Vụ hàng loạt học sinh Tây Ninh cấp cứu tại TP.HCM sau khi ăn xôi gà: Nạn nhân nhập viện lên con số 89

Sống khỏe 13/01/2020 06:10

Ngoài 59 học sinh nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, có thêm 30 người khác phải cấp cứu tại Bệnh viện quận 11. Trong đó, có 1 nạn nhân là giáo viên.

Chiều 12/1, bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện (BV) quận 11 (TP.HCM) cho biết nơi đây đã tiếp nhận 30 trường hợp là học sinh và giáo viên tại một trường cấp 2 ở tỉnh Tây Ninh đến cấp cứu.

Theo bác sĩ Dũng, các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy. Theo lời khai ban đầu, sáng cùng ngày học sinh cùng thầy cô của trường ăn xôi gà trước khi lên xe từ Tây Ninh di chuyển đến TP.HCM đi dã ngoại.

Vụ hàng loạt học sinh Tây Ninh cấp cứu tại TP.HCM sau khi ăn xôi gà: Nạn nhân nhập viện lên con số 89 - Ảnh 1

Khoa Cấp cứu, Bệnh viện quận 11 (TP.HCM).

Khi đến một khu du lịch trên địa bàn quận 11, hàng loạt học sinh bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng, liên tục đi vệ sinh.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rối loạn tiêu hoá, nghi ngộ độc thực phẩm. 22 trường hợp bị nhẹ đã được cho xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch trong đó có 1 giáo viên.

Vụ hàng loạt học sinh Tây Ninh cấp cứu tại TP.HCM sau khi ăn xôi gà: Nạn nhân nhập viện lên con số 89 - Ảnh 2

Hiện còn 8 bệnh nhân đang truyền dịch tại Bệnh viện quận 11.

"Hiện một số nạn nhân truyền dịch đã được chuyển lên khoa Nội Tổng hợp, vì khoa Cấp cứu không đủ giường bệnh nặng. Các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ, dự kiến trong chiều nay sẽ cho xuất viện hết" - Giám đốc BV chia sẻ.

Trước đó như đã đăng tải, vào trưa 12/1 hàng chục học sinh ở Tây Ninh được đưa đến cấp cứu tại BV Nhi Đồng 1.

Vụ hàng loạt học sinh Tây Ninh cấp cứu tại TP.HCM sau khi ăn xôi gà: Nạn nhân nhập viện lên con số 89 - Ảnh 3

Trong khi đó tại BV Nhi Đồng 1 tiếp nhận 59 học sinh nghi ngộ độc.

Tại đây sau khi thăm khám, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhi có triệu chứng rối loạn tiêu hoá, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Tổng cộng có 59 trường hợp nhập viện, trong đó 3 trường hợp phải truyền dịch. Các trường hợp còn lại được dùng thuốc và tiếp tục theo dõi tại phòng lưu bệnh của khoa Cấp cứu.

6 người nguy kịch vì ngộ độc cá nóc

Chiều 26/12, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận 6 trường hợp bệnh nhân nguy kịch vì ngộ độc cá nóc. Trong số 6 bệnh nhân thì có 2 bệnh nhân đang tiếp tục thở máy, tiên lượng rất nặng.

TIN MỚI NHẤT