Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà

Sống khỏe 03/05/2018 05:05

Những vật dụng trong nhà nếu không được vệ sinh đúng cách vô tình chứa cả ổ vi khuẩn gây hại sức khỏe.

Những vật dụng như khăn mặt, bàn chải đánh răng, dụng cụ ăn bằng gỗ… có thể gây hại cơ thể nếu làm sạch và bảo quản sai cách. Các loại đồ dùng này sẽ gia tăng lượng vi khuẩn tích tụ trong cơ thể, từ đó gây bệnh. Do đó, bạn hãy chú ý đến những vật dụng sau để bảo quản và làm sạch đúng cách nhé.

Dụng cụ ăn uống bằng gỗ

Những loại đồ dùng bằng gỗ như thìa, bát, đũa nếu không được vệ sinh đúng cách sẽ rất dễ bị mốc. Dùng những loại đồ này sẽ dễ gây ra các vấn đề tiêu hoá như tiêu chảy, đau bụng... Thêm vào đó, nấm mốc cũng là tác nhân gây hại gan.

Để tránh tình trạng này, bạn nên chú ý rửa sạch và phơi khô đồ dùng bằng gỗ sau mỗi lần sử dụng. Khi các loại đồ dùng này có dấu hiệu nứt xước, mốc hỏng, bạn cũng nên mua mới thay vì tiếp tục sử dụng.

Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà - Ảnh 1

Khăn mặt, khăn tắm

Khăn mặt hay khăn tắm đều là những đồ dùng để trong môi trường ẩm ướt. Nếu không thường xuyên làm sạch và phơi khô sẽ khiến vi khuẩn dễ tích tụ trên khăn. Thói quen này cũng khiến các loại khăn dễ bị mốc và không hề có lợi cho da khi sử dụng. Bạn nên chú ý giặt khăn thường xuyên và phơi chúng ở những nơi khô thoáng. Những chiếc khăn bị ố màu hay mốc nên được loại bỏ để tránh gây hại.

Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà - Ảnh 2

Bàn chải đánh răng

Thật bất ngờ, nhưng những chiếc bàn chải đánh răng lại tiềm ẩn cả "ổ" vi khuẩn đấy nhé. Thói quen để bàn chải ở những nơi ẩm ướt hoặc gần phía bồn cầu sẽ khiến vi khuẩn gia tăng. Dùng những chiếc bàn chải này vô tình khiến chúng ta đưa cả tá vi khuẩn vào người. Do đó, bạn hãy đặt chúng ở những nơi thoáng mát, xa phía bồn cầu. Ngoài ra, bạn cũng nên thay mới bàn chải định kì và làm sạch chúng sau mỗi lần sử dụng.

Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà - Ảnh 3

Hộp nhựa đựng thức ăn

Nhiều người có thói quen dùng hộp nhựa đựng đi đựng lại thức ăn. Tuy nhiên, việc dùng những chiếc hộp có nhựa kém chất lượng hoặc tái sử dụng từ hộp thực phẩm cũ lại không tốt cho sức khoẻ chút nào. Những chiếc hộp này sau một thời gian dùng có thể làm thôi nhiễm hoá chất độc hại vào thực phẩm, đặc biệt là khi đựng những thực phẩm muối chua. Để không gây hại sức khỏe, bạn nên đựng thức ăn trong những loại hộp chuyên dụng. Thói quen tái sử dụng hộp nhựa cũ cũng nên được loại bỏ.

Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà - Ảnh 4

Điện thoại

Do tiếp xúc với tay và môi trường nhiều nên điện thoại cũng ẩn chứa vô số bụi bẩn và vi khuẩn. Nhiều người có thói quen áp điện thoại lên má, dùng chúng khi ăn uống mà không hề biết những việc làm này vô cùng có hại. Chúng có thể khiến mụn trên da mặt gia tăng và vô tình đưa vi khuẩn xâm nhập vào người. Bạn hãy thường xuyên vệ sinh điện thoại và tuyệt đối tránh những thói quen trên.

Hàng loạt vật dụng có thể chứa cả 'ổ' vi khuẩn gây bệnh trong nhà - Ảnh 5

Cô gái Hàn Quốc giảm đến 20kg cân nặng nhờ uống mỗi ngày một ly nước ép quất làm theo cách này

Quất là loại quả quen thuộc và thường được dùng như một loại gia vị trong nhiều món ăn. Tuy nhiên, nó còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như sao Hàn.

TIN MỚI NHẤT