Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ, bác sĩ chỉ ra 4 lý do chính khiến nhiều người phải dè chừng

Sức khỏe 14/01/2024 11:46

Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ là một hiện tượng phổ biến gây khó chịu cho người bệnh và dưới đây là 4 lý do chính.

Thực tế, tình trạng nứt khô ở gót chân thường xuất hiện chủ yếu ở người cao tuổi, ban đầu, lớp biểu bì khô và nứt xuất hiện trên bề mặt da, theo thời gian, tình trạng nứt khô sẽ ngày càng trầm trọng hơn.

Trong những trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra vấn đề chảy máu và các vết nứt trở nên sâu hơn.

Trong quá trình đi bộ, sẽ xuất hiện cảm giác đau đớn và kéo giãn rõ rệt, gây ra sự bất tiện lớn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi gặp phải vấn đề này, phần lớn là do thiếu sinh khí.

Dưới đây là 4 lý do chính khiến gót chân chúng ta thường xuyên bị nứt nẻ.

Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ, bác sĩ chỉ ra 4 lý do chính khiến nhiều người phải dè chừng - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Thời tiết thay đổi

Trên thực tế, khi các mùa tiếp tục thay đổi, nhiệt độ và độ ẩm trong không khí của chúng ta không đặc biệt ổn định nên sẽ xảy ra những thay đổi.

Tuy nhiên, đối với những người có làn da khô, những vấn đề như vậy có thể dễ dàng xảy ra và lượng bã nhờn tiết ra trong cơ thể chúng ta sẽ tiếp tục giảm khiến hiện tượng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuổi tác tăng

Khi tuổi tác tiếp tục tăng lên, các chức năng khác nhau của cơ thể chúng ta sẽ suy giảm dần, hơn nữa, khi tuổi tác tăng lên, tốc độ lưu thông máu trong cơ thể cũng tiếp tục giảm, từ đó khiến độ đàn hồi của da chúng ta giảm dần và nứt vỡ là điều khó tránh khỏi.

Chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng

Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ, bác sĩ chỉ ra 4 lý do chính khiến nhiều người phải dè chừng - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu không có chế độ ăn uống đều đặn và dinh dưỡng không cân đối trong sinh hoạt hàng ngày sẽ dễ dẫn đến tình trạng khô da.

Nếu da khô, rất dễ gặp vấn đề thiếu nước, từ đó dẫn đến nứt nẻ ở gót chân. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, việc bổ sung một số vitamin A và vitamin E phù hợp có thể giúp giảm tình trạng nứt nẻ ở gót chân.

Uống ít nước

Trên thực tế, tất nhiên nếu hàm lượng nước tương đối thấp sẽ dễ dẫn đến sự xâm nhập của vi khuẩn và nấm, khiến tình trạng da của chúng ta ngày càng trở nên trầm trọng hơn, phổ biến nhất là mụn trứng cá trên da.

Đồng thời tác động xấu đến gan, thậm chí gây ngứa ngáy. Do đó, trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta nên bổ sung đủ lượng nước cần thiết kịp thời.

Chuyên gia về tuổi thọ tiết lộ 3 điểm khác biệt giữa những người già nhất thế giới

Những người già nhất thế giới có nhiều điểm chung, bao gồm chế độ ăn uống lành mạnh và ý thức cộng đồng nhưng bên cạnh đó vẫn có một số khác biệt đáng chú ý.

TIN MỚI NHẤT