem chuyện này hỏi thẳng mẹ chồng. Lúc đầu bà ấp a ấp úng. Nhưng tôi gặng hỏi mãi, bà bèn nói:

- Sao con không thắc mắc vì sao nó có hai đời vợ trước rồi mà vẫn không có con? Mẹ không dám hỏi nó, sợ nó giận. Nhưng mẹ sợ nó... không làm được chuyện ấy. Sợ... lần này con lại bỏ nó mà đi, lại đơn độc thêm...

Bà nói tới đó thì chực khóc. Nghe mẹ chồng nói ra, tôi đau thắt lòng, thương bà. 

Nhưng điều mẹ chồng lo lắng chẳng thể nào xảy ra được nữa khi tôi đã có thai. Tôi hào hứng khoe với mẹ trước cả chồng:

- Mẹ ơi, bà sắp có cháu nội bế rồi, bà không phải lo nữa ạ.

Niềm vui đến quá bất ngờ, tôi thấy mẹ chồng phấn khởi không nói lên lời. Giờ nghĩ lại đêm tân hôn bà cứ thập thò ở cửa, thay vì bực, tôi lại thấy buồn cười. Đó đúng là một chuyện thú vị.

Chồng trẻ thấy tôi hóc xương cá thì quát: 'Không có mắt hả', sau chia tay tôi mới biết đàn ông lớn tuổi chẳng bao giờ nói vậy

Tôi kết hôn vội vàng và nhận ra phía sau cay đắng, thường vẫn có trái ngọt đang chờ đâu đó.

TIN MỚI NHẤT