Bệnh nhân cao huyết áp nên chú ý 3 dấu hiệu này kẻo gặp nguy hiểm lúc nào không hay

Sức khỏe 21/02/2024 17:01

Cao huyết áp là một căn bệnh nguy hiểm và nếu đã mắc thì cần chú ý đến 3 dấu hiệu này.

Hiện nay, số lượng bệnh nhân mắc bệnh tăng huyết áp ngày càng nhiều, trong khi trước đây bệnh mãn tính này được coi là “bệnh già”, nhưng hiện nay nó đã lan rộng đến người trẻ tuổi.

Ngoài yếu tố di truyền, số lượng bệnh nhân tăng huyết áp do thói quen sống không tốt ngày càng gia tăng.

Vì thế, nếu đã đã được chẩn đoán mắc bệnh cao huyết áp, hàng ngày có thể quan sát những dấu hiệu này.

Bệnh nhân cao huyết áp nên chú ý 3 dấu hiệu này kẻo gặp nguy hiểm lúc nào không hay - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Đau đầu, chóng mặt

Theo khảo sát cuộc sống, tỷ lệ nhận thức về bệnh cao huyết áp chỉ khoảng 40%, đồng nghĩa với việc một số người không nhận thức được bệnh cao huyết áp như chóng mặt, đau đầu sớm và lầm tưởng đó là tình trạng mệt mỏi về thể chất.

Nếu triệu chứng này kéo dài, hãy cẩn thận với tình trạng co thắt mạch não, ám chỉ tình trạng co thắt kéo dài của các động mạch nội sọ, cần xác định nguyên nhân càng sớm càng tốt để ngăn ngừa tình trạng nghiêm trọng hơn.

Tức ngực, khó thở

Huyết áp không ổn định lâu dài cũng sẽ ảnh hưởng đến tim gây ra các bệnh liên quan đến tim mạch chẳng hạn như nhồi máu cơ tim.

Khi tải trọng lên tim tăng cao trong thời gian dài, chuỗi điều hòa thần kinh và nội bào tương ứng sẽ bất thường, ảnh hưởng đến chức năng bình thường của cơ tim, từ đó sẽ xảy ra dấu hiệu tức ngực, khó thở, ho, khạc đờm, mệt mỏi, suy nhược, v.v.

Những người có biểu hiện này nên cẩn thận và kiểm tra huyết áp kịp thời để tránh huyết áp dao động hoặc gia tăng các biến chứng.

Cảm giác tim đập nhanh rõ rệt

Bệnh nhân cao huyết áp nên chú ý 3 dấu hiệu này kẻo gặp nguy hiểm lúc nào không hay - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Gần đây, bạn có bao giờ cảm thấy khó chịu trong tim, thỉnh thoảng xuất hiện tình trạng đánh trống ngực, hồi hộp, điều này cho thấy tim bạn đang bơm máu dưới lực co bóp mạnh dẫn đến xuất hiện các triệu chứng.

Nếu không có tiền sử cao huyết áp và có những triệu chứng như vậy thì bạn nên kiểm tra mức huyết áp của mình kịp thời.

Thông qua việc phát hiện sớm, chẩn đoán và điều trị sớm, giai đoạn sau có thể không cần dùng thuốc suốt đời, mọi người nên chú ý hơn đến những tín hiệu mà cơ thể đưa ra.

Chuyên gia chỉ ra bí quyết đặc biệt để đường ruột luôn khỏe mạnh và “hạnh phúc”

Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng đã chia sẻ cách đơn giản để đường ruột luôn được khỏe mạnh, đồng thời thay đổi nhận thức về thế nào là vi khuẩn “xấu”.

TIN MỚI NHẤT