Tỉnh như sáo nhờ cách tắm sáng đặc biệt, chỉ mất 90 giây mà hiệu quả hơn cả uống ly cà phê

Sống khỏe 07/11/2018 05:10

Chỉ với cách tắm chỉ mất 90s vào mỗi buổi sáng sau đây bạn sẽ có được sự tỉnh táo cần thiết và còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe lậu dài. Ngoài ra nó còn giúp cho mọi người bỏ được thói quen uống cà phê gây hại cho sức khỏe.

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi và thiếu sức sống vào mỗi buổi sáng do ngủ không đủ giấc. Tình trạng này của cơ thể gây ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả của công việc. Chính vì vậy, cà phê trở thành sự lựa chọn hàng đầu, đặc biệt là đối với dân văn phòng.

Cà phê với lượng chất cafein cao, là chất kích thích tâm thần vận động, kích thích trực tiếp đến hệ thần kinh mang lại sự tỉnh táo và tập trung. Tuy nhiên nếu thường xuyên sử dụng khiến cơ thể gặp nhiều vấn đề sức khỏe như các bệnh về huyết áp hay tim mạch.

Tỉnh như sáo nhờ cách tắm sáng đặc biệt, chỉ mất 90 giây mà hiệu quả hơn cả uống ly cà phê - Ảnh 1

Vậy cách nào để giúp bạn lấy lại được tỉnh táo ngoài cà phê? Câu trả lời chính là tắm, bạn chỉ cần tắm theo cách đơn giản và chỉ với 90 giây mỗi sáng sẽ có được sự tỉnh táo cần thiết cho một ngày mới hoạt động hiệu quả.

Tỉnh như sáo nhờ cách tắm sáng đặc biệt, chỉ mất 90 giây mà hiệu quả hơn cả uống ly cà phê - Ảnh 2

Hiện nay, không ít người có thói quen tắm vào buổi sáng, tuy nhiên nếu sử dụng nước ấm chắc chắn sẽ khiến bạn buồn ngủ hơn thôi vì cách này thường được khuyên dùng với những người bị chứng mất ngủ để giúp họ ngủ dễ dàng hơn.

Chính vì vậy, nếu muốn chấm dứt cơn buồn ngủ và uể oải của cơ thể bạn nên áp dụng ngay cho mình một cách tắm đơn giản chỉ mất 90s ngay sau đây.

Quy trình tắm với 3 bước:

Tắm nước lạnh: bạn chỉ cần sử dụng nước lạnh (càng lạnh càng tốt ) xối từ phần chân rồi dần lên phía trên của cơ thể. Bước này bạn chỉ cần thực hiện trong vòng 30 giây.

Tắm bằng nước ấm: Sau khi đã tắm bằng nước lạnh bạn hãy chỉnh nhiệt độ nước lên mức độ cao nhất mà cơ thể có thể chịu đựng và đứng thêm 30 giây nữa.

Tắm lại nước lạnh: Sau đó bạn chỉ cần tắm lại bằng nước lạnh với thời gian 30 giây cuối cùng là bạn sẽ có được sự tỉnh táo cần thiết cho một ngày mới.

Cơ chế của biện pháp này là nước ấm và nước lạnh luân phiên giúp các mạch máu của bạn dãn nở liên tục, tăng tuần hoàn máu giúp cơ thể thêm tỉnh táo.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là Phương pháp này không phải ai cũng thực hiện được, tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Với những ai có sức khỏe không tốt, sức đề kháng yếu, mắc bệnh về tim mạch, người ốm yếu cũng tuyệt đối không thử để tránh hậu quả đáng tiếc. Ngoài ra, bạn không nên thay đổi nhiệt độ nước tắm một cách quá đột ngột mà phải thực hiện từ từ để cơ thể kịp thích nghi.

Tỉnh như sáo nhờ cách tắm sáng đặc biệt, chỉ mất 90 giây mà hiệu quả hơn cả uống ly cà phê - Ảnh 3

Các nhà khoa học đã chứng minh biện pháp này không chỉ không gây hại đến sức khỏe mà còn giúp cơ thể nâng cao sự miễn dịch của cơ thể, giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh trầm cảm, đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cân.

Tỉnh như sáo nhờ cách tắm sáng đặc biệt, chỉ mất 90 giây mà hiệu quả hơn cả uống ly cà phê - Ảnh 4

Ít ai biết rằng đây còn là một trong những phương pháp nằm trong quá trình huấn luyện đối với quân đội Mỹ đặc biệt là Hải quân Mỹ. Nhiều cuộc phỏng vấn đối với quân nhân tại đất nước này thì phương pháp tắm bên trên giúp cơ thể họ trở nên tỉnh táo hơn, cơ thể khỏe khoắn để bắt đầu ngày làm việc và tập luyện hiệu quả.

Chỉ với 90 giây tắm vào mỗi buổi sáng bạn sẽ có được sự tỉnh táo cần thiết và còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe lâu dài. Nếu muốn có một ngày mới thật sảng khoái, năng động, hãy thử ngay cách tắm đặc biệt này bạn nhé.

Nhầm tưởng là triệu chứng khó tiêu thông thường, đi khám mới biết là dấu hiệu của ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong hàng đầu. Tuy nhiên, nếu phát hiện được những dấu hiệu ban đầu của bệnh và điều trị kịp thời thì cơ hội thành công sẽ cao hơn.

TIN MỚI NHẤT