Xót xa bé gái 1 tuổi tử vong vì cô giáo cho con ăn món này… sai lầm nhiều mẹ đang mắc, hãy bỏ ngay đi

Sức khỏe 18/05/2021 07:40

Gần đây trên mạng xã hội chia sẻ thông tin một bé gái người Nhật Bản không may bị tử vong do cô giáo cho ăn quá nhiều muối khiến ai cũng đau lòng.

Theo chia sẻ từ phía gia đình nạn nhân, khi đón con từ trường về nhà thì phát hiện con gái bị nôn trớ. Gia đình vội vàng đưa con tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe và các bác sĩ kết luận cô bé đáng thương bị ngộ độc muối cấp tính và không thể cứu chữa được nữa. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do bé đã ăn món ăn nêm quá nhiều muối tại trường mẫu giáo nơi bé theo học.

Qua điều tra và nhận được báo cáo từ phía nhà trường cơ quan chức năng được biết một số cô giáo nơi bé gái theo học không có chứng chỉ hành nghề nên thiếu kỹ năng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Chính vì vậy, mới dẫn tới hậu quả đáng tiếc như vậy.

Xót xa bé gái 1 tuổi tử vong vì cô giáo cho con ăn món này… sai lầm nhiều mẹ đang mắc, hãy bỏ ngay đi - Ảnh 1
Không nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ăn muối. Ảnh minh họa: Internet

Đây là một sai lầm không phải hiếm vì đây không phải là trường hợp đầu tiên. Thực tế có rất nhiều mẹ bỉm sữa thường có thói quen nêm nếm món ăn theo khẩu vị của bản thân ngày cả thức ăn cho con nhỏ, vô tình gây hại cho con.

Cảnh báo cho trẻ em dưới 1 tuổi ăn muối

Đây là một kiến thức cơ bản nhưng rất nhiều bà mẹ mắc phải dù đang nuôi con nhỏ. Không nên cho trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ăn muối. Nếu có ăn chỉ dùng một hàm lượng rất rất nhỏ. Khi nấu cháo không cần phải cho thêm muối, vì liều lượng này đã có sẵn trong các thực phẩm như rau, cá... nên cha mẹ không cần bỏ thêm muối vào cháo.

Nguyên nhân là do hệ tiêu hóa của bé vô cùng non yếu, chưa hấp thu được các loại gia vị như muối, hạt nêm, bột ngọt, đường, mật ong… Khi con ăn muối giống như khẩu vị của người lớn sẽ dễ gây ngộ độc, suy thận…

Nêm thêm muối vào thức ăn của trẻ nhỏ sẽ làm gia tăng gánh nặng cho thận, dẫn đến tổn hại sức khỏe. Không những vậy, ăn nhiều muối có nguy cơ cao mắc các bệnh về tim mạch, não và cao huyết áp sau này.

4 mẹo ăn uống giúp bạn giảm cân và tăng cường hệ miễn dịch

Dưới đây là một số mẹo ăn uống không chỉ giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ giảm cân trong thời kỳ dịch bệnh.

TIN MỚI NHẤT