Tiết lộ 7 cách để tinh thần luôn sảng khoái sau giờ làm việc mà không cần uống rượu

Sức khỏe 24/02/2024 11:29

Căng thẳng trong công việc là một điều không thể tránh khỏi và để tâm trạng được thoải mái sau khi tan làm, chúng ta nên áp dụng thử 7 cách dưới đây.

Đắm mình vào thiên nhiên

Bước ra ngoài và kết nối lại với thế giới tự nhiên. Đi dạo trong công viên, đi bộ xuyên rừng hoặc đơn giản là ngồi ở sân sau và lắng nghe tiếng chim hót.

Tiết lộ 7 cách để tinh thần luôn sảng khoái sau giờ làm việc mà không cần uống rượu - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thiên nhiên có tác dụng làm dịu tâm trí và cơ thể, giảm căng thẳng và thúc đẩy cảm giác hạnh phúc.

Giải phóng khả năng sáng tạo

Tham gia vào một hoạt động cho phép bạn thể hiện bản thân một cách sáng tạo. Vẽ, viết, điêu khắc, chơi nhạc hoặc thậm chí thử làm điều gì đó mới mẻ như làm đồ gốm hoặc khiêu vũ.

Sự thể hiện sáng tạo giúp giảm căng thẳng, nâng cao tâm trạng và mang lại cảm giác thành tựu.

Tập thể dục

Tập thể dục là một phương pháp giảm căng thẳng mạnh mẽ và tăng cường tâm trạng. Hãy đi chạy bộ, tập gym, tham gia lớp yoga hoặc nhảy múa như không ai đang nhìn.

Hoạt động thể chất giải phóng endorphin, có tác dụng nâng cao tâm trạng và giúp chống mệt mỏi.

Kết nối với những người thân yêu

Dành thời gian chất lượng với bạn bè, gia đình hoặc thú cưng. Chia sẻ một bữa ăn, chơi một trò chơi, trò chuyện ý nghĩa hoặc đơn giản là tận hưởng bầu bạn cùng nhau.

Kết nối xã hội làm giảm sự cô đơn, mang lại sự hỗ trợ về mặt cảm xúc và có thể là nguồn gốc của tiếng cười và niềm vui.

Tự thưởng cho mình một nghi thức thư giãn

Tiết lộ 7 cách để tinh thần luôn sảng khoái sau giờ làm việc mà không cần uống rượu - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Tắm nước ấm với tinh dầu, thắp vài ngọn nến thơm, nghe nhạc êm dịu hoặc mát-xa nhẹ nhàng. Tạo ra một thói quen thư giãn sẽ giúp báo hiệu cho cơ thể và tâm trí của bạn rằng đã đến lúc phải thư giãn và giảm căng thẳng.

Thực hành chánh niệm

Các kỹ thuật chánh niệm như thiền, thở sâu và thư giãn cơ liên tục có thể giúp bạn tĩnh tâm, giảm lo lắng và cải thiện khả năng tập trung. Có rất nhiều ứng dụng và tài nguyên trực tuyến có sẵn để hướng dẫn bạn thực hiện các phương pháp này.

Đọc một cuốn sách hay

Hãy đắm mình vào những trang của một cuốn tiểu thuyết hấp dẫn, nghiên cứu một cuốn sách phi hư cấu hấp dẫn hoặc xem lại một cuốn sách yêu thích cũ.

Việc đọc có thể đưa bạn đến một thế giới khác, kích thích trí óc của bạn và mang đến một lối thoát dễ chịu khỏi những căng thẳng của cuộc sống hàng ngày.

Luôn cảm thấy ngứa tai nhưng không thể lấy được thứ gì ra, bác sĩ nhắc nhở 5 căn bệnh này có thể đang rình rập

Ngứa tai là một biểu hiện thường gặp, tuy nhiên chúng ta cũng nên cảnh giác nếu luôn cảm thấy ngứa nhưng không thể lấy ra.