Sự thật tin đồn ăn khoai tây giúp giảm cân thần tốc, 3 ngày giảm tận 5kg là chuyện dễ như ăn kẹo

Sống khỏe 19/05/2018 13:30

Chia sẻ trải nghiệm trên các trang diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người khẳng định chế độ ăn với khoai tây và sữa chua không đường giúp giảm cân rất nhanh.

Ăn khoai tây trong 3 ngày, giảm liền 5kg

Mùa hè đến và chị em lại rục rịch những chiến dịch giảm cân hoành tráng. Mong muốn tìm được vòng eo thon gọn càng sớm càng tốt tất nhiên là điều mà chúng ta phấn đấu trong thời gian này. Có vô số những thực đơn ăn kiêng, giảm cân ra đời với nhiều cách làm khác nhau. Trong đó, trào lưu ăn khoai tây trong 3 ngày là chế độ mà nhiều chị em áp dụng cho bản thân với hi vọng cân nặng giảm càng nhanh càng tốt.

Theo đó, trong thời gian theo đuổi chiến dịch ăn khoai tây giúp giảm cân, chị em không được ăn gì khác ngoài khoai tây và sữa chua không đường. Và với 2 nguồn thực phẩm này, người ăn cũng cần ăn uống trong liều lượng nhất định. Cụ thể như sau:

Sự thật tin đồn ăn khoai tây giúp giảm cân thần tốc, 3 ngày giảm tận 5kg là chuyện dễ như ăn kẹo - Ảnh 1

Trong thời gian theo đuổi chiến dịch ăn khoai tây giúp giảm cân, chị em không được ăn gì khác ngoài khoai tây và sữa chua không đường.

Ngày 1: Ăn sáng với một củ khoai tây luộc không có muối và hũ sữa chua không đường. Ăn trưa với 2 củ khoai tây luộc không có muối và một hũ sữa chua. Buổi tối ăn 2 hũ sữa chua không đường.

Ngày 2: Ăn sáng với một hũ sữa chua. Bữa trưa là 2 củ khoai tây luộc không có muối và một hũ sữa chua. Bữa tối là một củ khoai tây luộc và một hũ sữa chua.

Ngày 3: Ăn sáng bằng một củ khoai tây luộc không có muối. Ăn trưa bằng một củ khoai tây luộc không có muối và một hũ sữa chua không đường. Ăn tối với một hũ sữa chua không đường.

Sự thật tin đồn ăn khoai tây giúp giảm cân thần tốc, 3 ngày giảm tận 5kg là chuyện dễ như ăn kẹo - Ảnh 2

Những người muốn giảm cân nhiều hơn nữa còn vạch ra kế hoạch ăn khoai tây về lâu dài chứ không chỉ trong vài ngày.

Chia sẻ trải nghiệm trên các trang diễn đàn, mạng xã hội, nhiều người khẳng định chế độ ăn với khoai tây và sữa chua không đường giúp giảm cân rất nhanh. Những người muốn giảm cân nhiều hơn nữa còn vạch ra kế hoạch ăn khoai tây về lâu dài chứ không chỉ trong vài ngày. Nhưng cũng có nhiều người nhận thấy, ăn khoai tây giúp giảm cân nhưng không thực sự hiệu quả đến nỗi giảm tận 5kg trong 3 ngày.

Vậy thực sự tác dụng giảm cân của chế độ ăn này đến đâu? Có thực sự hiệu quả cũng như thật sự khoa học hay không? Đây là những vấn đề mà rất nhiều chị em đang có ý định ăn khoai tây để giảm cân đặt ra.

Khoai tây không giúp giảm cân an toàn trong thời gian dài

BS Dzoãn Thị Tường Vy (Nguyên trưởng khoa dinh dưỡng, Bệnh viện 198, Viện phó Viện Dinh dưỡng lâm sàng) khẳng định: "Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ăn khoai tây và sữa chua không đường giúp giảm cân".

Sự thật tin đồn ăn khoai tây giúp giảm cân thần tốc, 3 ngày giảm tận 5kg là chuyện dễ như ăn kẹo - Ảnh 3

Đến nay vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào khẳng định ăn khoai tây và sữa chua không đường giúp giảm cân.

Tuy nhiên, nếu xét về thành phần thì có thể nhận thấy, khoai tây có rất nhiều dinh dưỡng nếu được nấu đúng cách. Món ăn này chứa nhiều chất xơ và carb lành mạnh, giúp no lâu.

Trong khoai tây chứa một lượng protein với giá trị gần tương đương như protein của trứng. Khoai tây còn chứa các axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được như lysine, methionine, threonin, tryptophan. Khoai tây rất ít chất béo. Nếu có cách chế biến phù hợp, không dùng các chất ăn cùng có hàm lượng chất béo cao sẽ không làm tăng chất béo hay năng lượng khẩu phần của món ăn. Loại thực phẩm này còn rất giàu vitamin C, B6, Kali, chất xơ, sắt…

"Mặc dù chế độ ăn kiêng bằng khoai tây có thể giúp giảm cân, có thể không gây hại cho bạn trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài thì cực nguy hiểm", chuyên gia khẳng định. Nếu chỉ ăn khoai tây luộc trong thời gian dài hơn kế hoạch 3 ngày đồng nghĩa việc bạn tiêu thụ một lượng rất nhỏ chất béo và protein, về lâu dài dẫn đến thiếu chất, suy yếu hệ thống miễn dịch, mất khả năng tập trung…

Sự thật tin đồn ăn khoai tây giúp giảm cân thần tốc, 3 ngày giảm tận 5kg là chuyện dễ như ăn kẹo - Ảnh 4

Mặc dù chế độ ăn kiêng bằng khoai tây có thể giúp giảm cân, có thể không gây hại cho bạn trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài thì cực nguy hiểm.

Do đó, chuyên gia khuyến cáo, nếu bạn muốn giảm cân, hãy tham khảo thêm ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng. Cơ địa mỗi người khác nhau, không phải ai cũng có thể áp dụng những cách giảm cân giống nhau. Việc giảm cân theo những cách truyền miệng cực nguy hiểm, có thể dẫn đến tiền mất tật mang. Muốn giảm cân hay thải độc cơ thể cũng cần phải tuân thủ nguyên tắc cân bằng dinh dưỡng, nếu không cơ thể sẽ không có năng lượng hoạt động, phát sinh nhiều bệnh tật…

5 động tác yoga giảm cân toàn thân cực kỳ hiệu quả có thể thực hiện ngay tại nhà

Nếu chăm chỉ luyện tập 5 tư thế giảm cân dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng sở hữu vóc dáng thon gọn như ý muốn!

TIN MỚI NHẤT