9 loại trái cây cải thiện sức khỏe tim mạch mà người Việt rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị

Sức khỏe 07/02/2024 10:28

Bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu và để ngăn ngừa ngoài việc có thói quen sinh hoạt tốt thì chế độ dinh dưỡng cũng rất quan trọng đặc biệt trong việc ăn 8 loại trái cây này.

Đây là một cơ quan mà bạn không muốn làm hỏng. Những loại trái cây tốt cho tim này dễ tìm thấy. Những loại trái cây này được biết đến là cải thiện sức khỏe tim mạch nhờ hàm lượng dưỡng chất phong phú của chúng.

Quả mọng

Các loại quả mọng như dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi đen và quả mâm xôi rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ. Chúng có thể giúp hạ huyết áp, giảm viêm và cải thiện sức khỏe tổng thể của tim.

Các loại trái cây có múi

9 loại trái cây cải thiện sức khỏe tim mạch mà người Việt rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Các loại trái cây có múi như cam, bưởi và chanh có nhiều vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa. Chúng có thể góp phần làm giảm huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Táo

Táo chứa chất xơ hòa tan, có thể giúp giảm mức cholesterol. Các chất chống oxy hóa trong táo cũng có thể góp phần vào sức khỏe tim mạch.

Chuối

Giàu kali, chuối có thể giúp điều hòa huyết áp. Duy trì sự cân bằng lành mạnh của kali rất quan trọng đối với chức năng của tim.

Mặc dù về mặt kỹ thuật là một loại trái cây, nhưng bơ độc đáo ở chỗ chúng là nguồn cung cấp chất béo không bão hòa đơn tốt cho tim. Chúng có thể giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL).

Quả nho

Nho, đặc biệt là các loại nho có màu đỏ và tím, có chứa chất chống oxy hóa như resveratrol có thể có lợi cho tim mạch. Chúng có thể giúp cải thiện lưu lượng máu và bảo vệ niêm mạc mạch máu.

Lựu

9 loại trái cây cải thiện sức khỏe tim mạch mà người Việt rất dễ tìm thấy ở các chợ, siêu thị - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe tim mạch, bao gồm cải thiện mức cholesterol và giảm huyết áp.

Kiwi

Kiwi có nhiều vitamin C, chất xơ và kali, khiến nó trở thành loại trái cây tốt cho tim mạch. Nó có thể giúp hạ huyết áp và giảm nguy cơ đông máu.

Quả anh đào

Quả anh đào có chứa anthocyanin, có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng cũng có thể giúp giảm viêm và stress oxy hóa.

Việc kết hợp nhiều loại trái cây này vào chế độ ăn uống cân bằng và tốt cho tim mạch, cùng với các lựa chọn lối sống lành mạnh khác, có thể góp phần mang lại sức khỏe tim mạch tổng thể.

Điều quan trọng cần lưu ý là nhu cầu ăn kiêng của mỗi cá nhân có thể khác nhau và nên tham khảo ý kiến ​​​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn cá nhân hóa.

Táo bón sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đau tim?

Một số nghiên cứu cho thấy táo bón có liên quan đến nguy cơ mắc bệnh đau tim và dưới đây là lời giải thích của bác sĩ.

TIN MỚI NHẤT