6 biểu hiện khi ngủ báo hiệu bệnh nguy hiểm

Sức khỏe 14/05/2021 16:09

Chuyên gia cho biết nếu có giấc ngủ bất thường phải tìm ra nguyên nhân kịp thời xem có phải do tinh thần quá căng thẳng hay do bệnh tật, không nên bỏ qua vấn đề giấc ngủ nếu không sẽ mắc nhiều bệnh khác nhau, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Thiếu ngủ

Thiếu ngủ lâu ngày sẽ dẫn đến rối loạn chức năng nội tiết, dễ mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, làm suy giảm khả năng miễn dịch, ung thư dễ tìm đến bạn và những điều này sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ.

6 biểu hiện khi ngủ báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 1

Ảnh minh họa. 

Đau tức ngực khi ngủ

Khi gặp tình trạng này, bạn nên cảnh giác với sự xuất hiện của bệnh tim vì đây là dấu hiệu nhắc nhở quan trọng của chứng đau thắt ngực biến thể. Nguy hiểm hơn có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim.

Thở khò khè khi ngủ

Về đêm do nhiệt độ xuống thấp nên dễ bị co thắt phế quản, ho nhiều đờm nhưng lại không thể khạc ra đờm, lúc này cần cảnh giác đến các bệnh đường hô hấp.

Hơn nữa, nếu bạn luôn cảm thấy thở khò khè khi ngủ kèm theo ho và có đờm, bạn nên cảnh giác với sự xuất hiện của các bệnh về phổi như phổi tắc nghẽn mãn tính, ung thư phổi và các bệnh khác nếu không được điều trị hiệu quả sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giấc ngủ của bạn.

6 biểu hiện khi ngủ báo hiệu bệnh nguy hiểm - Ảnh 2

Ảnh minh họa. 

Thức dậy giữa đêm

Nửa đêm sau khi thức giấc 10 - 15 phút, nếu cơ thể ở trạng thái thư giãn thì sẽ càng dễ chìm vào giấc ngủ mới. Nhưng nếu qua khoảng thời gian này, cơ thể sẽ sinh ra một loạt phản ứng khác làm cho chúng ta càng tỉnh táo hơn. Nếu tình trạng thức giấc và khó vào giấc xảy ra thường xuyên thì đây chính là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn nên chú ý đến sức khỏe của mình.

Đổ mồ hôi khi ngủ

Khi bạn luôn bị đổ mồ hôi đêm khi ngủ, bạn nên cảnh giác với bệnh lao và cường giáp, bạn cũng nên đi kiểm tra và điều trị kịp thời nếu không chất lượng giấc ngủ của bạn sẽ không khá hơn là bao.

Chuột rút khi ngủ

Nếu khi ngủ luôn bị tê chân, đau nhức, thậm chí chuột rút đến mức tỉnh ngủ, đó là dấu hiệu bạn đang bị mất nước, thiếu máu, thiếu chất điện giải (như canxi hay magiê), hoặc bị viêm khớp hay một tình trạng về chỉnh hình như bàn chân bẹt.

Nếu bạn có mạch máu bất thường ở chi dưới, khi nằm ngủ, máu tụ ở chi dưới dễ xảy ra, kéo theo hàng loạt bệnh về mạch máu.

Các chuyên gia nhắc nhở rằng giấc ngủ ngon là điều cần thiết để duy trì sức khỏe. Chỉ bằng cách duy trì giấc ngủ ngon, bạn có thể cải thiện khả năng miễn dịch và giữ cho bạn tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau, lâu dài có thể tăng tuổi thọ.

Da thường xuyên có vết bầm tím - cảnh báo bệnh nguy hiểm

Theo quan điểm y học, khi cơ thể thường xuyên xuất hiện những vết bầm tím trên da không rõ lý do, đây có thể là dấu hiệu xấu cảnh báo về các vấn đề về sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT