Sau hơn nửa tháng phẫu thuật tách rời, sức khỏe cặp song sinh dính liền bây giờ ra sao?

Sống khỏe 03/08/2020 14:03

Sau cuộc đại phẫu thuật tách rời, sức khỏe cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi giờ ra sao?

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, hiện sức khỏe của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã dần ổn định sau cuộc đại phẫu thuật tách rời.

Cả hai chị em đều không còn sốt, không còn phải hỗ trợ thở oxy nhân tạo, các bé đã có thể hít thở bình thường như các bé ngoan khác.

Sau hơn nửa tháng phẫu thuật tách rời, sức khỏe cặp song sinh dính liền bây giờ ra sao? - Ảnh 1

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã dần ổn định sau cuộc đại phẫu thuật tách rời

Mẹ của 2 bé sau khi vào thăm các con vui vẻ kể lại, bé Trúc Nhi khi bố mẹ vào thăm vẫn đang ngủ say, gọi không thèm dậy, một lúc sau dậy nhìn thấy bố mẹ thì mếu chút xíu.

Còn bé Diệu Nhi cười toét miệng khi gặp bố mẹ, vui vẻ chơi cùng với bố một lúc lâu. Đến nay Diệu Nhi đã mọc được 5 cái răng, còn Trúc Nhi được 1 cái răng. Hai chị em đã có thể tự tay cầm bình sữa và uống hết bình. 

Các bé ngủ ngoan, không quấy khóc, chỉ hơi mếu máo nhưng được dỗ chút là cười và hòa đồng ngay. Cũng nhờ vậy mà các bé mới kiên cường vượt qua nhiều khó khăn sau phẫu thuật.

Sau hơn nửa tháng phẫu thuật tách rời, sức khỏe cặp song sinh dính liền bây giờ ra sao? - Ảnh 2

Các bé đã có thể tự tay cầm bình sữa và uống hết bình

Hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi được chẩn đoán dính liền bụng chậu ở tuần thứ 16 của thai kỳ. Với tình yêu thương, mong muốn bảo vệ con đến cùng, cha mẹ 2 bé quyết tâm giữ lại song thai.

Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng đến 13 tháng tuổi, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cùng chuyên gia đầu ngành quyết định mổ tách song Nhi.

Ngày 15/7, ca đại phẫu diễn ra với sự tham gia của gần 100 y bác sĩ thuộc nhiều chuyên khoa. Và sau hơn 12 giờ phẫu thuật, hai bé được tách dính thành công và chuyển về khoa Hồi sức Ngoại để theo dõi đặc biệt.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi đã cai máy thở, uống được nhiều sữa hơn

Sau ca đại phẫu thuật tách rời, cặp song sinh dính liền Trúc Nhi – Diệu Nhi hiện đều đã cai được máy thở, ăn được nhiều sữa hơn và được thoải mái cười sảng khoái.

TIN MỚI NHẤT