Bác sĩ tiết lộ 4 mẹo vặt giúp giảm hôi miệng tức thì vừa đơn giản vừa hiệu quả

Sức khỏe 21/10/2023 11:50

Đối với những ngày bạn nhận ra bữa trưa mình ăn quá nhiều thực phẩm gây hôi miệng thì hãy thử một số mẹo thông minh sau từ các chuyên gia.

Những ngày dài xa nhà và xa bàn chải đánh răng đáng tin cậy của bạn có thể gây ra một số tình trạng hôi miệng nghiêm trọng.

Khoảng thời gian dài giữa các lần đánh răng tạo cơ hội cho vi khuẩn gây chứng hôi miệng tích tụ trong miệng bạn khi thời gian trôi qua.

Amber Bonnaig , một nha sĩ cho biết: “Thông thường, nguyên nhân là do vi khuẩn trên răng hoặc lưỡi của bạn hoặc do các mảnh vụn tích tụ trên amidan của bạn. Những thứ khác như thuốc lá hoặc các loại thuốc cũng có thể gây ra tác động. Nó cũng có thể do các vấn đề nghiêm trọng hơn gây ra, như bệnh viêm nha chu và sâu răng không được điều trị, cả hai đều là do vi khuẩn phát triển quá mức”.

Điều đó không có nghĩa là vi khuẩn không làm nhiệm vụ, bởi vì chúng xuất hiện với một lý do chính đáng.

"Vi khuẩn trong miệng phân giải các protein trong thức ăn của bạn và sau đó thải ra các hợp chất lưu huỳnh bay hơi”, hay còn gọi là VSC, Marie Paulis, giám đốc vệ sinh răng miệng tại Đại học New Haven. Bà nói thêm rằng chính những VSC đó có mùi hôi.

Đối với những ngày bạn đột nhiên nhận ra rằng bữa trưa nhiều tỏi của mình sẽ là một vấn đề lớn đối với VSC tại cuộc họp toàn thể lúc 1:30, hãy thử một số mẹo thông minh sau từ các chuyên gia.

Bạc hà và kẹo cao su nhưng cần lưu ý.

Hãy chắc chắn đọc nhãn đầu tiên.

Ông Paulis nói: “Hãy sử dụng các sản phẩm không đường vì vi khuẩn sẽ phát triển mạnh trong miệng nếu bạn cho chúng ăn đường”. Chúng cũng hiệu quả không chỉ vì hương thơm tuyệt vời.

Bác sĩ tiết lộ 4 mẹo vặt giúp giảm hôi miệng tức thì vừa đơn giản vừa hiệu quả - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Nha sĩ Michael Wei cho biết: “Chúng có thể giúp kích thích sản xuất nước bọt, từ đó làm giảm mùi hôi miệng” .

Mặc dù các cách sửa chữa nhanh chóng bằng cây lộc đề, bạc hà và bạc hà này có thể rất hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp, nhưng chúng không thể thay thế cho thói quen nhất quán ở nhà.

Paulis nói: “Hút kẹo bạc hà hoặc nhai kẹo cao su bạc hà có thể mang lại cảm giác sảng khoái nhưng nó chỉ che đậy vấn đề chứ không nhất thiết phải loại bỏ được nguyên nhân”.

Nha sĩ Michael Wei cho biết: “Chúng có thể giúp kích thích sản xuất nước bọt, từ đó làm giảm mùi hôi miệng”.

Mặc dù các cách khắc phục nhanh chóng bằng cây lộc đề, bạc hà và bạc hà á có thể rất hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp, nhưng chúng không thể thay thế cho thói quen nhất quán ở nhà.

Ăn táo hoặc sữa chua

Ông Paulis cho biết: “Ăn một số loại trái cây, như táo, cũng có thể làm dịu các hợp chất lưu huỳnh trong miệng, cũng như ăn sữa chua”.

Ông Bonnaig nói: “Chúng thực sự giúp trung hòa mọi mùi hôi”.

Hãy uống nước

Bác sĩ tiết lộ 4 mẹo vặt giúp giảm hôi miệng tức thì vừa đơn giản vừa hiệu quả - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

“Giữ cơ thể luôn được cung cấp đủ nước có thể giúp giảm lượng vi khuẩn trong miệng. Sau khi uống, hãy rửa miệng bằng nước để loại bỏ mảnh vụn thức ăn và vi khuẩn”, ông Wei cho hay.

Sử dụng một cái thìa

Sử dụng một cái thìa để cạo sạch vi khuẩn có thể ở trên lưỡi sẽ giúp cải thiện hơi thở trong tình huống khẩn cấp, ông Paulis nói. Điều này mô phỏng hiệu quả của công cụ cạo lưỡi phổ biến mà TikTok đã lan truyền.

Chăm sóc răng miệng, không chỉ là hơi thở

Mặc dù tất cả những gợi ý này đều rất hữu ích, nhưng điều quan trọng là bạn phải tuân thủ những nguyên tắc cơ bản về vệ sinh răng miệng, cả trong thói quen thường xuyên tại nhà và khi đến khám nha khoa.

Paulis cho biết: “Để kiểm soát chứng hôi miệng, bạn nên đánh răng, nướu và lưỡi thật kỹ hai lần mỗi ngày và làm sạch kẽ răng mỗi ngày một lần bằng chỉ nha khoa hoặc máy tăm nước”. Hãy nhớ rằng, bạn sẽ làm việc này trong một thời gian dài.

Nha sĩ Barry Bartusiak cho biết: “Việc chăm sóc thường xuyên sẽ mang lại sức khỏe răng miệng tổng thể tốt hơn và hơi thở tốt hơn” .

Quan điểm của ông cũng được chuyên gia Bonnaig lặp lại: “Chăm sóc phòng ngừa rất quan trọng, bởi vì không chỉ việc vệ sinh kỹ lưỡng sẽ loại bỏ nhiều vi khuẩn hơn mức bạn có thể làm ở nhà mà việc khám răng có thể xác định nguyên nhân cơ bản gây ra hôi miệng”.

Bác sĩ bật mí 2 lý do tại sao càng già chúng ta càng dễ bị cảm lạnh 

Các bác sĩ đã chia sẻ nguyên nhân đằng sau hiện tượng càng già chúng ta càng dễ bị cảm lạnh và từ đó bạn có thể làm gì với nó.

TIN MỚI NHẤT