Ăn bánh mì có tốt không và cách giảm cân với bánh mì

Sức khỏe 05/02/2020 15:30

Nhiều người vẫn thắc mắc liệu ăn bánh mì có tốt không, có giúp giảm cân không. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Ăn bánh mì có tốt không, người đau dạ dày liệu có nên ăn bánh mì, ăn bánh mì thế nào để giảm béo, là những câu hỏi mà nhiều người vẫn luôn thắc mắc. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về bánh mì cũng như giải đáp những thắc mắc ấy.

An banh mi co tot khong 1
Ăn bánh mì có tốt không? - Ảnh minh họa: Internet

Ăn bánh mì có tốt cho sức khỏe không?

Chúng ta cần nên biết trong bánh mì có chứa khá ít hàm lượng Carbohydrate, hàm lượng Calories ít hơn rất nhiều so với lượng Calories mà cơ thể bạn đốt cháy mỗi ngày. Ăn bánh mì sẽ giúp bạn có cảm giác nhanh no và hạn chế được cơn thèm ăn của mình. Đặc biệt, bánh mì chứa nhiều chất xơ, protein cần thiết cho cơ thể. Do đó, việc ăn bánh mì sẽ tốt cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu ăn bánh mì thay cơm trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị tăng đường huyết, khó tiêu, bị thiếu các chất dinh dưỡng.

Nên ăn bánh mì vào buổi nào trong ngày để không mập?

Câu trả lời đó chính là buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Ăn bánh mì vào buổi tối dễ khiến bạn béo, đối với những người dạ dày yếu có thể gây khó tiêu do thành phần Gluten trong bánh mì.

Thực đơn giảm cân với bánh mì

Bạn chỉ nên ăn một đến hai lát bánh mì mỗi lần, kết hợp với ăn rau và uống nhiều nước sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả. Khi ăn bánh mì, bạn chú ý đọc kỹ thành phần để chọn loại bánh phù hợp với bản thân và mục đích giảm cân của mình. Loại bánh mì được các chuyên gia sức khỏe khuyên dùng đó là bánh mì sandwich màu thẫm, vì loại bánh này thường có ít calo hơn so với bánh mì trắng. Bánh mì trắng đã được chế biến, làm mất đi hầu hết các chất dinh dưỡng như vitamin, khoáng chất và chất xơ cần thiết cho cơ thể. 

An banh mi co tot khong 2
Bánh mì trắng đã qua chế biến nên hạn chế sử dụng loại này - Ảnh minh họa: Internet

Người bị đau dạ dày ăn bánh mì có tốt không?

Đối với câu hỏi đau dạ dày có nên ăn bánh mì không thì theo các bác sĩ cho rằng nên ăn bánh mì. Bánh mì có khả năng trung hòa axit dịch vị trong dạ dày, giúp cho việc thấm hút axit dịch vị dư thừa được nhanh hơn, bảo vệ dạ dày khỏi sự ăn mòn của axit theo thời gian, giúp làm lành các vết thương ở dạ dày nhanh chóng. Chính vì vậy, khi cơ thể bạn xuất hiện những triệu chứng của bệnh đau dạ dày, bạn nên bổ sung thêm một vài lát bánh mì đen vào bữa ăn hằng ngày của mình.

An banh mi co tot khong 3
Người đau dạ dày nên ăn bánh mì - Ảnh minh họa: Internet

Bầu ăn bánh mì có tốt không?

Bánh mì là loại thực phẩm rất tốt cho phụ nữ mang thai, các lợi ích của bánh mì có thể kể đến như:

  • Bánh mì sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh nhờ thành phần tinh bột trong bánh mì bổ sung đủ năng lượng cần thiết cho sự phát triển. Đặc biệt, phụ nữ mang thai nên ăn vài lát bánh mì ngũ cốc kèm với một ly sữa để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Bánh mì giúp bà bầu chăm sóc da nhờ các Protein có trong bánh mì giúp da duy trì độ săn chắc và đàn hồi. Đặc biệt, bánh mì còn giúp xương được chắc khỏe nhờ lượng Canxi trong bánh mì.

Bà bầu ăn bánh mì đen sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ rất cao trong loại bánh mì này. Mỗi ngày sử dụng 2 lát bánh mì đen vào bữa trưa sẽ cung cấp 1/3 nhu cầu chất xơ hàng ngày của bà bầu.

An banh mi co tot khong 4
Ăn bánh mì đen rất tốt cho bà bầu - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, nếu bà bầu ăn bánh mì quá nhiều trong thời gian dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Chưa kể, loại bánh mì không phù hợp sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì vậy, khi sử dụng bánh mì, bà bầu cần bổ sung thêm nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác và hỏi ý kiến bác sĩ về loại bánh mì phù hợp với bản thân ở những lần khám thai định kỳ.

Ăn bánh mì sandwich có tốt không?

Bánh mì sandwich là loại bánh khá phổ biến, với thành phần chính là bánh mì, thịt, rau củ, sốt,… Loại bánh này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều năng lượng cho hoạt động trong ngày. Tuy nhiên điều này sẽ khiến bạn lên cân nếu không có chế độ ăn hợp lý. Câu trả lời cho việc ăn bánh mì sandwich có tốt không là có, nhưng cần biết cách lựa chọn loại thực phẩm ăn kèm và không dùng thường xuyên. Sau đây là một số lưu ý khi dùng loại bánh mì này.

  • Ăn sandwich kèm với rau quả: Rau quả luôn tốt cho sức khỏe con người, bạn có thể ăn kèm với dưa chua, dưa chuột, cà, cải,… Đồng thời hãy chọn các rau quả còn tươi ngon và mua ở các cửa hàng uy tín.
  • Ăn bánh mì sandwich nguyên cám: sẽ giúp bạn vừa no lâu, vừa đảm bảo sức khỏe. Đồng thời hãy chọn các bánh mì cỡ nhỏ để giảm bớt lượng Calo tiêu thụ.
  • Hạn chế dùng nước sốt trong sandwich: để tránh tiêu thụ quá nhiều calo, bạn cũng có thể dùng các loại nước sốt ít béo, sốt salad, mù tạt, hoặc một vài lát quả bơ để mang lại vị độc đáo cho sandwich. Bên cạnh đó, bạn cũng không nên kẹp quá nhiều phô-mai để tránh gây béo.
An banh mi co tot khong 5
Hạn chế dùng nước sốt và phô mai trong bánh mì - Ảnh minh họa: Internet
  • Chú ý tránh dùng các loại sandwich thịt đông lạnh vì loại thực phẩm này chứa nhiều muối, chất bảo quản và chất béo, dễ khiến bạn bị lên cân, đồng thời ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.
  • Hạn chế ăn sandwich có bánh mì trắng vì loại bánh mì này chứa nhiều chất bảo quản và đã qua chế biến. Không nên sử dụng bánh mì nướng và các loại bánh mì đóng gói sẵn vì chất lượng loại này không cao. Thay vào đó, bạn hãy dùng những loại bánh mì nguyên cám, nguyên hạt.
An banh mi co tot khong 6
Nên dùng bánh mì nguyên cám, nguyên hạt, bánh mì đen - Ảnh minh họa: Internet

Giờ đây, bạn đã tự trả lời cho câu hỏi ăn bánh mì có tốt không qua những thông tin chia trẻ trong bài viết. Nếu ăn bánh mì nhiều và liên tục sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn. 

Tìm hiểu thực đơn cho người đau dạ dày để tránh những cơn đau bất chợt 

Thực đơn cho người đau dạ dày không chỉ giúp bạn phòng tránh được những khó chịu do bệnh đau dạ dày gây ra, đồng thời cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

TIN MỚI NHẤT