4 thói quen tốt cho cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng, uống nước xếp thứ hai chỉ sau điều này

Sức khỏe 15/01/2024 10:48

Nếu thực hiện 4 thói quen tốt này vào buổi sáng, bạn sẽ có thể trạng và tinh thần tốt nhất để làm việc, từ đó bệnh tật sẽ tránh xa.

Phát triển thói quen đi tiêu đều đặn

Bạn sẽ không bao giờ ngờ rằng đây là lần đầu tiên phải không? Nhiều người thậm chí còn cảm thấy xấu hổ, nói gì về việc đại tiện, nhưng nói thật với bạn, có rất nhiều kiến ​​thức trong đó.

Nhiều người thường nói ruột là nguồn gốc của mọi bệnh tật, nguyên nhân rất đơn giản, phần lớn khả năng miễn dịch của cơ thể con người đều đến từ ruột, trong ruột cũng có một vương quốc vi sinh vật khổng lồ, đây là một hướng nghiên cứu phổ biến.

4 thói quen tốt cho cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng, uống nước xếp thứ hai chỉ sau điều này - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Người ta coi ruột là bộ não thứ hai của cơ thể con người, nếu chức năng của ruột bị rối loạn sẽ gây ra phản ứng dây chuyền toàn thân.

Làm thế nào bạn có thể làm cho đường ruột của bạn khỏe mạnh hơn? Có người khuyên bổ sung men vi sinh, có người khuyên ăn nhiều rau, có người khuyên uống nhiều sữa chua , nhưng điều quan trọng nhất là phải duy trì thói quen đi tiêu tốt.

Buổi sáng sau khi thức dậy thực sự là thời điểm tốt nhất để đi đại tiện, bởi những gì chúng ta ăn hôm qua đã được tiêu hóa sau một đêm dài, một lượng lớn cặn thức ăn tích tụ trong ruột, tạo thành chất thải. Sau khi thức dậy, do thay đổi tư thế cơ thể, mhu động ruộ sẽ tăng cường.

Sau khi ăn sáng,  phản xạ dạ dày sẽ xuất hiện do dạ dày no khiến nhu động ruột tăng lên, rất thuận lợi cho việc đại tiện.

Thói quen đi tiêu giống như giấc ngủ, theo thời gian sẽ trở nên đều đặn. Nếu giấc ngủ là một đồng hồ sinh học do não xây dựng, thì đi tiêu là một đồng hồ sinh học do ruột xây dựng.

Thói quen đi tiêu đều đặn giúp làm cho ruột khỏe mạnh hơn, giúp tuổi thọ của ruột trở nên trẻ trung hơn.

Uống nước

Sau một đêm dài bạn chưa uống thêm nước nên ly nước đầu tiên sau khi thức dậy vào buổi sáng rất quan trọng.

Uống nước có thể nhanh chóng bổ sung lượng máu của bạn, từ đó làm tăng lưu thông máu và giảm độ nhớt của máu; nước uống có thể bổ sung nước trong ruột kịp thời, từ đó làm tăng lượng phân và giúp bạn đi tiêu tốt hơn sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Uống nước có thể làm loãng dịch dạ dày, giảm nồng độ axit dạ dày và giảm tổn thương niêm mạc dạ dày do nhịn ăn quá lâu; uống nước có thể giúp bài tiết chất thải trao đổi chất và làm cho nước tiểu của bạn trong hơn.

Ăn sáng

4 thói quen tốt cho cơ thể khi thức dậy vào buổi sáng, uống nước xếp thứ hai chỉ sau điều này - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Nếu không bao giờ ăn sáng, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ không được tốt cho lắm, vì bỏ bữa sáng là tự làm hại bản thân.

Nếu thường xuyên bỏ bữa sáng, niêm mạc dạ dày dễ tiếp xúc với lượng axit dạ dày cao, lâu ngày sẽ hình thành viêm dạ dày, loét dạ dày.

Nếu thường xuyên bỏ bữa sáng, mật sẽ đọng lại trong túi mật và không bao giờ được đào thải hết, từ đó sẽ dễ sinh ra sỏi mật.

Thường xuyên bỏ bữa sáng và ăn nhiều đồ ăn nhiều calo, nhiều chất béo vào bữa trưa và bữa tối sẽ khiến bạn béo hơn, lâu dần dễ mắc bệnh tiểu đường , huyết áp cao và các bệnh về tim mạch khác.

Tập thể dục

Cuộc sống tồn tại nhờ vận động, từ sau khi thức dậy, bạn nên có ý thức về điều này. Nhiều người nghĩ rằng vận động chỉ khiến bạn mồ hôi như tắm, chỉ khi bạn đến phòng tập thể dục hoặc sân chơi mới gọi là vận động.

Điều này là hoàn toàn sai, chỉ cần có ý thức, bạn có thể vận động bất cứ lúc nào, ở bất kỳ địa điểm nào. Làm việc nhà cũng là vận động, đi bộ nhẹ cũng là vận động, thư giãn và làm những động tác nhẹ nhàng cho các khớp cũng là vận động. Khi bạn ngồi lâu, hãy đứng dậy, thay đổi tư thế, đó cũng là vận động.

Khi có đủ thời gian, bạn có thể lựa chọn nhiều hình thức tập thể dục khác nhau như bơi lội, chạy bộ, đạp xe, leo núi,… Chỉ bằng cách yêu thích tập thể dục, bạn mới có thể khỏe mạnh và bằng cách yêu thích tập thể dục, bạn mới có tinh thần tốt hơn.

Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ, bác sĩ chỉ ra 4 lý do chính khiến nhiều người phải dè chừng

Gót chân thường xuyên bị nứt nẻ là một hiện tượng phổ biến gây khó chịu cho người bệnh và dưới đây là 4 lý do chính.

TIN MỚI NHẤT