Phụ nữ có 2 bộ phận ngày càng "TEO NHỎ" thì chính là dấu hiệu của lão hóa, cơ thể đang già nua và nhăn nheo rất nhanh

Sức khỏe 27/12/2021 05:45

Khi phụ nữ già đi, có 2 bộ phận sẽ suy giảm rất nhanh đó là: Ngực và lưu lượng kinh nguyệt.

Tế bào cũng giống như cuộc đời của con người, nó được sinh ra, phát triển rồi cũng rơi vào trạng thái "bệnh tử". Do đó, lão hóa là một điều tất yếu trong vòng đời của mỗi chúng ta. Chỉ có điều sự già nua đến nhanh hay chậm sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như di truyền, môi trường, công việc, thói quen sống...

Khi phụ nữ bước qua tuổi 30, các chức năng cơ thể của phụ nữ bắt đầu suy giảm dần và làn da của chúng ta cũng sẽ bắt đầu thay đổi. Xương khớp bắt đầu đau nhức, làn da bắt đầu chùng xuống, xuất hiện tàn nhang, các vết chân chim và các nếp nhăn quanh mắt, các bộ phận trên cơ thể bắt đầu teo nhỏ dần... Lý do là bởi càng nhiều tuổi, phụ nữ càng suy giảm estrogen. Estrogen giúp phát triển các đặc tính nữ và duy trì hệ sinh sản, góp phần vào sức khỏe nhận thức, sức khỏe xương, hệ tim mạch...

Phụ nữ có 2 bộ phận ngày càng 'TEO NHỎ' thì chính là dấu hiệu của lão hóa, cơ thể đang già nua và nhăn nheo rất nhanh - Ảnh 1

Khi phụ nữ già đi, có 2 bộ phận sẽ suy giảm rất nhanh đó là: Ngực và lưu lượng kinh nguyệt.

2 bộ phận ngày càng teo nhỏ là dấu hiệu phụ nữ già đi rất nhanh

1. Ngực nhỏ hơn

Phụ nữ đều mong sở hữu một bộ ngực đầy đặn, săn chắc. Nhưng khi sự lão hóa kéo đến, estrogen suy giảm khiến lượng mỡ trên cơ thể có xu hướng dồn xuống bụng và mông, lượng mỡ ở ngực cũng giảm đi đáng kể khiến nó nhỏ lại hoặc chảy xệ xuống.

Phụ nữ có 2 bộ phận ngày càng 'TEO NHỎ' thì chính là dấu hiệu của lão hóa, cơ thể đang già nua và nhăn nheo rất nhanh - Ảnh 2

2. Kinh nguyệt ít dần

Kinh nguyệt là một phần quan trọng trong cuộc sống của người phụ nữ. Nó bắt đầu như một mốc đánh dấu sự trưởng thành ở cơ thể phụ nữ, nhưng khi nó kết thúc cũng cho thấy cơ thể chị em đã bắt đầu già đi. Trong quá trình lão hóa, chức năng buồng trứng giảm dần và việc tiết estrogen không đủ khiến cho lượng kinh nguyệt ngày càng ít hẳn cho tới khi mãn kinh. Phụ nữ nên chú ý ăn nhiều đậu trong thời kỳ mãn kinh và bổ sung estrogen kịp thời.

Những thói quen khiến phụ nữ già nhanh hơn tuổi thật

- Hút thuốc lá lâu năm

Nghiên cứu cho thấy, chất nicotine có trong thuốc và khói thuốc làm co thắt mạch máu trên cơ thể, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng. Chính vì vậy, những người hút thuốc lâu năm thường xuất hiện nếp nhăn sớm hơn nhóm người không hút thuốc.

- Ăn nhiều đồ ngọt

Những người thích đồ ngọt thường bị lão hóa nhanh hơn. Lý do vì dung nạp quá nhiều đường vào cơ thể sẽ gây tổn hại đến collagen và elastin, từ đó làm cơ thể bị đẩy nhanh tốc độ lão hóa so với bình thường.

Phụ nữ có 2 bộ phận ngày càng 'TEO NHỎ' thì chính là dấu hiệu của lão hóa, cơ thể đang già nua và nhăn nheo rất nhanh - Ảnh 3

- Ép cân quá mức

Khi cơ thể bị ép cân quá mức, lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày sẽ không đủ và khiến tốc độ trao đổi chất bị giảm sút. Lâu ngày chị em sẽ thiếu sức sống, tóc khô, da thô ráp và tốc độ lão hóa sẽ tăng lên chóng mặt.

- Lười uống nước

Nước chính là "tiên dược" của làn da. Nước sẽ cung cấp độ ẩm và duy trì độ đàn hồi cho da, từ đó làm chị em trông trẻ khỏe hơn. Nếu da bị mất nước, cơ thể sẽ tiết không đủ dầu và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm, một trong số đó là nhanh lão hóa.

- Lười tập thể dục

Nếu không tập thể dục, lượng máu lưu thông và tốc độ trao đổi chất sẽ bị chậm lại, khiến các chất thải trong cơ thể không được bài tiết ra ngoài. Cơ thể khi chứa quá nhiều độc tố sẽ ảnh hưởng đến làn da, khiến da bị nhăn nheo, chảy xệ và dễ nổi mụn hơn.

- Thường xuyên thức khuya

Thức khuya chính là "sát thủ" cho nhan sắc, là sự lão hóa da cấp tốc chưa từng thấy. Ngoài ra, thức khuya sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của máu, làm da bị vàng và thiếu độ bóng, từ đó đẩy nhanh sự phát triển của nếp nhăn.

Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội ghi nhận hơn 1.000 ca mắc trong ngày

Hai tỉnh, thành phố có số lượng ca mắc mới vượt ngưỡng 1.000 là Hà Nội (1.774), Cà Mau (1.167). Đặc biệt, đồ thị số ca nhiễm tại Hà Nội đang tăng lên rất nhanh. Trung bình 7 ngày qua, Hà Nội phát hiện đến 1.417 ca mắc mới/ngày, số lượng này vượt TP.HCM, Cà Mau, cao nhất cả nước.

TIN MỚI NHẤT