Cách giúp phụ nữ đoán ‘bệnh vùng kín’ qua màu khí hư, chị em đừng bao giờ bỏ qua

Sức khỏe 16/05/2021 08:22

Với phụ nữ vùng kín là cơ quan cực kỳ quan trọng bạn tuyệt đối đừng bao giờ xem nhẹ những dấu hiệu bất thường nhất là màu sắc khí hư. Một khi màu sắc khí hư thay đổi thì vùng kín của bạn cũng đang gặp vấn đề.

Khí hư có tác dụng duy trì độ cân bằng pH của khu vực âm đạo. Màu sắc của khí hư thường trong hoặc có màu trắng sữa, nhưng mất cân bằng độ pH, nhiễm trùng hoặc các rối loạn sức khỏe khác có thể làm thay đổi màu sắc của khí hư. Hãy xem bạn có đang gặp phải những điều dưới đây hay không nhé.

Cách giúp phụ nữ đoán ‘bệnh vùng kín’ qua màu khí hư, chị em đừng bao giờ bỏ qua - Ảnh 1
Cách chuẩn đoán bệnh qua màu sắc khí hư (Ảnh minh họa: Internet)

Khí hư có màu trắng và sền sệt

Khí hư bình thường cần có màu trắng sữa nhưng nếu nó giống phô mai và sền sệt cùng với tình trạng sưng, đau âm hộ, ngứa và đau khi giao hợp, đó có thể là dấu hiệu nhiễm nấm.

Khí hư loãng và có màu vàng nhạt

Thì đây chính là dấu hiệu bạn bị viêm nhiễm vùng kín, và có vi khuẩn xâm nhập làm ảnh hưởng tới “cô bé” của bạn. Tuy nhiên, để biết loại vi khuẩn nào bạn cần đi kiểm tra bác sĩ chuyên môn sẽ có hướng điều trị cụ thể. Vì tình trạng viêm nhiễm của bạn đã khá cao.

Khí hư có màu nâu

Cách giúp phụ nữ đoán ‘bệnh vùng kín’ qua màu khí hư, chị em đừng bao giờ bỏ qua - Ảnh 2
Khí hư có màu nau có thể là do viêm loét cổ tử cung (Ảnh minh họa: Internet)

Khi khí hư có màu nâu và kèm theo tình trạng đau vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt, ra máu âm đạo bất thường,… là biểu hiện của bệnh viêm loét cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm phần phụ, ung thư cổ tử cung,... Khi bạn gặp phải tình trạng này tốt nhất hãy đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt. Để có thể phát hiện và điều trị bệnh kịp thời.

Vùng kín một khi bị ảnh hưởng sẽ mang đến nhiều hệ lụy quan trọng khác trong đó có cả việc mang thai và sinh con. Vì vậy, khi còn trẻ bạn cần biết cách chăm sóc vùng kín của mình đừng để nơi đây bị bất cứ tổn thương nào. Chỉ cần gặp phải những dấu hiệu trên hoặc bất cứ điều bất thường nào khác bạn cần đến gặp bác sĩ ngay để chữa trị kịp thời nhé.

3 loại thực phẩm là kẻ thù của vi khuẩn Helicobacter pylori, ăn thường xuyên bệnh dạ dày sẽ không dám bén mảng đến gần

Helicobacter pylori (HP) là một loại vi khuẩn tồn tại trong dạ dày của chúng ta, sức sống của nó rất mãnh liệt, khó tiêu diệt và nó cũng là 1 trong những nguyên nhân quan trọng gây ra bệnh ung thư dạ dày.

TIN MỚI NHẤT